Porsche 911 Turbo S liên tục phát triển theo thời gian. Bước sang thế hệ thứ 8, chiếc xe này mang đến ấn tượng thể thao và năng động hơn so với lần đầu ra mắt vào năm 1963. Không chỉ sở hữu thiết kế mang nhiều thay đổi so với lần đầu tiên được giới thiệu, sức mạnh và sự thích thú được cải thiện cũng đã đưa Porsche 911 trở thành một trong những chiếc xe thể thao động cơ đặt sau mang tính biểu tượng của Porsche, thống trị đường đua từ Daytona đến Le Mans.
Nội dung bài viết
Ngoại thất

Mặc dù dựa trên Carrera, Porsche 911 Turbo S có nhiều đặc điểm thiết kế bổ sung để khoe khoang. Đầu tiên, cản trước trông thể thao với các cửa hút gió rộng hơn. Đáng chú ý, nó có tính năng đóng tự động bắt đầu từ tốc độ 70 km/h để hỗ trợ tính khí động học khi xe vận hành ở tốc độ cao.

Ở phía trước, đèn pha đã được thiết kế lại. Dù bố cục 4 điểm vẫn được giữ nguyên, nhưng các đèn LED đã được định vị lại, giống với những gì bạn có thể thấy trên Porsche Cayenne mới. Tương tự như những chiếc 911 khác, 911 Turbo cũng được trang bị đèn pha Matrix LED tích hợp công nghệ hệ thống ánh sáng năng động của Porsche (PDLS Plus).

Porsche 911 Turbo S có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.535 x 1.900 x 1.303mm, chiều dài cơ sở 2.450mm. Ở góc nhìn ngang, cấu hình thân xe vẫn rất quen thuộc, nhưng nó tự hào có 2 tính năng độc đáo. Đầu tiên, vòm bánh sau có các lỗ thoát khí lớn hơn giúp làm mát động cơ và hệ thống phanh. Trong khi đó, bộ vành tiêu chuẩn cũng có kiểu bố trí 5 chấu kép thoáng đãng với kích thước 20 inch phía trước và 21 inch phía sau. Cuối cùng, hình dáng 911 Turbo S trông nóng bỏng hơn một chút nhờ cánh lướt gió phía sau được gắn trên đỉnh của nắp động cơ.

Vòng ra đuôi xe, bạn sẽ nhận thấy cản sau đã được sửa đổi để có các lỗ thông hơi lớn hơn ở hai bên. Trong khi ống xả tròn quen thuộc được thay thế bằng các ống xả hình chữ nhật. Chúng thực sự dành riêng cho các mẫu Turbo, nhưng bạn có thể nhận được ống xả hình bầu dục với hệ thống xả Sport Exhaust tùy chọn. Ống xả tiêu chuẩn được hoàn thiện bằng màu đen bóng cao, nhưng bạn có thể chọn màu bạc nếu bạn mua ống hình bầu dục.

Đáng chú ý, bộ chia và cánh lướt gió phía sau giúp cung cấp lực xuống nhiều hơn 15% so với mẫu 911 Turbo S cũ. Để hỗ trợ khí động học, nó sẽ tự động bung ra khi xe đạt tốc độ 90km/h. Ngoài ra, còn được kích hoạt bằng tay thông qua menu của hệ thống thông tin giải trí PCM.
Nội thất
Đầu tiên và quan trọng nhất, Porsche 911 Turbo S đi kèm với nội thất sang trọng hơn. Gần như tất cả các bề mặt đều được bọc bằng da cao cấp, trong khi các đường viền màu bạc trên bảng điều khiển, cửa và bệ điều khiển tạo thêm một chút tương phản thú vị cho cabin.

Xét về tổng thể, cách bố trí nội thất của chiếc coupe này vẫn hơi quen thuộc nhờ bố cục bảng điều khiển 2 tầng kéo dài trên toàn bộ chiều rộng của tap-lô. Để mang đến trải nghiệm lái tương lai, Porsche 911 Turbo S áp dụng hệ thống thông tin giải trí thông minh PCM mới. Màn hình hiển thị giờ có kích thước 10,9 inch – ngang hàng với các mẫu xe thể thao hiện đại khác. Cung cấp chất lượng âm thanh du dương là hệ thống âm thanh BOSE tiêu chuẩn, sử dụng 12 loa với công suất tối đa 570W.

Về phía cụm công cụ, Porsche vẫn giữ lại đồng hồ đo vòng tua máy ở vị trí trung tâm và nằm mỗi bên của nó là 2 đồng hồ có kích thước nhỏ hơn. Nhưng giờ đây, chúng là dạng kỹ thuật số thay vì kiểu analog.

Những chiếc ghế vốn đã thể thao của Porsche 911 Carrera đã được thay thế bằng ghế Sport Plus – đây là cách nói của thương hiệu đến từ Đức dành cho những chiếc ghế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua với khả năng nâng cao bên hông. Chưa dừng lại ở đó, nó còn được trang bị tính năng điều chỉnh điện 18 hướng. Vì vậy, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí ngồi thoải mái chỉ bằng một nút bấm. Điều thú vị là các đường chỉ khâu trên bề mặt ghế ngồi gợi nhớ đến 911 Turbo thế hệ trước.
So với những chiếc xe thể thao khác, Porsche 911 Turbo có khoảng không gian chở hàng khá thoải mái. Dung tích cốp xe phía trước là 132 lít. Nếu vẫn chưa đủ, bạn có thể gập hàng ghế thứ hai lại và chuyển chúng thành khoang chở hàng với sức chứa 264 lít.
Khả năng vận hànhĐộng cơ
Porsche 911 Turbo S sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng 3.8L tăng áp kép đặt ở trục sau. Cỗ máy này có thể cung cấp công suất cực đại 650 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 800Nm tại 2.500 – 4.000 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp ly hợp kép.
Dựa trên tuyên bố của Porsche, 911 Turbo S có thể tăng tốc lên 100 km/h từ trạng thái dừng trong 2,7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Chế độ lái
Tổng cộng, Porsche 911 có 4 chế độ lái để lựa chọn, đó là: Normal, Sport, Sport Plus và Individual. Với gói Sport Chrono Package tùy chọn, bạn có thể lựa chọn thêm chế độ lái Wet giúp lái xe an toàn hơn trong điều kiện đường ướt.
Xử lý thân xe
Porsche 911 vẫn là ví dụ hoàn hảo về một chiếc xe thể thao hàng ngày, kết hợp cảm giác lái thoải mái với khả năng vận hành huyền thoại làm hài lòng cả những tay lái ít kinh nghiệm. Không giống như những chiếc 911 cũ, Porsche đã trang bị cho chiếc xe mã hiệu 992 mới nhất khả năng xử lý chính xác và dễ kiểm soát hơn bao giờ hết. Hệ thống lái cơ điện một lần nữa là một điểm nhấn, truyền đạt thông tin chính xác đến các bánh và kết hợp khéo léo với khả năng trợ lực qua các góc cua sớm mà không làm mất độ bám đường.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống Quản lý Độ ổn định của Porsche PSM
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống cân bằng điện tử EBD
- Hệ thống giám sát áp suất lốp
- Cảm biến cảnh báo mòn má phanh
- Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước
- Hệ thống 6 túi khí
- Camera lùi, tùy chọn camera 360 độ
- Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng
- Hệ thống hỗ trợ chuyển làn
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường
- Hệ thống an toàn chủ động Porsche Active Safe