Land Rover Discovery 2.0 SE là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngoại thất hoàn toàn mới cùng với nội thất 7 chỗ ngồi linh hoạt. Kết quả là một chiếc SUV gia đình mang tính cách mạng được ra đời, mang đến những đẳng cấp mới về sự tinh tế, mong muốn, và khả năng vận hành đỉnh cao.
Ngoại thất
Đã qua rồi kiểu thiết kế đầu xe vuông vắn, Land Rover Discovery mới giờ đây có mặt trước được làm tròn nhiều hơn. Các đường cong của nó chỉ bị gián đoạn bởi các cửa hút gió thẳng đứng dưới đèn pha. Trong khi đó, lưới tản nhiệt được đặt thấp hơn, mang lại cho chiếc SUV này một bộ mặt tự tin hơn bao giờ hết. Củng cổ cho vẻ ngoài kiêu hãnh của chiếc Land Rover này là dòng chữ “Discovery” nằm ngay ngắn trên viền dưới của mui xe.

Đèn pha mới có thiết kế mỏng hơn, sắc sảo hơn và được ứng dụng công nghệ LED, tùy chọn Matrix LED cho khả năng chiếu sáng tối ưu hơn nhờ tính năng điều chỉnh chùm sáng thông minh. Khi nhận thấy người hoặc phương tiện khác phía trước, chùm sáng sẽ tự động điều chỉnh đề đảm bảo vẫn cung cấp ánh sáng tốt cho con đường phía trước nhưng không gây chói mắt những người tham gia giao thông khác.
Land Rover Discovery thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.956 x 2.220 x 1.888mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, nó dài hơn nhưng hẹp hơn và thấp hơn. Trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.923mm, tăng thêm 38mm, đồng nghĩa với việc không gian cabin được tăng lên đáng kể.

Giống như nhiều chiếc SUV 7 chỗ khác, chiếc xe đến từ Land Rover có phần nhô ra phía trước dài trong khi phần nhô ra phía sau ngắn. Để tỷ lệ thân xe trông cân đối hơn, thương hiệu của Anh Quốc đã thiết kế các cột A, B và D có màu đen tuyền, trong khi cột C là một trụ dày cùng màu với thân xe.
Để tăng thêm dấu ấn cá nhân vào Land Rover Discovery mới, chủ sở hữu xe có thể tùy chọn 12 kiểu thiết kế mâm với kích thước từ 19 – 22 inch. Tất nhiên, kích thước mâm càng lớn, trải nghiệm off-road càng thú vị nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc mức tiêu hao nhiên liệu sẽ lớn hơn các xe có bộ mâm nhỏ hơn.

Thiết kế đuôi xe hình hộp của Discovery mới trông thực sự ấn tượng với đèn hậu LED nằm ngang, kéo dài sang 2 bên thân xe; vị trí đặt biển số lệch sang bên trái; cánh lướt gió trên kính cửa sổ có kích thước lớn và bộ cản sau hầm hố.
Nội thất

Cũng như ngoại thất, nội thất của Land Rover Discovery mới là sự kết hợp hoàn hảo giữa phong cách chỉn chu trong thiết kế với các chi tiết sang trọng để mang lại cảm giác cao cấp và chức năng tiên tiến hiếm thấy ở những chiếc xe khác thuộc phân khúc này.

Ở trung tâm của bảng điều khiển là một trong những hệ thống thông tin giải trí tốt nhất hiện có trên bất kỳ chiếc xe nào – đó là hệ thống Pivo Pro 11,4 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Discovery mới cũng đi kèm với công nghệ ClearSight Ground View, là một loại camera 360 độ. Về cơ bản, nó hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ các camera phía trước trên hệ thống màn hình cảm ứng. Nó thậm chí còn cho thấy những gì trực tiếp bên dưới mặt trước của Discovery mới. Nhìn chung, tính năng này vô cùng hữu ích khi off-road.

