Là mẫu xe cốt lõi trong phân khúc hạng C của Mazda, Mazda 3 Sport 1.5L Premium phản ánh những tiến bộ mới nhất trong kỹ thuật chế tạo ô tô của Công ty. Đây cũng là mẫu xe thương mại đầu tiên được trang bị một số công nghệ sẽ hiện thực hóa tầm nhìn dài hạn, bền vững đến năm 2030 của thương hiệu Nhật Bản.
Những nâng cấp trên phiên bản Sport 1.5L Sport:
- Đèn pha tự động mở rộng góc chiếu khi đánh lái, tự động điều chỉnh chế độ đèn chiếu xa
- Cửa sổ trời
- Gương chiếu hậu chống chói tự động, nhớ vị trí
- Cánh hướng gió phía sau
- Đầu đĩa DVD
- Màn hình HUD
- Ghế ngồi bọc da
- Ghế lái chỉnh điện 8 hướng, tích hợp chức năng nhớ vị trí
- Lẫy chuyển số
- Điều hòa tự động 2 vùng độc lập
- Cửa gió hàng ghế sau
- Gương chiếu hậu trung tâm chống chói tự động
- Cảm biến va chạm phía sau
- Cảm biến va chạm phía trước
- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
- Hệ thống cảnh báo chệch làn đường LDWS
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LAS
- Hệ thống hỗ trợ phanh thông minh SBS
- Hệ thống điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC
Bước tiến trong lĩnh vực an toàn
Mazda 3 Sport 1.5L Premium đại diện cho một bước tiến xa hơn của triết lý an toàn chủ động của Mazda. Nó giới thiệu các công nghệ an toàn chủ động và thụ động mới cùng với các tính năng hiện đó, tất cả đều đặt người lái vào vị trí trung tâm an toàn.
Đầu tiên phải kể đến bộ công nghệ i- Activsense giúp người lái nhận thức và tránh những nguy cơ tiềm ẩn với hệ thống cảnh báo điểm mù BSM, hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA, cảnh báo chệch làn đường LDWS, hỗ trợ giữ làn đường LAS, điều khiển hành trình tích hợp radar MRCC…
Công nghệ Giám sát người lái sử dụng camera để quan sát mức độ chăm chú của người lái sau tay lái. Nó theo dõi mức độ mở to mắt của người lái xe tại bất kỳ thời điểm nào, số lần họ chớp mắt cũng như góc miệng và khuôn mặt và sử dụng thông tin này để đánh giá mức độ buồn ngủ hoặc mệt mỏi của họ. Nếu hệ thống phát hiện ra rằng người lái xe đang ngủ gật hoặc không biết có thể xảy ra va chạm với xe phía trước, hệ thống sẽ phát ra âm thanh cảnh báo. Kết hợp với hệ thống Hỗ trợ Phanh Thông minh (SBS), nó cũng rút ngắn thời gian cần thiết để cảnh báo phanh phát ra.
Hệ thống áp dụng cả camera hồng ngoại và đèn LED hồng ngoại để theo dõi tình trạng của người lái cả ngày lẫn đêm. Nó thậm chí hoạt động bình thường khi người lái xe đeo kính râm. Được gắn trong khung viền của màn hình trung tâm, khả năng giám sát người lái một cách nhất quán của camera không bị ảnh hưởng bởi các hành động như chuyển động tay của người lái khi điều khiển vô lăng.
Sự phù hợp hoàn hảo
Tư thế lái tự nhiên và thoải mái giúp giảm thiểu gánh nặng cho cơ bắp của người lái khi vận hành xe, từ đó giảm bớt sự mệt mỏi. Căn cứ vào đó, các kỹ sư phát triển của Mazda đã tập trung vào thiết kế ghế ngồi hỗ trợ chắc chắn xương chậu, cũng như bố trí bàn đạp và điều chỉnh vô lăng giúp người lái giữ tư thế tự nhiên trong điều khiển xe.
Ngoài ra, các nhà phát triển đã di chuyển cần số và Commander Control về phía trước để chúng có thể được vận hành bằng cánh tay ở góc độ tự nhiên hơn. Tay vịn dài gần như gấp đôi so với trước đây để giúp người lái điều khiển Commander Control dễ dàng và thoải mái hơn. Chiều cao của tay vịn trung tâm giờ phù hợp với chiều cao của viền cửa, góp phần mang lại sự thoải mái hơn. Bằng cách di chuyển các khay để cốc ở phía trước cần số trong tầm nhìn, người lái có thể thoải mái với lấy đồ uống trong khi vẫn quan sát đường đi.
Vô lăng tăng thêm 10mm chuyển động ở 2 đầu để cung cấp phạm vi điều chỉnh 70mm, giúp kiểm soát chính xác hơn việc điều chỉnh vị trí lái. Ngoài ra, các rãnh nâng ghế cũng được sửa đổi. Người lái có thể điều chỉnh ghế êm ái hơn để đạt được vị trí ngồi tối ưu và tầm nhìn lý tưởng.
Linh hồn của sự chuyển động
Thiết kế KODO – Soul of Motion của Mazda đã trở thành động lực trong việc nâng cao giá trị toàn cầu của thương hiệu. Giờ đây, Mazda đưa nó lên những cấp độ sâu sắc và tinh tế hơn khi bước vào một giai đoạn mới, nâng thiết kế xe hơi lên tầm nghệ thuật.
Mazda 3 là mẫu xe sản xuất đầu tiên áp dụng phiên bản cải tiến của thiết kế KODO. Mặc dù thế hệ mới có một “chuyển động đơn” cực kỳ đơn giản so với hình thức tổng thể của nó, nhưng rõ ràng, cách ánh sáng và bóng tối thay đổi, phản xạ và di chuyển trên thân xe tạo ra một biểu hiện vô cùng sống động và ấn tượng vượt xa các lần lặp lại trước đây của ngôn ngữ thiết kế.