Mazda 3 thế hệ thứ 4 là chiếc xe thay thế cho mô hình thế hệ thứ 3 đã tồn tại 6 năm và được định hình là quân bài chiến lược trong kế hoạch dài hạn và bền vững của Mazda đến năm 2030. Xét về diện mạo, Mazda 3 Sport 2.0L Signature Luxury mang đến một cách giải thích hoàn toàn mới về kiến trúc xe và cũng là một cách giải thích trưởng thành hơn của ngôn ngữ thiết kế KODO: Soul of Motion.
Những nâng cấp trên phiên bản Sport 2.0L Signature Luxury:
- Gương chiếu hậu chống chói tự động, nhớ vị trí
- Cánh hướng gió phía sau
- Ghế ngồi bọc da
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng nhớ vị trí
- Lẫy chuyển số
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
- Cửa gió hàng ghế sau
- Gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động
- Cảm biến va chạm phía sau
Tinh hoa thiết kế KODO
Các nhà thiết kế, kỹ sư và bộ phận sản xuất của Mazda đã làm việc cùng nhau nhiều giờ để mang vẻ đẹp trọn vẹn của thiết kế KODO vào Mazda 3 Sport 2.0L Signature Luxury. Điều đó có thể được cảm nhận rõ nét nhất ở thân xe.
Không có những đường gân góc cạnh, thay vào đó là những mảng khối mềm mại nhưng dứt khoát, tạo cảm giác sống động thông qua sự bóng sáng được thay đổi tùy thuộc vào góc nhìn, thời điểm nhìn và cách ánh sáng chiếu vào bề mặt.
Thiết kế đèn pha mới loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết để giữ lại bản chất của một bộ đèn chiếu sáng. Kết quả là hình dạng tròn thể hiện chiều sâu và sự năng động, đặc trưng của thương hiệu Mazda. Trong khi đó, các đèn tròn với độ chiếu sáng tăng dần ở phía sau mang đến ấn tượng về sự hiện đại và thể thao cho đuôi xe.
Vẻ đẹp từ sự đơn giản
Khoang lái của Mazda3 Sport 2.0L Signature Luxury có bố cục đối xứng và hướng nằm ngang dựa trên triết lý “Ít hơn là nhiều – Less is more” của Mazda. Nó loại bỏ tất cả các yếu tố không cần thiết để mang đến một mức độ thoải mái, gọn gàng và chất lượng chưa từng thấy trước đây.
Ngoài ra, cabin xe cũng chú trọng nhiều hơn đến khái niệm “vanishing point – điểm biến mất” được sử dụng trên mẫu xe thế hệ cũ. Vô-lăng bọc da ở vị trí sáu giờ hẹp hơn và hướng thẳng xuống, trong khi các đồng hồ bên phải và bên trái trong cụm công cụ được đặt góc vào đối diện với người lái. Màn hình trung tâm cũng được làm nghiêng về phía người lái và khung viền vuông của nó hướng về điểm biến mất.
Triết lý Jinba Ittai
Cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của Mazda nhằm tạo ra những chiếc xe được thiết kế cho trải nghiệm lái dễ dàng, vui vẻ. Triết lý Jinba Ittai cố gắng tạo ra một kết nối hoàn toàn trực quan và tự nhiên giữa xe hơi và người lái xe.
Để đạt được sự phù hợp hoàn hảo này, thương hiệu đến từ Nhật Bản đã tiến hành các nghiên cứu chuyên sâu về cách con người di chuyển tự nhiên và nguyên nhân khiến họ căng thẳng khi lái xe. Những hiểu biết sâu sắc có được cho phép Mazda3 Signature Luxury phát huy khả năng bẩm sinh của con người đồng thời tránh được căng thẳng về thể chất hoặc tinh thần.
Vì vậy, buồng lái và cabin được thiết kế cẩn thận để tạo sự dễ dàng cho việc vận hành và giảm các nguồn gây nhiễu thị giác gây mất tập trung. Ví dụ, các đồng hồ đo được chiếu sáng rực rỡ hơn trong khi các công tắc và đồng hồ đo khác được làm dịu hơn để nhận ra sự xuất hiện thống nhất trong cabin vào ban đêm. Mazda cũng áp dụng kiến thức và công nghệ mới nhất hiện có trong việc thiết kế vị trí lái, tầm nhìn, Giao diện người máy (HMI), hệ thống Mazda Connect và chất lượng âm thanh để làm cho thời gian di chuyển thoải mái và thú vị.
Thoải mái khi vận hành
Hệ thống treo Mazda3 Hoàn toàn Mới được thiết kế dựa trên khái niệm truyền lực nhẹ nhàng cho khối lượng bung theo thời gian. Hệ thống treo tiếp tục sử dụng một phiên bản cải tiến của thanh chống MacPherson ở phía trước và một dầm xoắn mới được phát triển ở phía sau.
Hình dạng hệ thống treo cũng được thiết kế lại, giảm mức độ thay đổi hướng lái liên quan đến hành trình hệ thống treo để nhận ra chuyển động tuyến tính hơn khi vào cua. Chùm xoắn phía sau sử dụng một cấu trúc mới có các đường kính khác nhau ở trung tâm và các phần bên ngoài của nó. Điều này giúp tăng độ cứng của lốp sau một cách hiệu quả, giúp tăng khả năng phản hồi của xe.