Khi đến với thị trường xe cỡ nhỏ ở Việt Nam, những người mua quan tâm có rất nhiều loại xe để lựa chọn. Trong đó, Mazda 3 Sport 1.5L Luxury nổi bật hơn cả vì sở hữu ngoại hình thể thao và phong cách, cũng như khả năng xử lý tuyệt vời. Tuy nhiên, đó không phải là tất cả những gì mà chiếc xe hạng C này sở hữu, mà còn rất nhiều điều bất ngờ thú vị đang chờ đón chủ sở hữu tương lai.
Những nâng cấp trên phiên bản Sport 1.5L Luxury:
- Gương chiếu hậu chống chói tự động, nhớ vị trí
- Cánh hướng gió phía sau
- Ghế ngồi bọc da
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng nhớ vị trí
- Lẫy chuyển số
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
- Cửa gió hàng ghế sau
- Gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động
- Cảm biến va chạm phía sau
Thiết kế thể thao và năng động
Ý tưởng thiết kế Mazda 3 Sport 1.5L Luxury tập trung vào việc tạo ra một khối lượng vững chắc với vẻ ngoài quyến rũ, truyền tải một biểu hiện mới mẻ của kiểu dáng hatchback. Khi nhìn từ phía sau, cabin và thân xe kết hợp với nhau để trông giống như một khối rắn duy nhất. Hình thức độc đáo này tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ, vững chắc và một biểu hiện của sự quyến rũ và hấp dẫn lâu dài cho đứa con cưng của Mazda.
Thiết kế đèn mới là một trong những yếu tố then chốt cho sự phát triển hơn nữa của ngôn ngữ KODO. Để phù hợp với chủ đề “less is more”, tất cả các yếu tố không cần thiết đều được loại bỏ để chỉ giữ lại bản chất của một thiết bị chiếu sáng. Nhóm phát triển cảm thấy rằng giới hạn thiết kế ở những yếu tố cần thiết tối thiểu – nguồn sáng, ống kính và đế – sẽ tạo ra một cái nhìn sạch sẽ và đẹp mắt. Họ cũng theo đuổi thiết kế tròn trịa với chiều sâu nhằm tạo ra sự hiện diện làm nổi bật vóc dáng và trục trước của xe, đồng thời thể hiện sự năng động và tăng tính nhận diện thương hiệu.
Xám Polymetal mới được phát triển là một màu dành riêng cho chiếc hatchback. Kết hợp vẻ ngoài cứng của kim loại với độ bóng mịn đặc trưng của nhựa tạo ra một biểu hiện hoàn toàn mới về chất lượng. Màu sắc thay đổi tùy thuộc vào ánh sáng, làm nổi bật hình thức đẹp của thân xe.
Không gian thức tỉnh mọi giác quan
Để tăng cường hơn nữa mối liên kết giữa xe và người lái, mọi khía cạnh của cabin được bố trí theo phương ngang đối xứng hoàn hảo với người lái ở trung tâm.
Mục tiêu thiết kế là sự đơn giản xuyên suốt dựa trên tính thẩm mỹ của “less is more”. Ví dụ, bảng điều khiển điều hòa và cửa gió phía hành khách được tích hợp vào trục trái-phải theo đường của bảng điều khiển. Điều này dẫn đến một ấn tượng về sự đơn giản và gọn gàng.
Bảng điều khiển được tạo nên từ công nghệ “two-layer molding”. Nó kết hợp một lớp đen được khắc bằng laser và được bao phủ bởi một lớp trong suốt thứ hai để tạo ra một lớp hoàn thiện màu đen bóng với vẻ trong suốt sâu. Sự dịch chuyển của ánh sáng tạo ra một biểu hiện tuyến tính phong phú giúp bảng điều khiển làm nổi bật bản chất thể thao của Mazda3 Sport Luxury mới.
Công nghệ nâng cao
Đối với Mazda3 mới, hệ thống Mazda Connect hiện tại đã được đổi mới từ dưới lên nhằm nâng cao tính an toàn và thân thiện với người dùng. Ví dụ, khả năng xử lý phần cứng tốt hơn và phần mềm được tối ưu hóa đã giảm một nửa thời gian tăng cường cho màn hình thông tin giải trí.
Các tính năng như hệ thống định vị sẵn sàng sử dụng gần như ngay lập tức sau khi khởi động xe. Chất lượng hình ảnh và âm thanh cũng được cải thiện đáng kể nhờ kỹ thuật số truyền tín hiệu từ camera và hệ thống âm thanh. Hơn nữa, các video được lưu trữ trong bộ nhớ USB có thể được phát lại trên màn hình trung tâm.
Để truyền tải thông tin quan trọng một cách đơn giản và chính xác trong bất kỳ tình huống nào, Mazda3 Sport Luxury phân tách rõ ràng vai trò của cảnh báo âm thanh và màn hình cảnh báo. Âm thanh được sử dụng để hướng dẫn nhận thức của người lái xe hoặc truyền tải mức độ khẩn cấp, trong khi màn hình công cụ sử dụng ngôn ngữ đơn giản hàng ngày để hướng dẫn rõ ràng cho người lái xe những việc họ cần làm để lái xe an toàn.
Bố trí loa cải tiến
Các nghiên cứu về cách âm thanh được truyền qua cabin ô tô cho thấy rằng âm trầm được khuếch đại và cộng hưởng ở một số vị trí trong khi nó bị tiêu biến và mất dần ở những vị trí khác. Do đó, để nâng cao chất lượng âm thanh trong toàn bộ cabin, nhóm phát triển đã đặt các loa bass ở những góc mà âm thanh được khuếch đại đặc biệt. Các loa khác được đặt ở vị trí và góc ở nơi âm thanh của chúng ít có khả năng bị ảnh hưởng bởi âm thanh phản xạ.
Hơn nữa, con người có khả năng cảm nhận tốt hơn hướng phát ra âm thanh tần số cao hơn. Đây là lý do tại sao các loa dải cao được đặt ở bên trái và bên phải của cabin, với các loa cửa được đặt ở phần trên của viền cửa. Đặt nguồn âm thanh ở độ cao gần với tai người ngồi sẽ tạo ra cảm giác tự nhiên hơn.