Với vẻ ngoài mạnh mẽ và táo bạo, Hyundai Kona được thương hiệu đến từ Hàn Quốc kỳ vọng là một chiếc SUV cỡ nhỏ có thể khuấy đảo thị trường vốn có không ít sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu tên tuổi khác như Honda, Mazda, Ford… Đặc trưng thiết kế của Kona Special 2.0 6AT mới là cặp đèn chạy ban ngày dài và mỏng được đẩy lên vị trí cao nhất trên đầu xe, thay vì được tích hợp với đèn pha. Trong khi đó, cụm đèn pha cỡ lớn liền mạch với hốc hút gió 2 bên tạo nên một tổng thể lạ mắt và độc đáo.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Không ngoa khi nói rằng, đặc điểm hấp dẫn nhất của Kona Special 2.0 6AT là thiết kế phức tạp của nó. Chính phong cách thiết kế này khiến nó thu hút được nhiều sự chú ý của các khách hàng trẻ trung, năng động.
Gây ấn tượng tại đầu xe là cấu hình đèn chia thành 3 tầng rõ rệt, cụ thể: đèn LED chạy ban ngày và đèn báo rẽ nằm trên cao nhất, ở giữa là đèn pha LED và phía dưới cùng là đèn sương mù. Bố cục này có thể là một trong những kiểu thiết kế kỳ quặc nhất trên thị trường nhưng hiệu quả hoạt động mà nó mang đế cho chiếc SUV này thực sự tốt.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565mm, chiều dài cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170mm. Với kích thước này, Kona có thể chinh phục những con đường đô thị một cách dễ dàng, cho dù đó là những con đường nhỏ hẹp hay đông đúc. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe có khả năng chỉnh. gập điện và có sấy.
Ở góc nhìn ngang, chiếc Hyundai này trông như một chiếc hatchback lớn, thay vì là một chiếc SUV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng thân xe toát lên một sự mạnh mẽ và thể thao mà hiếm chiếc xe nào trong phân khúc nào có được. Khác với Kona 2.0 6AT, phiên bản này được trang bị mâm 18 inch, bọc trong lốp 235/45 R18.
Ở phía sau, chiếc xe này tiếp tục duy trì kiểu sáng hung hăng với đèn hậu mỏng phản chiếu diện mạo của các đèn LED phía trước. Trong khi đó, đèn báo rẽ, đèn phản quang được được đặt trong cụm đèn nằm phía trên cản sau và chúng được bọc bởi một viền nhựa đen cỡ lớn. Trang bị an toàn cơ bản không thể thiếu là cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi
Nội thất
Trong khi thiết kế bên ngoài của Hyundai Kona Specical 2.0 6AT mới mang đậm vẻ cá tính thì bố cục nội thất của chiếc SUV này lại có phần rụt rè hơn. Hầu hết các vật liệu được sử dụng để cấu thành bảng điều khiển trung tâm là nhựa cứng, tuy nhiên, chúng không hề mang lại cảm giác rẻ tiền mà rất chắc chắn.
Giống với hầu hết những chiếc xe Hyundai khác, màn hình thông tin giải trí của chiếc xe này được đặt cao nhất trên bảng điều khiển, bên dưới nó là hệ thống cửa gió điều hòa có viền mạ chrome bóng bẩy và dưới nữa là hệ thống các phím chức năng dạng vật lý. Phiên bản này được trang bị màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto.
Vô-lăng bọc da 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số hiện đại. Phía sau vô-lăng là cụm công cụ bao gồm 2 đồng hồ đo dạng analog và nằm giữa chúng là màn hình thông tin đa chức năng kích thước 3.5 inch.
Không giống như Kona 2.0 6AT, phiên bản này có ghế ngồi được bọc da, ghế lái điều chỉnh điện 10 hướng và tích hợp bộ nhớ vị trí. Đặc biệt, kết cấu ghế khá mềm mại, hỗ trợ người lái tối đa trong việc tìm vị trí lái thích hợp.
Băng ghế sau bao gồm 3 vị trí ngồi, nhưng vị trí ngồi trung tâm hẹp và không gian chân hạn chế khiến cho hàng ghế thứ 2 chị thực sự phù hợp với 2 người trưởng thành có chiều cao khoảng 1m75.
Hyundai cho biết, dung tích khoang hành lý của xe là 361 lít, khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống tỷ lệ 60/40, thông số này sẽ lên đến 1.143 lít – vượt qua cả Honda CR-V.
Khả năng vận hành
Động cơ
Chiếc SUV & Crossover này được trang bị động cơ Nu 2.0 MPI, nó cung cấp công suất cực đại 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được gửi tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Chế độ lái
Có 3 lựa chọn chế độ lái khác nhau, bao gồm: Comford, Eco và Sport.
Xử lý thân xe
Về mặt xử lý, chiếc SUV này không mang đến cảm giác như một chiếc xe lớn mà nó giống như một chiếc hatchback thể thao. Tuy nhiên, sức mạnh của nó hoàn toàn đủ để vượt qua mọi điều kiện giao thông ở Việt Nam.
Ở những con đường gập ghềnh hay gờ giảm tốc, hệ thống treo của Hyundai Kona 2.0 6AT thực hiện khá tốt công việc của nó khi giữ độ ổn định thân xe ở mức tốt nhất. Trong khi đó, những ổ gà nhỏ hơn không thể làm khó chiếc xe này.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống bó cứng phanh ABS
- Cân bằng điện tử ESC
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hỗ trợ khởi hành xuống BDC
- Kiểm soát lực kéo TCS
- Kiểm soát thân xe VSM
- Hệ thống cảnh báo điểm mùa BSD
- Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
- Chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống 6 túi khí