Với vẻ ngoài mạnh mẽ và táo bạo, Hyundai Kona được thương hiệu đến từ Hàn Quốc kỳ vọng là một chiếc SUV cỡ nhỏ có thể khuấy đảo thị trường vốn có không ít sự cạnh tranh đến từ nhiều thương hiệu tên tuổi khác như Honda, Mazda, Ford… Đặc trưng thiết kế của Kona 2.0 6AT mới là cặp đèn chạy ban ngày dài và mỏng được đẩy lên vị trí cao nhất trên đầu xe, thay vì được tích hợp với đèn pha. Trong khi đó, cụm đèn pha cỡ lớn liền mạch với hốc hút gió 2 bên tạo nên một tổng thể lạ mắt và độc đáo.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Ở phía trước, Hyundai Kona 2.0 6AT trông khá hung hăng với đèn LED chạy ban ngày mỏng manh, gợi nhớ đến một trong những con mắt của kẻ săn mồi đang tìm kiếm bữa ăn của mình.

Trong khi đó, lưới tản nhiệt “cascading grill” đặc trưng của Hyundai chiếm phần lớn bề mặt phía trước xe. Nằm 2 bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha cỡ lớn liền mạch với lỗ thông hơi giả tối màu tạo nên một tổng thể thiết kế giận giữ nhưng rất phong cách. Ở phiên bản này, đèn pha là đèn Halogen, có cảm biến tự động bật tắt nhưng không có đèn chiếu góc.

Di chuyển sang bên cạnh, thân xe được đánh giá cao nhờ sự tương phản màu sắc sáng/tối mà viền dưới và thân xe cung cấp. Đặc biệt thiết kế này tạo cảm giác vòm bánh xe trông lớn hơn, thể thao hơn. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm 17 inch, được bọc trong lốp 215/55 R17.
Kích thước dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.165 x 1.800 x 1.565mm, chiều dài cơ sở 2.600mm và khoảng sáng gầm xe 170mm. Với kích thước này, Kona có thể chinh phục những con đường đô thị một cách dễ dàng, cho dù đó là những con đường nhỏ hẹp hay đông đúc. Gương chiếu hậu sơn cùng màu thân xe có khả năng chỉnh điện và có sấy nhưng không gập điện.

Ở phía sau, chiếc xe này tiếp tục duy trì kiểu sáng hung hăng với đèn hậu mỏng phản chiếu diện mạo của các đèn LED phía trước. Tuy nhiên, cụm đèn hậu của xe không phải là dạng LED như 2 phiên bản còn lại. Trong khi đó, đèn báo rẽ, đèn phản quang được được đặt trong cụm đèn nằm phía trên cản sau và chúng được bọc bởi một viền nhựa đen cỡ lớn. Trang bị an toàn cơ bản không thể thiếu là cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi
Nội thất

Bước vào khoang lái, bạn sẽ được chào đón bởi một không gian nội thất có thiết kế gọn gàng và hiện đại. Và đủ để nói rằng, vị trí của các phím chức năng trên bảng điều khiển trung tâm cũng như trên vô-lăng đều rất trực quan và cho đến cảm giác thỏa mãn.

Màn hình thông tin giải trí kích thước 8 inch của xe được đánh giá cao vì chúng có đồ họa sắc nét, tính năng cảm ứng nhạy và vị trí của nó nằm trong tầm tay của người lái. Đáng chú ý, nằm 2 bên của màn hình là các phím vật lý có chú thích rõ ràng, rành mạch.
Vô-lăng bọc da 3 chấu sở hữu thiết kế thời thượng, tích hợp trên đó là các phím chức năng cơ bản. Phía sau vô-lăng là cụm công cụ bao gồm 2 đồng hồ đo dạng analog và nằm giữa chúng là màn hình thông tin đa chức năng kích thước 3.5 inch.

Phiên bản này có ghế ngồi bọc nỉ, trong khi 2 phiên bản Hyundai Kona Special 2.0 6AT và Hyundai Kona Turbo 1.6 7AT có ghế ngồi bọc da. Ngoài ra, ghế lái của phiên bản này cũng không có điều chỉnh điện và không nhớ vị trí. Tuy nhiên, ghế ngồi của tất cả các phiên bản đều có một điểm chung là cung cấp tầm nhìn tốt ra phía trước.
Theo thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, hàng ghế thứ 2 của xe phù hợp với 3 hành khách. Tuy nhiên, trên thực tế, nó chỉ phù hợp với 2 người trưởng thành do vị trí ngồi trung tâm khá hẹp và không gian chân của chiếc xe này cũng khiêm tốn hơn một số đối thủ cùng phân khúc.

Hyundai cho biết, dung tích khoang hành lý của xe là 361 lít, khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống tỷ lệ 60/40, thông số này sẽ lên đến 1.143 lít – vượt qua cả Honda CR-V.
Khả năng vận hành
Động cơ
Chiếc SUV & Crossover này được trang bị động cơ Nu 2.0 MPI, nó cung cấp công suất cực đại 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được gửi tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Chế độ lái
Có 3 lựa chọn chế độ lái khác nhau, bao gồm: Comford, Eco và Sport.
Xử lý thân xe
Về mặt xử lý, chiếc SUV này không mang đến cảm giác như một chiếc xe lớn mà nó giống như một chiếc hatchback thể thao. Tuy nhiên, sức mạnh của nó hoàn toàn đủ để vượt qua mọi điều kiện giao thông ở Việt Nam.
Ở những con đường gập ghềnh hay gờ giảm tốc, hệ thống treo của Hyundai Kona 2.0 6AT thực hiện khá tốt công việc của nó khi giữ độ ổn định thân xe ở mức tốt nhất. Trong khi đó, những ổ gà nhỏ hơn không thể làm khó chiếc xe này.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống bó cứng phanh ABS
- Cân bằng điện tử ESC
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
- Phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Hỗ trợ khởi hành xuống BDC
- Kiểm soát lực kéo TCS
- Kiểm soát thân xe VSM
- Hệ thống cảm biến áp suất lốp TPMS
- Chìa khóa mã hóa và hệ thống chống trộm Immobilizer
- Hệ thống 6 túi khí