Ford EcoSport là chiếc crossover nhỏ nhất trong số những chiếc xe được Ford phân phối tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, nó vẫn sở hữu kiểu dáng thời trang, thể thao đặc trưng của Blue Oval và là chiếc xe nổi bật nhất trong phân khúc SUV hạng A. Với chiều dài cơ sở 2.519 mm và chiều dài tổng thể 4.096 mm, EcoSport 1.5L AT Titanium nhỏ hơn Honda HR-V nhưng vẫn có đủ không gian cabin và khoang hành lý cho cả gia đình bạn.
Những điểm mới so với phiên bản EcoSport Titanium 2020:
- Không còn bánh dự phòng
- Gương chiếu hậu gập điện
- Nút bấm Start / Stop
- Hệ thống điều khiển hành trình Cruise control
- Cảm biến áp suất lốp
- Đèn HID xenon
- Vô lăng chỉnh điện bù lệch hướng
- Có bộ dụng cụ bơm vá lốp nhanh
Nội dung bài viết
Ngoại thất

Giống như phiên bản EcoSport 1.5L AT Trend, ngoại thất của EcoSport 1.5L AT Titanium cũng được thương hiệu đến từ Hoa Kỳ cập nhật một phần để mang đến nó tiệm cận gần hơn với từ “hoàn hảo”. Bạn có thể thấy được sự thay đổi rõ nét đến từ hệ thống chiếu sáng phía trước.

Cụ thể, đèn pha và đèn sương mù đã được tăng kích thước lên đáng kể và hiện công nghệ chiếu sáng mà đèn pha sử dụng là HID projector, thay vì halogen projector như phiên bản tiêu chuẩn. Đáng chú ý, ngoài đèn chạy ban ngày thì phiên bản này còn được trang bị đèn sương mù phía trước, giúp người lái tự tin hơn khi vận hành xe trong điều kiện thời tiết xấu.
Hình dáng và kích thước lưới tản nhiệt của mẫu xe này hoàn toàn giống với trước đây, nhưng trên thực tế, chúng có khả năng tự động đóng mở để làm mát động cơ và tăng hiệu quả khí động học của xe. Trong khi đó, cản trước có thiết kế góc cạnh hơn, nhưng bằng phẳng hơn trước đây.

Vì là một phiên bản facelift nên chiếc xe nhỏ nhất trong đội hình của Ford vẫn có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.096 x 1.765 x 1.665mm, chiều dài cơ sở 2.519mm. Về thiết kế, viền dưới thân xe là tấm ốp nhựa đen tạo cảm giác gầm xe cao hơn và mang đến phong thái tự tin hơn cho chiếc xe này khi chạy trên đường.

Tương tự như hai phiên bản còn lại, gương chiếu hậu chỉnh / gập điện và tích hợp đèn báo rẽ là tiêu chuẩn trên mẫu xe này. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm đúc hợp kim 17 inch có thiết kế thể thao, nó nhận được khá nhiều lời khen nhờ việc tạo ra hiệu ứng đẹp mắt khi xe lăn bánh.
Ở phía sau, thay đổi đáng chú ý nhất đến từ việc Blue Oval đã loại bỏ bánh xe dự phòng gắn trên cửa cốp. Điều này khiến cho đuôi xe trông gọn gàng hơn so với người tiền nhiệm của nó. Trong khi đó, cửa cốp vẫn có thiết kế rộng và được mở sang bên trái thay vì mở hất lên như hầu hết các mẫu xe khác cùng phân khúc. Cuối cùng, các trang bị như gạt mưa phía sau và cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi đều là tiêu chuẩn.
Nội thất

Nội thất của EcoSport 1.5L AT Titanium cũng được Ford tân trang đáng kể, để khắc phục các sai sót trên phiên bản trước đó. Đã qua rồi thời kỳ màn hình thông tin giải trí được lấy cảm hứng từ giao diện điện thoại. Giờ đây, màn hình của chiếc xe này được tích hợp hệ thống SYNC Gen 3 mới nhất của Ford. Hệ thống này được đánh giá khá cao về tính trực quan và thân thiện với người dùng. Bây giờ bạn cũng thể đồng bộ màn hình với điện thoại thông qua Apple CarPlay hoặc Android Auto nhờ Bluetooth.
Ở phiên bản này, vô lăng là loại bọc da 3 chấu, được tích hợp các nút điều khiển âm thanh. Phía sau vô lăng, cụm đồng hồ được thiết kế đơn giản hóa hơn. Điều không hề xấu vì nó không khiến bạn phải quá rối trí khi nhìn vào đó. Ngoài ra, bạn sẽ tìm thấy một màn hình LCD kẹp giữa 2 đồng hồ analog. Trên đó, hiển thị tất cả mọi thông tin từ mức tiêu thụ nhiên liệu, phạm vi, nhiệt độ và thông tin phương tiện… một cách rõ ràng và trực quan.
Điều đặc biệt khác ở phiên bản này là nó được trang bị cửa sổ trời điều chỉnh điện, điều hòa nhiệt độ tự động giúp phân tán không khí lạnh một cách nhanh chóng, hệ thống 7 loa âm thanh chất lượng cao…
Chiếc SUV này cung cấp chỗ ngồi tương đối rộng rãi ở phía trước và người lái ở bất kỳ vóc dáng nào cũng có thể tìm thấy vị trí ngồi phù hợp và thoải mái nhất. Ngoài ra, ghế ngồi bọc da với lớp đệm dày giúp giảm thiểu một số khiếm khuyết của phiên bản cũ về khả năng nâng đỡ cơ thể.

Là một chiếc xe hạng A nên không gian khoang hành khách của chiếc xe này khá nhỏ. Nó chỉ thực sự phù hợp với 2 người trưởng thành ngồi ở ghế ngoài và hành khách nhỏ tuổi ngồi ở ghế trung tâm. Bù lại, thiết kế gầm xe cao khiến cho việc ra/vào xe khá dễ dàng.
Dung tích khoang hành lý của xe tương đối rộng rãi – 590 lít với hàng ghế thứ 2 đang được sử dụng. Việc gập hàng ghế sau xuống theo tỷ lệ 60/40 giúp mở rộng khoang chở hàng lên 1.420 lít. Ghế hành khách phía trước cũng có thể gập xuống, tạo ra sự linh hoạt tuyệt vời để lưu trữ các hàng hóa cồng kềnh.

Khả năng vận hành
Động cơ
Dưới nắp ca-pô của xe là động cơ Dragon I3. Nó sản sinh công suất cực đại 123 mã lực tại 6.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 151Nm tại 4.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Xử lý thân xe
Ở những con đường nội thành đông đúc và chật hẹp, EcoSport 1.5L AT Titanium như cá gặp nước. Nó thể hiện xuất sắc khả năng xử lý và ổn định thân xe, giúp xe lướt đi uyển chuyển mà không gặp chút khó khăn nào hết.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống túi khí
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Cảm biến lùi
- Camera lùi