Toyota Fortuner không cần giới thiệu. Kể từ khi ra mắt thị trường Việt Nam, chiếc SUV này đã thống trị trái tim của những người đam mê, những doanh nghiệp và bất cứ ai đang tìm kiếm một chiếc SUV 7 chỗ rộng rãi. Toyota hiện đã cung cấp cho chiếc xe hàng đầu của họ một bản cập nhật không chỉ sâu sắc về nội ngoại thất, và còn có thêm phiên bản mới trong dòng sản phẩm – đó là phiên bản Legender 2.8L 4×4 AT.
Những nâng cấp trên phiên bản Legender 2.8L 4×4 AT:
- Cụm đèn trước + đèn sương mù LED
- Trợ lực lái thủy lực biến thiên theo tốc độ
- 2 cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và 4 cảm biến góc
- Màn hình 8 inch + hệ thống định vị + 11 loa JBL
- Ghế hành khách phía trước chỉnh điện
- Hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh
- Chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm PCS
- Hệ thống điều khiển hành trình chủ động DRCC
Nội dung bài viết
Thành viên Câu lạc bộ 500
Động cơ 1GD-FTV dung tích 2.755cc của phiên bản 2.8L 4×4 AT Legender đã được cập nhật. Thay đổi lớn nhất về mặt cơ học và có ảnh hưởng đáng kể đến cạnh vận hành là giờ đây động cơ cung cấp 201 mã lực và mô-men xoắn 500Nm.
Sự gia tăng sức mạnh chủ yếu đạt được bằng cách sử dụng một tuabin vòi biến thiên mạnh hơn; cái sau hiện được điều khiển bởi một động cơ điện. Mô-men xoắn cực đại giờ chỉ đến từ 1.600 vòng/phút và Toyota cũng đã tăng cường luồng không khí ở tốc độ động cơ cao hơn.
Động cơ cũng phản ứng nhanh hơn. Và thương hiệu đến từ Nhật Bản hiện đã bổ sung thêm một chế độ lái, nâng tổng số chế độ lái lên thành 3, gồm: Eco, Normal và Sport. Điều thú vị là chế độ lái Thể thao giúp tăng cường phản ứng của động cơ một cách độc đáo và ngay cả hộp số 6 cấp cũng phản hồi nhanh hơn.
Tăng tốc nhanh hơn
Giờ đây, chiếc Legender này chỉ mất 11,2 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h, khiến nó trở thành chiếc SUV nhanh nhất trong phân khúc. Nó thậm chí còn nhanh hơn một giây so với người tiền nhiệm ở tốc độ 20 – 80 km/h.
Những thay đổi nhỏ đối với thiết lập hệ thống treo cũng có nghĩa là nó có cảm giác dẻo dai hơn một chút. Tuy nhiên, khả năng vận hành và xử lý không thay đổi nhiều. Thiết lập khung liền thân và bánh xe lớn có nghĩa là chuyến đi thú vị hơn.
Trên đường cao tốc, hệ thống lái cung cấp cảm giác chân thực, bạn có thể hình dung rõ ràng về hoạt động của các bánh xe và miễn là bạn không quá tham vọng, bạn thậm chí có thể tận hưởng cảm giác lái mượt mà ở tốc độ nhanh.
Cabin rộng rãi
Đến với nội thất, những người đã quen thuộc sẽ dễ dàng nhận ra bên trong cabin của xe có một vài cập nhật mới. Đầu tiên, kích Kích thước màn hình thông tin giải trí không thay đổi nhưng đồ họa và giao diện tốt hơn so với chiếc xe trước đó. Nó cũng hỗ trợ Android Auto và Apple Carplay. Hệ thống thông tin giải trí cũng có tính năng công nghệ xe hơi được kết nối ngay bây giờ.
Bên trong cabin của xe không có nhiều thay đổi. Tuy nhiên, khi ngồi vào, bạn sẽ cảm thấy ghế trước chỉnh điện hỗ trợ tốt cho vai và đùi, vị trí của vô lăng cho phép bạn tìm được vị trí lái thoải mái và tầm nhìn ra ngoài khá tốt.
Chiếc xe này cũng rất thoải mái ở phía sau. Việc leo lên xe có thể hơi vất vả do khoảng sáng gầm xe được nâng cao nhưng khi đã ngồi vào thì khoảng để chân khá tốt, hỗ trợ đùi tốt, tựa lưng có thể điều chỉnh và thậm chí bạn có thể trượt về phía sau hoặc trước. Hành khách phía sau cũng có bộ điều khiển điều hòa của riêng mình và có một khoảng không đầu kha khá.
Hàng ghế thứ ba cũng khá hữu ích cho những đoạn đường ngắn. Với một người trưởng thành có chiều cao từ 1m75 trở nên, khoảng không trên đầu và khoảng để chân có thể chật hẹp. Tuy nhiên, vì cửa sổ phía sau rộng và thoáng mà không gian phía sau không hề bí bách.
Diện mạo hào nhoáng & quyến rũ
Ấn tượng đầu tiên mà Legender 2.8L 4×4 AT mang đến cho người dùng là lưới tản nhiệt phía trước lấy cảm hứng từ xe Lexus. Đèn pha 4 bóng LED cùng với đèn chạy ban ngày dạng thác nước tạo nên nét đẳng cấp cho đầu xe. Đặc biệt, đèn có độ lan tỏa và chiếu xa đặc biệt tốt và là tốt nhất trong phân khúc.
Vỏ đèn sương mù thẳng đứng giúp tăng cảm giác về chiều cao cho chiếc SUV vốn đã cao này, trong khi đèn báo rẽ di chuyển đến các góc xa của cản và có kiểu LED chạy tương tự như một số xe hơi hạng sang và nó trông rất đẹp.
Không có sự khác biệt về kích thước giữa nguyên bản và Legender, nhưng mặt bên của phiên bản này trông thể thao hơn nhờ thiết kế bánh xe. Toyota thích nghiên cứu thị trường và phản hồi kết quả của họ, do đó, Legender chỉ có sẵn màu trắng ngọc trai, đi kèm với mui xe màu đen mờ.
Đuôi xe tạo sự khác biệt với những nếp gấp trên cản sau nhô lên từ đèn sương mù một lần nữa làm nổi bật chiều cao của xe. Hãng xe đến từ Nhật Bản cho biết đây là kiểu dáng lấy cảm hứng từ catamaran. Phần kết nối giữa các đèn hậu được hoàn thiện bằng màu đen bóng, trông khá đẹp mắt và làm nổi bật huy hiệu.