Nằm sau vô-lăng đa chức năng 4 chấu mới là màn hình tương tác người lái 12,3 inch. Người lái có thể tùy chỉnh cấu hình hiển thị của nó theo nhiều cách khác nhau để có thể tiếp cận mọi thông tin một cách trực quan nhất. Ngoài ra, chiếc Land Rover này còn sở hữu một màn hình HUD độ phân giải cao, hiển thị những thông tin quan trọng như tốc độ của xe hay điều hướng lên kính chắn gió phía người lái.
Nói chi tiết hơn về tay lái, không chỉ có hình dạng thiết kế mới mà giờ đây các nút tích hợp trên nó cũng được nâng cấp lên thành nút cảm ứng – đặc điểm chung trên các sản phẩm mới của Land Rover.

Ngồi vào ghế lái của Discovery mới, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái bậc nhất mà nó mang đến. Với vị trí lái đặt cao hơn hầu hết những chiếc xe khác, người điều khiển sẽ có được tầm nhìn tuyệt vời ra con đường phía trước.

Ở hàng ghế đầu tiên, Discovery mới cung cấp khoảng không trên đầu là 1.001mm, chỗ để chân là 993mm và không gian vai là 1.534mm. Đối với hàng ghế thứ hai, chúng có kích thước lần lượt là 991mm, 950mm và 1.511mm. Thông số ở hàng ghế thứ 3 cũng khá ổn với kích thước lần lượt là 963mm, 851mm và 1.199mm.

Bảng điều khiển trung tâm của khoang hành khách là một trong những bảng điều khiển gọn gàng và bóng bẩy nhất từ trước đến nay được thiết kế bởi Land Rover. Nằm trên cùng là cửa gió điều hòa, ngay bên dưới là hệ thống màn hình cảm ứng và 2 bên của màn hình là các nút điều khiển điều hòa dạng xoay. Như vậy, các cửa gió điều hòa trước đây thường nằm trên trụ B đã được chuyển sang bảng điều khiển trung tâm để tăng hiệu quả làm mát cabin phía sau.
Đối với không gian hàng hóa, Land Rover Discovery mới cung cấp dung tích 258 lít khi tất cả các ghế được sử dụng, 1.138 lít khi hàng thế thứ 3 được gập phẳng và có thể lên đến 2.101 lít khi hàng ghế thứ 2 được lật xuống. Mọi ghế có thể được điều khiển gập thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.
Khả năng vận hành
Động cơ cũ của Discovery đã được thay thế bằng 2 động cơ mới từ dòng Ingenium (I4 2.0L và V6 3.0L) đang dần lan rộng khắp các danh mục sản phẩm Jaguar – Land Rover.
Dưới mui xe Land Rover Discovery 2.0 HE mới là động cơ Ingenium 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Land Rover Discovery che phủ những khuyết điểm trên đường một cách tuyệt vời nhờ hệ thống treo khí nén. Trong khi đó, hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) cũng đảm bảo việc lái xe tự tin trên nhiều bề mặt đường khác nhau.
Hệ thống an toàn
Để giúp bảo vệ người lái và hành khách ngồi bên trong xe, Discovery cung cấp sự kết hợp của cả 2 hệ thống an toàn chủ động và thụ động.
- Kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình (ATPC)
- Khởi hành mặt đường độ bám thấp
- Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo (HDC)
- Phân bổ lực kéo bằng phanh
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Vô lăng trợ lực điện (EPAS)
- Kiểm soát ổn định động năng (DSC)
- Kiểm soát cân bằng điện tử (ETC)
- Kiểm soát chống lật (RSC)
- Phanh đỗ điện tử (EPB)
- Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ
- Giám sát tình trạng người lái
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Hỗ trợ đỗ xe trước và sau
- Phanh khẩn cấp
- Camera lùi
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Chống bó cứng phanh (ABS)
- Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
- Hệ thống nhận tín hiệu giao thông và giới hạn tốc độ thích ứng
- Hỗ trợ điểm mù
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Phanh khẩn cấp tốc độ cao