Peugeot bước vào kỷ nguyên mới với mẫu SUV coupe Peugeot 408 Premium. Với thiết kế tiên phong, tiện nghi phong phú và khả năng vận hành vượt trội, chiếc xe này hứa hẹn làm dậy sóng phân khúc xe gia đình hạng C, mở rộng thêm phạm vi lựa chọn cho người dùng.
Nội dung bài viết
Nội thất tiện nghi, thực dụng
Những mẫu SUV Coupe thường phải đối mặt với một vấn đề là không gian nội thất có phần ngột ngạt, nhưng điều này không đúng với 408 Premium. Thực tế, cabin của chiếc Peugeot này rộng rãi, thoải mái ở mọi vị trí, bao gồm cả khoang hành lý.
Người ngồi ở phía trước có thể dễ dàng điều chỉnh ghế và vô lăng, thông qua tính năng điều chỉnh điện để tìm được vị trí lái lý tưởng. Mặt khác, thiết kế ghế ngồi thể thao, được bọc da Claudia mềm mại, nhờ vậy, khi lái xe đường dài, tài xế sẽ không cảm thấy mệt mỏi.
Có một điều đáng tiếc là ghế lái không có tính năng massage, sưởi và thông gió – điều mà nhiều người dùng trong phân khúc xe cao cấp thường kỳ vọng.
Chuyển sang không gian phía sau, khoảng cách từ đầu gối đến lưng ghế trước là “mênh mông”, ngay cả khi ghế trước đẩy hết mức về phía sau. Mặc dù vậy, không gian đầu có chút hạn chế do mái xe kiểu coupe. Những hành khách có chiều cao trên 1m75, phần đầu có thể tiếp xúc trực tiếp với trần xe khi ngồi thẳng.
Cốp xe có dung tích 536 lít và có thể mở rộng lên đến 1.611 lít khi gập hàng ghế sau xuống – thông số này lớn hơn nhiều mẫu xe ở phân khúc SUV cỡ C. Tuy nhiên, cản sau khá dày, khiến cho việc nâng/hạ hành lý nặng gặp chút khó khăn. Ngoài nhược điểm này ra, không có gì đáng để phàn nàn về khoang hành lý của chiếc Peugeot này.
Về mặt tiện nghi, tương tự như 408 Allure và 408 GT, phiên bản này được trang bị màn hình giải trí 10 inch với đồ họa rõ ràng, sắc nét. Cùng với màn hình giải trí cảm ứng và các nút bấm thiết kế hướng về người lái, trực quan và dễ sử dụng.
Chiếc xe của Peugeot còn được trang bị hệ thống hỗ trợ người lái thế hệ mới nhất với hỗ trợ định tâm làn đường, điều khiển hành trình thích ứng, hỗ trợ phanh tự động với camera 180 độ và 9 cảm biến radar trên toàn xe.
Hướng đến khách hàng trẻ trung, cá tính
408 Premium chia sẻ nền tảng khung gầm với Peugeot 3008, nhưng mang thiết kế hoàn toàn riêng biệt, lai giữa SUV và sedan. Xét về kích thước, chiếc xe của Peugeot tương đồng với các mẫu xe thuộc phân khúc SUV & Crossover cỡ C như Mazda CX-5, Hyundai Tucson, Ford Territory hay Subaru Forester, với thông số DxRxC lần lượt là 4.687 x 1.820 x 1.510mm, chiều dài cơ sở 2.787mm và khoảng sáng gầm 189mm.
Điểm nhấn nổi bật ở mặt trước xe là thiết kế lưới tản nhiệt tràn viền vô cùng độc đáo. Lưới tản nhiệt này liền mạch, hài hòa với cụm đèn pha mỏng, tinh tế. Bên dưới là đèn định vị ban ngày kiểu nanh sư tử – thiết kế này cũng là đặc điểm nhận diện mà Chúng ta đã thấy trên các mẫu Peugeot 3008, 5008 và 2008 được yêu thích hiện nay.
Nhìn từ bên hông, 408 Premium thực sự cuốn hút với mái xe được vuốt mạnh về phía đuôi, đậm chất coupe. Cùng với đó, khung cửa sổ cũng được kéo dài về phía cốp sau, nhấn mạnh sự khỏe khoắn, năng động của thân xe. Điểm đặc biệt nữa là xe trang bị gương hậu có khả năng chỉnh và gập điện cùng với đèn báo rẽ tích hợp, giúp tăng tính tiện lợi khi bạn sử dụng.
Ở phiên bản này, mâm xe 18 inch có kiểu dáng tương tự như phiên bản Tiêu chuẩn, nhưng thay vì màu Granite xám, nó được phủ sơn đen, tạo điểm nhấn riêng biệt.
Mặc dù trụ C hạ thấp, nhưng đuôi xe vẫn duy trì được sự góc cạnh và vuông vức đặc trưng của dòng SUV. Ngoài ra, cản sau được bảo vệ bằng lớp sơn màu đen, tạo cảm giác vững chắc và thể thao.
Trang bị an toàn cao cấp
408 Premium được trang bị một loạt tính năng an toàn tiên tiến với gói an toàn chủ động ADAS, bao gồm: Hệ thống giữ làn đường, Nhận diện biển báo giao thông và Hỗ trợ phanh tự động với camera và cảm biến radar. Bên cạnh đó là các tính năng tiêu chuẩn như: 6 túi khí để bảo vệ hành khách khi có va chạm, cảm biến đỗ xe sau và camera lùi có góc quay lên đến 180 độ, giúp người lái quan sát môi trường xung quanh khi lùi một cách an toàn.
So với phiên bản Tiêu chuẩn, phiên bản này được bổ sung thêm các tính năng:
- Hỗ trợ chuyển làn đường
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
Trải nghiệm vận hành khác biệt
Dưới nắp capo là động cơ 1.6L Turbo Puretech thế hệ mới, được nâng cấp với mô-men và công suất lớn, trong khi số vòng quay thấp, vừa đáp ứng khả năng vận hành, vừa đảm bảo mức tiêu thụ nhiên liệu thấp.
Động cơ này sản sinh công suất 218 mã lực tại vòng tua 5.500 vòng/phút và mô-me xoắn cực đại 300Nm tại 2.000 vòng/phút. Kết nối với động cơ là hộp số tự động 8 cấp, truyền sức mạnh đến các bánh trước.
Có 3 tùy chọn chế độ lái gồm Eco, Normal và Sport. Với mỗi tùy chọn, hệ thống tự động can thiệp vào hiệu suất động cơ, độ nhạy chân ga và độ siết của vô lăng để mang đến trải nghiệm vận hành khác biệt.