Land Rover Discovery 2.0 HSE là sự kết hợp hoàn hảo giữa ngoại thất hoàn toàn mới cùng với nội thất 7 chỗ ngồi linh hoạt. Kết quả là một chiếc SUV gia đình mang tính cách mạng được ra đời, mang đến những đẳng cấp mới về sự tinh tế, mong muốn, và khả năng vận hành đỉnh cao.
Nội dung bài viết
Ngoại thất

Đầu xe của Discovery mới mang nhiều nét thiết kế đặc trưng của Land Rover như lưới tản nhiệt không quá dày, màu đen bóng với logo Land Rover nằm bên góc phải, trong khi dòng chữ “Discovery” nằm kiêu hãnh trên viền dưới của mui xe.

Và cũng giống như nhiều chiếc Land Rover khác, đèn pha của Discovery mới có thiết kế mỏng manh nhưng vô cùng sắc nét. Nó sử dụng công nghệ đèn LED, tùy chọn Matrix LED với ánh sáng không khác biệt với ánh sáng ban ngày, kết hợp với tính năng chùm sáng thông minh, nó góp phần không nhỏ trong việc cải thiện khả năng chiếu sáng con đường phía trước.

Cản trước của chiếc SUV này giờ tích hợp một hốc hút gió lớn và 2 bên của cản – nơi trước đây là vị trí đặt đèn sương mù giờ đã có những đường cắt với cách cánh tản nhiệt trong đó, tạo thêm ấn tượng về sự cao cấp và sang trọng của Discovery mới.
Land Rover Discovery thế hệ mới có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là: 4.956 x 2.220 x 1.888mm. Như vậy, so với thế hệ cũ, nó dài hơn nhưng hẹp hơn và thấp hơn. Trong khi đó chiều dài cơ sở là 2.923mm, tăng thêm 38mm, đồng nghĩa với việc không gian cabin được tăng lên đáng kể.

Cũng như nhiều chiếc Land Rover khác, phần nhô ra phía trước và sau của Discovery mới trông không tương xứng. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ Anh Quốc đã khéo léo cân bằng tỷ lệ thân xe bằng cách thiết kế các trụ A, B và D có màu đen tuyền còn trục C là một trụ dày cùng màu với thân xe.
Land Rover cung cấp mâm xe kích thước từ 19 – 22 inch và 12 tùy chọn thiết kế hoàn thiện khác nhau để tăng thêm dấu ấn cá nhân của bạn vào Discovery mới.

Ở phía sau, “anh chàng” này có đèn hậu LED nằm ngang, không chỉ kéo dài qua cửa sau mà còn sang 2 bên. Cùng với kính chắn gió và cánh lướt gió tích hợp, nó mang lại cho đuôi xe hình hộp của Discovery mới một ấn tượng tròn trịa hơn so với bất kì chiếc Land Rover nào khác.
Dòng chữ Discovery hiện diện ở giữa 2 đèn hậu, trong khi biển số không nằm ở giữa mà lệch sang bên trái làm cho nó giống như đang nhếch mép với bạn.
Nội thất

Bước vào bên trong cabin và bạn sẽ được chào đón bởi một cabin khá tối giản nhưng sang trọng và mọi thứ dường như được đặt đúng vị trí của nó là trong tầm tay của người lái và không có bất kì sự lộn xộn nào.

Nói về hệ thống giải trí, chiếc SUV 7 chỗ này được trang bị hệ thống màn hình cảm ứng 11,4 inch. Nó chạy trên hệ điều hành Pivi Pro đi kèm với Apple CarPlay và Android Auto theo tiêu chuẩn.
Discovery mới cũng đi kèm với công nghệ ClearSight Ground View, là một loại camera 360 độ. Về cơ bản, nó hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ các camera phía trước trên hệ thống màn hình cảm ứng. Nó thậm chí còn cho thấy những gì trực tiếp bên dưới mặt trước của Discovery mới. Nhìn chung, tính năng này vô cùng hữu ích khi off-road.

