Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet là phiên bản mui trần của 911 thế hệ thứ tám. Nó chia sẻ mọi thứ từ thiết kế đến nền tảng với biến thể coupe. Những điểm nổi bật đáng chú ý bao gồm các tín hiệu thiết kế lấy cảm hứng từ cổ điển, thân xe rộng hơn, công nghệ mới và động cơ tăng áp được sửa đổi. Trên hết, mui mềm được thiết kế mới, nhẹ hơn và gập lại nhanh hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Ở thế hệ thứ tám này, 911 Carrera 4S Cabriolet mới rộng hơn, tự tin hơn và cơ bắp hơn, nhưng các đường nét thiết kế của nó trông vẫn quen thuộc và không thể nhầm lẫn do dựa trên DNA thiết kế đặc trưng của Porsche.
Phần đầu xe làm sống lại một đặc điểm truyền thống của các mẫu 911 trước đó thuộc dòng G, đó là thiết kế nắp ca-pô kéo dài về phía trước và phần đèn pha nhô cao. Cả hai yếu tố này đều giúp kéo dài phần đầu xe và tạo cho nó một dáng vẻ năng động.
Đáng chú ý, đèn pha Matrix LED được phát triển hoàn toàn mới, thể hiện sự tiến bộ công nghệ của 911. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày cũng được tối ưu hóa, nhằm đảm bảo 911 có một diện mạo ấn tượng hơn.
Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet mới được trang bị thiết kế mui kỹ thuật tiên tiến nhất mà Porsche cung cấp. Hệ thống điện thủy lực giờ đây thậm chí còn nhẹ hơn và thời gian đóng mui chỉ trong 12 giây. Điều này thậm chí có thể làm được khi lái xe ở tốc độ 50 km/h.
Khi mui xe được đóng lại, đường viền mái phản hiếu hình bóng không thể nhầm lẫn của biến thể Porsche 911 Coupe. Đồng thời, tấm ốp ma-giê đặc biệt giúp phần đầu mềm không bị phồng khi lái xe ở tốc độ cao và để bảo vệ tối ưu cho người ngồi trên xe. Trong khi đó, cửa sổ sau bằng kính với tính năng sưởi, giúp cải thiện tầm nhìn bao quát cho người lái khi mui xe đóng. Đáng chú ý, mái xe được làm từ vật liệu cách nhiệt và chống ồn, đảm bảo sự thoải mái trong mọi thời tiết. Các màu mái xe tùy chọn bao gồm: xanh, xanh đen, nâu và đỏ.
Phần lớn thiết kế đuôi xe của biến thể cabriolet giống với mẫu coupe. Điều đó có nghĩa là thanh đèn LED một mảnh mới và biển số được đặt thấp xuống, tạo nên cái nhìn khác biệt rõ ràng của mẫu xe thế hệ mới so với người tiền nhiệm của nó.
Các cửa hút gió của khoang động cơ được bố trí theo chiều dọc, tương phản với đường viền của cửa sổ phía sau. Porsche cho biết, trên biến thể 911 Cabriolet, khoảng cách giữa các khe hút gió và cửa sổ lớn hơn một chút so với trên mẫu coupe do thiết kế nắp sau mới.
Để phân biệt, các mẫu xe dẫn động cầu sau có các tấm chắn màu đen, trong khi các mẫu xe dẫn động tất cả các bánh có các chi tiết mạ crôm ở lưới tản nhiệt phía sau. Cánh gió sau được bố trí ngay bên dưới khe hút gió và rộng hơn đáng kể. Bây giờ nó kéo dài gần như đến mép ngoài của đèn đuôi.
Nội thất
Nội thất hoàn toàn mới là một cột mốc quan trọng trong sự phát triển của Porsche 911. Khoang lái của chiếc xe mui trần này gợi nhớ đến những đức tính đã có ở thế hệ 911 đầu tiên, đó là rõ ràng về mặt hình thức.
