Trong một nỗ lực để xây dựng thương hiệu của mình trở nên cao cấp hơn, Mazda đã gọi biến thể Mazda 3 hatchback là “Sport” giống với cái cách mà một số thương hiệu danh tiếng trong ngành công nghiệp ô tô đặt tên cho các sản phẩm của họ. Phiên bản Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe dù là tiêu chuẩn nhưng lại chứa đựng nhiều bất ngờ hấp dẫn, sẵn sàng chinh phục người dùng.
Cảm giác lái tinh tế
Trải nghiệm lái Jinba-Ittai của Mazda đòi hỏi chiếc xe phải hoạt động hài hòa hoàn hảo với ý định của người lái để mang lại sự an toàn, tự tin và yên tâm hơn. Để đạt được điều này, Mazda vẫn cam kết xây dựng những chiếc xe theo triết lý thiết kế lấy con người làm trung tâm, cho phép người lái xe tận hưởng niềm vui khi lái xe với các hành động tự nhiên, như thể đang di chuyển cơ thể của chính mình mà không phải quá nỗ lực.
Cung cấp sức mạnh cho Mazda 3 Sport 1.5L Deluxe là động cơ Skyactiv-G dung tích 1.5L với cổng nạp và hình dạng piston được tối ưu hóa, phun nhiên liệu chia nhỏ và van điều khiển chất làm mát để mang lại mức hiệu suất năng động cao hơn, nhưng vẫn đảm bảo tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.
G-Vectoring Control (GVC) bổ sung tính năng kiểm soát thời điểm chệch hướng trực tiếp thông qua hệ thống phanh. Điều này cho phép xe xử lý tốt hơn các thao tác tránh khẩn cấp và mang lại khả năng điều khiển tự tin hơn trong các tình huống khác nhau, bao gồm chuyển làn ở tốc độ cao và lái xe trên đường trơn trượt.
Kiến trúc Skyactiv-Vehicle
Với Skyactiv-Vehicle, ghế ngồi có cấu trúc cơ bản được thiết kế để duy trì đường cong hình chữ S tự nhiên của cột sống. Đệm ngồi và lưng ghế bên dưới hỗ trợ xương chậu dưới, xương chậu trên và phần lưng để giữ cho xương chậu ở tư thế thẳng đứng. Trong khi đó, lưng ghế trên tăng cường trọng tâm của khung sườn. Cấu trúc này cho phép người lái xe ổn định đầu của mình theo cách tự nhiên bằng cách dịch chuyển xương chậu và cột sống của mình để duy trì sự cân bằng mà không cần nỗ nhiều.
Thân xe tiếp tục phát triển khung thẳng và khái niệm cấu trúc vòng liên tục của Mazda. Các kết nối mới từ trước ra sau bổ sung cho các kết nối dọc và bên hiện có của phần thân trước để tạo thành cấu trúc vòng đa hướng. Điều này giúp tăng độ cứng đồng thời giảm độ trễ trong quá trình truyền năng lượng, giúp tối đa hóa chức năng của bộ giảm chấn và lốp xe.
Bằng cách tập trung năng lượng đầu vào từ mặt đường vào những vị trí được chọn cụ thể và áp dụng cấu trúc giảm xóc mới được phát triển giúp hấp thụ nó, giảm rung động gây ra tiếng ồn mà không làm tăng trọng lượng xe.
Hệ thống âm thanh cải tiến
Thương hiệu Nhật Bản đã tiến hành một loạt các nghiên cứu mới về cách âm thanh truyền qua cabin ô tô. Điều này dẫn đến việc cải thiện hiệu quả hơn bằng cách đặt loa trầm ở các góc nơi âm thanh được khuếch đại.
Để tránh chất lượng âm thanh của các âm tần số từ trung bình đến cao bị ảnh hưởng bởi âm thanh phản xạ, các loa được đặt ở trang trí cánh buồm trái và phải và phần trên của cửa trang trí nơi âm thanh được truyền trực tiếp đến tai người ngồi. Điều này tạo ra một cảm giác tự nhiên hơn để phân biệt điểm xuất phát và nâng cao độ sâu và rõ ràng của dải âm đó.
Hệ thống 8 loa của xe sử dụng bố cục 3 chiều với loa trầm 3L được bố trí ở 2 bên của tấm chắn phía trước, một cặp loa kèn 2,5cm trên trang trí cánh buồm và loa kèn 8cm ở phần trên của cửa trước và cửa sau.
Vượt trội trong thế giới thực
Mục tiêu cơ bản của Mazda 3 là mang đến cho người lái sự yên tâm, lòng tin và cung cấp cho tất cả những người ngồi trong cabin một trải nghiệm lái xe hoàn toàn thú vị. Dựa trên triết lý này, nhóm phát triển đã làm việc chăm chỉ để phát triển các công nghệ an toàn cơ bản như vị trí lái, bố trí bàn đạp và tầm nhìn tốt, công nghệ i-Activsense tiên tiến, cũng như các công nghệ an toàn thụ động được thiết kế để bảo vệ người ngồi trong trường hợp xảy ra va chạm.
Với tầm nhìn về tương lai, Mazda không ngừng nỗ lực để nâng cao hơn nữa mức độ an toàn được cung cấp cho những chiếc xe của mình. Mục đích là cung cấp trải nghiệm lái xe an toàn và yên tâm cho tất cả mọi người, từ những người mới lái xe có ít thời gian ngồi sau tay lái, đến những người lái xe lớn tuổi và bao gồm cả những hành khách ngồi ở hàng ghế sau. Mazda cam kết cải tiến hơn nữa các công nghệ an toàn của mình khi hãng đang từng bước hướng tới việc biến tai nạn xe hơi trở thành dĩ vãng.