Mẫu sedan hạng sang Toyota Camry 2.5HV một lần nữa được làm mới với nhiều thay đổi thú vị. Không chỉ có thiết kế thanh lịch và một loạt các tính năng sang trọng, Camry mới giờ đây trở nên “xanh” hơn với phiên bản Camry 2.5HV. Đây là phiên bản cao nhất trong dòng sản phẩm và được cho là một trong những người tiên phong đối với dòng xe hybrid cỡ trung tại Việt Nam.
Nội dung bài viết
Chi tiết nội thất Camry 2.5HV
Camry 2.5HV đã có một bước chuyển mình mạnh mẽ khi nói đến nội thất, với bảng điều khiển có thiết kế bất đối xứng lần đầu tiên trong lịch sử của Camry cho đến nay. Chủ đề bất đối xứng làm cho bảng điều khiển trông lớn hơn và rộng hơn. Trong khi các chi tiết chạm khắc nhẹ nhàng và sự kết hợp màu sắc tuyệt vời của da đen với các chi tiết ốp giả gỗ góp phần nhận mạnh cảm giác sang trọng và cao cấp của cabin.

Toyota Camry chuyển tiếp thông tin đến người lái thông qua ba màn hình có sẵn. Đầu tiên là màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch dạng nổi, kết hợp hệ thống âm thanh 9 loa JBL cho trải nghiệm về âm thanh tuyệt vời và sống động hơn bao giờ hết.
Cung cấp nhiều thông tin về xe hơn là màn hình hiển thị đang thông tin 7 inch trông cụm đồng hồ phia sau vô lăng. Màn hình thứ ba là màn hình HUD 10 inch, chiếu những thông tin quan trọng, bao gồm tốc độ và hướng dẫn đường từng chặng, lên trên kính chắn gió.
Bảng điều khiển trung tâm của xe bao gồm một hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch dạng nổi, các nút điều khiển hệ thống điều hòa bên dưới nó và được bao quanh bởi lớp sơn màu đen Piano black. Một lớp giả gỗ trên trên tap-lô phía hành khách và trên bệ điều khiển trung tâm – nơi đặt cần số càng làm tăng thêm vẻ sang trọng cho nội thất của chiếc sedan này.
Sự thoải mái khi ngồi trên quãng đường dài là một dấu hiệu nổi bật nhất của chiếc Toyota này, điều đó có được nhờ ghế ngồi bọc da cao cấp. Các đường khâu tinh tế trên bề mặt ghế và lưng ghế là một ví dụ về trình độ thủ công cao, đặc trưng của truyền thống văn hóa Nhật Bản.
Hàng ghế thứ 2 của Camry bao gồm 3 vị trí ngồi với không gian chân, đầu và vai được đánh giá cao, phù hợp với cả những hành khách cao đến 1m80. Tích hợp trên bệ tì tay trung tâm là bảng điều khiển hiện đại với hầu hết các phím vận hành trên đó là dạng cảm ứng. Thiết kế này là một trong những điểm vượt trội của Toyota Camry mới so với các đối thủ cạnh tranh của nó.
Một lần nữa, Camry chứng minh rằng nó là một chiếc xe cung cấp tính thực tế cao khi cung cấp đến 524 lít dung tích khoang hành lý. Ngoài ra, không gian cốp xe được thiết kế gọn gàng, giúp bạn dễ dàng sắp xếp đủ loại kích thước hàng hóa.
Chi tiết ngoại thất Camry 2.5HV
Toyota Camry thế hệ thứ tám đã đạt được tầm vóc là chiếc Camry đẹp nhất cho đến nay, vì đây là mẫu xe mà Toyota đã thực hiện một sự thay đổi căn bản trong triết lý thiết kế, từ một chiếc sedan trông nhàm chán trở thành một chiếc trông thanh lịch.

Chiếc xe của thương hiệu đến từ Nhật Bản gây ấn tượng đầu tiên rất mạnh mẽ ngay khi bạn nhìn trực diện. Mặt trước bóng bẩy với lưới tản nhiệt phía hình chữ V và logo đặc trưng của thương hiệu màu xanh Blue. Đây là phiên bản xe duy nhất có đặc điểm thiết kế trên, đại diện cho dòng xe hybrid.

Tương tự như những phiên bản khác, đèn pha Bi-LED có thiết kế góc cạnh, ích hợp đèn sương mù dạng xéo – đặc trưng của ngôn ngữ thiết kế Keen Look. Cuối cùng, một tấm chắn gió lớn trên cản trước với đèn sương mù nhỏ ở góc, hoàn thiện diện mạo đầu xe.

Về kích thước, phiên bản Camry này chiều dài 4.885mm, rộng 1.840mm, cao 1.445mm và chiều dài cơ sở 2.825mm. Ngoài ra, khoảng sáng gầm 160mm giúp người lái dễ dàng hơn khi chạy xe trên đường đô thị. Mặt khác, chiếc sedan cao cấp đã được trang bị hệ thống treo mạnh mẽ và đáng tin cậy dưới dạng hệ thống treo MacPherson cho phía trước. Trong khi ở phía sau, dựa trên hệ thống treo Dual-Link.
Giống với Camry 2.5Q, phiên bản này sử dụng mâm hợp kim 18 inch thiết kế màu đen và bạc, thể hiện rõ ấn tượng thể thao. Để người lái dễ dàng kiểm soát tốc độ của Camry 2.5HV, chiếc xe này được trang bị đĩa phanh thông gió ở phía trước và phanh đĩa đặc ở phía sau xe.

Ở phía sau, Toyota Camry có thiết kế đơn giản và tinh tế, bằng cách nào đó mang lại sức hấp dẫn tương tự của mặt trước. Đáng chú ý với đèn hậu kéo dài và nắp cốp hơi cong tạo cho nó một vẻ ngoài cao cấp. Giống như các phiên bản cao cấp hơn, chiếc Camry này được trang bị camera 360 độ, thay vì camera lùi. Ngoài ra, cảm biến hỗ trợ đỗ xe là tiêu chuẩn.
Khả năng vận hành
Động cơ
Cung cấp sức mạnh cho Camry 2.5HV là động cơ xăng A25A-FXS 2.5L và mô-tơ điện Nickel Metal. Động cơ xăng sản sinh công suất cực đại 176 mã lực tại 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 221Nm tại 3600 – 5.200 vòng/phút. Còn mô-tơ điện sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn 202Nm.
Phiên bản này sử dụng hộp số tự động vô cấp E-CVT, được kết nối với các bánh trước.
Xử lý thân xe
Hệ thống treo đã được tinh chỉnh, kết hợp với nền tảng TNGA mới giúp tối đa hóa độ cứng của cơ thể, mang đến khả năng xử lý chính xác hơn và khả năng vận hành thoải mái hơn cho Toyota Camry mới..
Hệ thống an toàn nổi bật
Camry mới được trang bị nhiều tính năng hiện đại và tinh vi, đặc biệt là về các tính năng an toàn:
- Cảnh báo tiền va chạm PCS
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường & hỗ trợ giữ làn đường
- Điều khiển hành trình chủ động
- Đèn thích ứng thông minh AHB
- Hệ thống cân bằng điện tử VSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
- Hệ thống khởi hành ngang dốc HAC
- Hệ thống theo dõi áp suất lốp TPMS
- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau RCTA
- Camera 360 độ
- 7 Túi khí