Giống như nhiều mẫu Porsche 911 khác, đồng hồ đo vòng tua máy của Carrera 4S Cabriolet có dạng analog và hiện được bao quanh bởi 2 màn hình kỹ thuật số không khung kích thước 7 inch. Cấu hình của màn hình có thể tùy chọn hiển thị bản đồ điều hướng hoặc các đồng hồ nhỏ hơn.
Màn hình cảm ứng 10,9 inch mới được đặt phẳng trên bảng điều khiển. Tất nhiên, nó đi kèm với hệ thống quản lý liên lạc của Porsche (PCM) với tính năng điều hướng trực tuyến giúp điều khiển các chức năng thông tin giải trí mở rộng dễ dàng hơn nhiều. Nằm bên dưới màn hình là một bảng điều khiển mới với 5 nút để truy cập trực tiếp vào các chức năng quan trọng của xe.
Thế hệ vô-lăng mới thể hiện các nguyên tắc điển hình của Porsche như nhẹ nhàng và chính xác theo một cách thậm chí còn đặc biệt và hấp dẫn hơn. Nút lựa chọn chế độ lái Sport Chrono được cải tiến trực quan với giao diện hiện đại hơn và dễ sử dụng hơn. Trong khi đó, các cuống điều khiển cũng được thiết kế lại để có công thái học hoàn hảo. Ở mọi phiên bản, vô-lăng đều có đường kính 360mm
Các ghế ngồi trên Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet cũng được sửa đổi cơ bản với kết cấu nhẹ hơn, giúp giảm trọng lượng xe khoảng 3kg. Mặc dù ghế bây giờ được đặt thấp hơn 5mm và có đệm ghế mỏng hơn những sự thoải mái khi ngồi không bị suy giảm mà còn được cải thiện đáng kể. Đường may mới, kết hợp với lớp tựa lưng hoàn toàn mới, đảm bảo một vẻ ngoài rất khác biệt nhưng vẫn hài hòa với nội thất.
Hàng ghế sau trên 911 mới cũng được cải tiến, giờ đây chúng có tựa lưng cao hơn khoảng 20mm và đệm ngồi rộng hơn.
Khả năng vận hành
Động cơ
Porsche 911 Carrera 4S Cabriolet sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.0L tăng áp kép đặt ở trục sau. Cỗ máy này có thể cung cấp công suất cực đại 450 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530Nm tại 2.300 – 5.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.
Dựa trên tuyên bố của Porsche, 911 Carrera S có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái dừng trong 3,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 309 km/h.
Chế độ lái
Tổng cộng, Porsche 911 có 4 chế độ lái để lựa chọn, đó là: Normal, Sport, Sport Plus và Individual. Với gói Sport Chrono Package tùy chọn, bạn có thể lựa chọn thêm chế độ lái Wet giúp lái xe an toàn hơn trong điều kiện đường ướt.
Xử lý thân xe
Porsche 911 vẫn là ví dụ hoàn hảo về một chiếc xe thể thao hàng ngày, kết hợp cảm giác lái thoải mái với khả năng vận hành huyền thoại làm hài lòng cả những tay lái ít kinh nghiệm. Không giống như những chiếc 911 cũ, Porsche đã trang bị cho chiếc xe mã hiệu 992 mới nhất khả năng xử lý chính xác và dễ kiểm soát hơn bao giờ hết. Hệ thống lái cơ điện một lần nữa là một điểm nhấn, truyền đạt thông tin chính xác đến các bánh và kết hợp khéo léo với khả năng trợ lực qua các góc cua sớm mà không làm mất độ bám đường.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống Quản lý Độ ổn định của Porsche PSM
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống cân bằng điện tử EBD
- Hệ thống giám sát áp suất lốp
- Cảm biến cảnh báo mòn má phanh
- Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
- Hệ thống 6 túi khí
- Camera lùi, tùy chọn camera 360 độ
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
- Hệ thống an toàn chủ động Porsche Active Safe