Ford EcoSport là chiếc crossover nhỏ nhất trong số những chiếc xe được Ford phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nó vẫn sở hữu kiểu dáng thời trang, thể thao đặc trưng của Blue Oval và là chiếc xe nổi bật nhất trong phân khúc SUV hạng A. Với chiều dài cơ sở 2.519 mm và chiều dài tổng thể 4.096 mm, EcoSport 1.5L AT Trend nhỏ hơn Honda HR-V nhưng vẫn có đủ không gian cabin và khoang hành lý cho cả gia đình bạn.
Những điểm mới so với phiên bản EcoSport Trend 2020:
- Không còn bánh dự phòng
- Gương chiếu hậu gập điện
- Nút bấm Start / Stop
- Hệ thống điều khiển hành trình Cruise control
- 6 loa ( riêng phiên bản Ford EcoSport 1.5L AT Trend 1.0L 7 loa)
- 6 túi khí (riêng phiên bản Ford EcoSport 1.5L AT Trend 1.0L 7 túi)
- Cảm biến áp suất lốp
- Đèn HID xenon
- Vô lăng chỉnh điện bù lệch hướng
- Có bộ dụng cụ bơm vá lốp nhanh
Ngoại thất

Thoạt nhìn, lưới tản nhiệt của EcoSport 1.5L AT Trend mới không có gì khác biệt so với người tiền nhiệm của nó. Nhưng trên thực tế, Ford cho biết, lưới tản nhiệt của chiếc xe này giờ đây có khả năng tự động đóng/mở để tăng khả năng làm mát động cơ cũng như tăng hiệu quả khí động học khi xe vận hành.

Không chỉ có vậy, cản trước cũng được tinh chỉnh lại để có thiết kế góc cạnh hơn, nhưng bằng phẳng hơn. Trong khi đó, đèn pha và đèn sương mù đã được tăng kích thước đáng kể để trông hài hòa với tổng thể đầu xe. Ở phiên bản này, đèn pha vẫn là đèn Halogen Projector, tương tự như mẫu xe mà nó thay thế. Đèn chạy ban ngày hiện là tiêu chuẩn, tuy nhiên, đèn sương mù phía trước không được trang bị.

Vì là một phiên bản facelift nên chiếc xe nhỏ nhất trong đội hình của Ford vẫn có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.096 x 1.765 x 1.665mm, chiều dài cơ sở 2.519mm. Về thiết kế, viền dưới thân xe là tấm ốp nhựa đen tạo cảm giác gầm xe cao hơn và mang đến phong thái tự tin hơn cho chiếc xe này khi chạy trên đường.

Đáng chú ý, đường gân nổi chạy qua 2 tay nắm cửa vẫn được Ford giữ lại và đèn báo rẽ hiện được tích hợp trên gương chiếu hậu. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm đúc hợp kim 16 inch có thiết kế thể thao, nó nhận được khá nhiều lời khen nhờ việc tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi xe lăn bánh.

Ở phía sau, thay đổi đáng chú ý nhất đến từ việc Blue Oval đã loại bỏ bánh xe dự phòng gắn trên cửa cốp. Điều này khiến cho đuôi xe trông gọn gàng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Trong khi đó, cửa cốp vẫn có thiết kế rộng và được mở sang bên trái thay vì mở hất lên như hầu hết các mẫu xe khác cùng phân khúc.
Các trang bị như gạt mưa phía sau và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, phiên bản này không có được sự phục vụ của camera lùi.
Nội thất
Nội thất của EcoSport 1.5L AT Trend không có nhiều khác biệt so với mẫu xe mà nó thay thế. Các vật liệu nhựa cứng vẫn bao phủ hầu hết bề mặt của cabin, nhưng chúng đều là loại chất lượng với độ bền cao và không hề cảm thấy rẻ tiền.

Nằm ở vị trí cao nhất trên bảng điều khiển là hệ thống giải trí màn hình tiêu chuẩn, với các nút vật lý và núm xoay cơ học được chú thích rõ ràng, giúp người lái dễ dàng vận hành mà không gây xao nhãng khi đang lái xe.
Ngay bên dưới là hệ thống cửa gió điều hòa trung tâm có thiết kế khá rộng, góp phần đẩy nhanh quá trình làm mát cabin trong những ngày oi ả. Ở phiên bản này, hệ thống điều hòa nhiệt độ được điều chỉnh bằng tay, trong khi tính năng điều chỉnh tự động có ở hai phiên bản EcoSport 1.5L AT Titanium và EcoSport 1.0L AT Titanium.

Cụm đồng hồ nằm phía sau vô lăng 3 chấu thể thao đã được đơn giản hóa đáng kể. Điều này không có gì xấu vì chúng không khiến bạn phải quá rối trí khi nhìn vào đó. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy một màn hình LCD kẹp giữa 2 đồng hồ analog. Nó hiển thị tất cả mọi thông tin từ mức tiêu thụ nhiên liệu, phạm vi, nhiệt độ và thông tin phương tiện… một cách trực quan nhất.

Chiếc SUV này cung cấp chỗ ngồi tương đối rộng rãi ở phía trước và người lái ở bất kỳ vóc dáng nào cũng có thể tìm thấy vị trí ngồi phù hợp và thoải mái nhất. Ngoài ra, ghế ngồi bọc nỉ với lớp đệm dày giúp giảm thiểu một số khiếm khuyết của mẫu xe trước đó về khả năng nâng đỡ cơ thể. Giống như hai phiên bản còn lại, ghế lái của phiên bản này có tính năng điều chỉnh tay 6 hướng.
Là một chiếc xe hạng A nên không gian khoang hành khách của chiếc xe này khá nhỏ. Nó chỉ thực sự phù hợp với 2 người trưởng thành ngồi ở ghế ngoài và hành khách nhỏ tuổi ngồi ở ghế trung tâm. Bù lại, thiết kế gầm xe cao khiến cho việc ra/vào xe khá dễ dàng.
Dung tích khoang hành lý của xe tương đối rộng rãi – 590 lít với hàng ghế thứ 2 đang được sử dụng. Việc gập hàng ghế sau xuống theo tỷ lệ 60/40 giúp mở rộng khoang chở hàng lên 1.420 lít. Ghế hành khách phía trước cũng có thể gập xuống, tạo ra sự linh hoạt tuyệt vời để lưu trữ các hàng hóa cồng kềnh.
Khả năng vận hành
Động cơ
Dưới nắp ca-pô của xe là động cơ Dragon I3. Nó sản sinh công suất cực đại 123 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Xử lý thân xe
Ở những con đường nội thành đông đúc và chật hẹp, chiếc xe của Ford như cá gặp nước. Nó thể hiện xuất sắc khả năng xử lý và ổn định thân xe, giúp xe lướt đi uyển chuyển mà không gặp chút khó khăn nào hết.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống túi khí
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Cảm biến lùi