So với hai phiên bản cao cấp hơn, Peugeot 408 Allure không thể hiện nhiều sự khác biệt trong thiết kế, nhưng đã được loại bỏ một số tính năng, tiện nghi để giảm giá bán. Nếu không quá cầu kỳ về tiện nghi, phiên bản Tiêu chuẩn này là một sự lựa chọn đáng để xem xét.
Nội dung bài viết
Kiểu dáng SUV lai sedan cuốn hút
So với thời điểm cách đây 10 năm – khi THACO ký kết hợp tác chiến lược với thương hiệu Peugeot, Peugeot 408 đã có sự thay đổi lớn về thiết kế. Thay vì là một chiếc sedan thuần túy, giờ đây, 408 Allure mang kiểu dáng SUV lai sedan cuốn hút, lạ mắt.
Phần trước của xe có thiết kế góc cạnh và thể thao, phù hợp với phong cách SUV, trong khi phần thân xe dài hơn với đường nét mềm mại và lịch lãm, theo phong cách của sedan. Phần đuôi của xe cũng có thiết kế vuốt gọn, tạo cảm giác kiểu coupe.
Thương hiệu đến từ Pháp gọi chiếc xe thế hệ mới là SUV coupe hạng C – phân khúc mà trước đây chưa mẫu xe nào tại Việt Nam. Chính vì vậy, 408 Tiêu Chuẩn hiện không có đối thủ cạnh tranh trực tiếp.
Về kích thước, chiếc xe này có thông số DxRxC lần lượt là 4.687 x 1.850 x 1.510mm và chiều dài cơ sở 2.787mm. Với kích thước đặc biệt, chiếc xe của Peugeot nhỏ gọn hơn so với các mẫu SUV & Crossover cỡ C khác trên thị trường như Honda CR-V, Mazda CX-5, KIA Sportage hay Mitsubishi Outlander. Tuy nhiên, nó vẫn lớn hơn so với các mẫu SUV cỡ B như KIA Seltos, Toyota Corolla Cross và Hyundai Creta. Gầm xe cũng cao hơn và thoải mái hơn so với mẫu sedan hạng sang là Mercedes C200.
Về trang bị ngoại thất, 408 Allure sử dụng đèn pha LED, thay vì đèn Matrix LED như ở 408 GT. Thiết kế lưới tản nhiệt cũng không phải loại đồng màu thân xe như phiên bản cao cấp nhất.
Nhìn từ bên cạnh, có thể thấy phiên bản này sử dụng bộ mâm 18 inch tương tự như 408 Premium, nhưng chỉ được sơn màu xám đơn giản. Sự khác biệt trong kích thước mâm không ảnh hưởng quá nhiều đến phong cách đặc biệt của chiếc SUV-coupe này, nhưng không thể phủ nhận rằng, mâm nhỏ hơn mang đến hiệu quả nhiên liệu tốt hơn.
Nội thất tiện nghi, sang trọng
Dù đã loại bỏ một số trang bị, nhưng nội thất của 408 Allure vẫn đầy đủ tiện nghi, chỉn chu, cao cấp, phù hợp với một chiếc xe có mức giá bán khoảng 1 tỷ đồng.
Sự khác biệt dễ nhận thấy so với các phiên bản cao cấp hơn là ở chất liệu da sử dụng. Phiên bản này sử dụng da thông thường, thay vì da Claudia hay Nappa. Tuy nhiên, cảm giác như ngồi lên hay chạm vào vẫn khá tốt, mềm mại và thiết kế đặc biệt cuốn hút với các đường chỉ khâu màu xanh lam.
Dù là phiên bản tiêu chuẩn nhưng xe vẫn được trang bị màn hình giải trí 10 inch, tương thích Apple CarPlay không dây. Âm thanh từ hệ thống giải trí được truyền tải đến người nghe thông qua hệ thống 6 loa tiêu chuẩn.
Ngoài ra, phiên bản này không có sự hiện diện của màn hình phụ 9,6 inch bên dưới màn hình trung tâm, thay vào đó là một loạt các phím vật lý để điều chỉnh hệ thống điều. Điểm đáng chú ý là cụm phím này được thiết kế rất tinh tế và không làm cho người dùng cảm thấy thiếu tính thẩm mỹ.
Cụm đồng hồ phía sau sau vô lăng vẫn là màn hình digital 10 inch. Sự khác biệt duy nhất so với phiên bản cao cấp nhất là nó không có chức năng hiển thị 3D và giao diện được điều chỉnh một chút.
Điều mà HeyOto thấy ấn tượng nhất đến từ vị trí vô lăng, không phải loại tròn truyền thông hay D-Cut như nhiều mẫu thể thao, vô lăng của chiếc xe này vát trên/dưới và chỉ có 2 chấu. Tích hợp trên đó là các phím điều khiển đa phương tiện, đàm thoại rảnh tay…
Khu vực bệ trung tâm của cả ba phiên bản xe là tương tự như, gồm: cần số điện tử, phanh tay điện tử, nút chuyển chế độ lái, hộc giữ cốc, sạc không dây…
Khả năng điều chỉnh điện chỉ có ở ghế lái, ngoài ra, nó cũng không có nhớ vị trí như phiên bản Premium hay làm mát, sưởi và massage như phiên bản GT.
Không gian ở hàng ghế sau rất rộng rãi, rộng hơn cả đàn anh Peugeot 5008, điều này đặc biệt ấn tượng đối với một chiếc SUV thiết kế theo phong cách Coupe. Về tiện nghi, ghế sau có cửa gió làm mát riêng biệt, hai cổng sạc USB, nhưng bệ tỳ tay giữa hai ghế đã bị loại bỏ.
Động cơ và tính năng an toàn
Tương tự như hai phiên bản cao cấp hơn, phiên bản này được trang bị động cơ tăng áp 1.6L, có khả năng sản sinh công suất cực đại 218 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Động cơ này được kết hợp với hộp số tự động 8 cấp, truyền sức mạnh đến bánh trước.
Các tùy chọn chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport, cung cấp trải nghiệm lái xe theo mong muốn của người điều khiển phương tiện.
Về mặt an toàn, dù là phiên bản Tiêu chuẩn, nhưng chiếc xe này vẫn đi kèm với một loạt tính năng tiên tiến như: nhận diện biển báo giao thông, cảnh báo người lái tập trung, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ phanh tự động…
Xe có tổng cộng 6 túi khí để bảo vệ hành khách trong trường hợp va chạm. Ngoài ra, phiên bản còn được trang bị cảm biến phía sau và camera lùi để giúp người lái thực hiện thao tác lùi xe dễ dàng hơn.