Vô-lăng đa chức năng 4 chấu mang thiết kế mới và được bọc da sang trọng. Điều thú vị là các nút tích hợp trên vô-lăng giờ đây đều là nút ẩn – hiện đã trở thành đặc điểm chung trên các sản phẩm của Land Rover. Phía sau tay lái là lẫy chuyển số bằng kim loại. Trong khi đó, bộ chọn số kiểu mới nằm nhần phẳng trên bệ điều khiển trung tâm giữa 2 ghế trước.
Discovery mới đi kèm với một cụm công cụ kỹ thuật số 12,3 inch mà nhà sản xuất gọi là “màn hình tương tác người lái”. Nó có thể được tùy chỉnh để hiển thị đồng hồ tốc độ, bộ đếm vòng quay, hướng dẫn điều hướng 3D toàn màn hình hoặc kết hợp cả 2. Land Rover cũng cung cấp màn hình HUD hiển thị tất cả các thông tin liên quan lên kính chắn gió phía người lái.

Ở hàng ghế đầu tiên, Discovery mới cung cấp khoảng không trên đầu là 1.001mm, chỗ để chân là 993mm và không gian vai là 1.534mm.

Đối với hàng ghế thứ hai, chúng có kích thước lần lượt là 991mm, 950mm và 1.511mm. Thông số ở hàng ghế thứ 3 cũng khá ổn với kích thước lần lượt là 963mm, 851mm và 1.199mm.

Bảng điều khiển trung tâm của khoang hành khách là một trong những bảng điều khiển gọn gàng và bóng bẩy nhất từ trước đến nay được thiết kế bởi Land Rover. Nằm trên cùng là cửa gió điều hòa, ngay bên dưới là hệ thống màn hình cảm ứng và 2 bên của màn hình là các nút điều khiển điều hòa dạng xoay. Như vậy, các cửa gió điều hòa trước đây thường nằm trên trụ B đã được chuyển sang bảng điều khiển trung tâm để tăng hiệu quả làm mát cabin phía sau.
Đối với không gian hàng hóa, Land Rover Discovery mới cung cấp dung tích 258 lít khi tất cả các ghế được sử dụng, 1.138 lít khi hàng thế thứ 3 được gập phẳng và có thể lên đến 2.101 lít khi hàng ghế thứ 2 được lật xuống. Mọi ghế có thể được điều khiển gập thông qua màn hình cảm ứng trung tâm.
Khả năng vận hành
Động cơ cũ của Discovery đã được thay thế bằng 2 động cơ mới từ dòng Ingenium (I4 2.0L và V6 3.0L) đang dần lan rộng khắp các danh mục sản phẩm Jaguar – Land Rover.
Dưới mui xe Land Rover Discovery 2.0 HSE mới là động cơ Ingenium 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 300 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.500 – 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.
Land Rover Discovery che phủ những khuyết điểm trên đường một cách tuyệt vời nhờ hệ thống treo khí nén. Trong khi đó, hệ dẫn động tất cả các bánh (AWD) cũng đảm bảo việc lái xe tự tin trên nhiều bề mặt đường khác nhau.
Hệ thống an toàn
Để giúp bảo vệ người lái và hành khách ngồi bên trong xe, Discovery cung cấp sự kết hợp của cả 2 hệ thống an toàn chủ động và thụ động.
- Kiểm soát toàn bộ bề mặt địa hình (ATPC)
- Khởi hành mặt đường độ bám thấp
- Kiểm soát hỗ trợ đổ đèo (HDC)
- Phân bổ lực kéo bằng phanh
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Vô lăng trợ lực điện (EPAS)
- Kiểm soát ổn định động năng (DSC)
- Kiểm soát cân bằng điện tử (ETC)
- Kiểm soát chống lật (RSC)
- Phanh đỗ điện tử (EPB)
- Kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ
- Giám sát tình trạng người lái
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Hỗ trợ đỗ xe trước và sau
- Phanh khẩn cấp
- Camera lùi
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Chống bó cứng phanh (ABS)
- Phân bổ lực phanh điện tử (EBD)
- Hệ thống nhận tín hiệu giao thông và giới hạn tốc độ thích ứng
- Hỗ trợ điểm mù
- Kiểm soát hành trình thích ứng
- Phanh khẩn cấp tốc độ cao