Skoda Karoq là làn gió mới cho thị trường SUV hạng B tại Việt Nam. Với kích thước gọn gàng, thiết kế thể thao ấn tượng cùng những trang bị an toàn tiên tiến chuẩn châu Âu, Skoda Karoq được tối ưu hóa để chinh phục các khách hàng trẻ tuổi đang tìm kiếm cho mình những dòng xe gia đình hiện đại.
Giá xe Skoda Karoq
Hiện tại ở thị trường châu Âu, Skoda Karoq có 5 phiên bản khác nhau gồm:
- Ambition
- Style
- Sportline
- Style Exclusive
- Sportline Exclusive
Mức giá của các phiên bản dao động từ 638.900 – 873.900 CZK (khoảng 607 – 831 triệu đồng).
Ngoại thất Skoda Karoq: thể thao và tinh tế
Skoda Karoq có kích thước gọn nhẹ, cụ thể là 4.382 x 1.841 x 1.603 mm và đạt 2.638 mm chiều dài cơ sở. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm huyền thoại MQB của Volkswagen, Karoq được thiết kế để hướng đến những khách hàng trẻ tuổi, chuộng mua xe gia đình để trải nghiệm. Do là SUV hạng B nên nếu so với đàn anh Kodiaq thì mẫu Karoq sẽ gọn và nhẹ hơn.

Lưới tản nhiệt phần đầu xe là một điểm nhấn đẹp mắt với thiết kế góc cạnh, từng thanh chắn song song được xếp đan xen nhau, tạo hiệu ứng hình học khá đẹp mắt.

Cụm đèn LED chạy dọc theo lưới tản nhiệt, kéo dài qua hai bên đầu xe, tạo cảm giác liền khối và thể thao hơn. Skoda Karoq có 2 option là LED thường và LED matrix để người dùng có thể tùy chọn.

Phần thân xe có thiết kế khỏe khoắn và thân thiện. Ở các phiên bản thường thì thân xe không có quá nhiều điểm nhấn khi gương và tay nắm cửa được sơn tệp màu với thân. Tuy nhiên ở các bản Sportline thì hãng xe đến từ CH Séc này đã trang bị thêm các chi tiết màu đen bóng như ốp gương, viền lưới tản nhiệt,… giúp tạo thêm điểm nhấn về thị giác trên thân xe.
Khác với đàn anh Kodiaq, cửa xe của Skoda Karoq không được tích hợp ô ẩn bên trong. Đây có lẽ đã là một tính năng khá thú vị khi mô phỏng lại chi tiết giấu ô trong cửa xe của Rolls-Royce. Có lẽ để tiết kiệm chi phí và tối ưu thiết kế cửa nên Skoda chỉ giữ lại tính năng này cho mẫu SUV 7 chỗ Kodiaq.

Tùy theo từng phiên bản mà Karoq sẽ được trang bị mâm với nhiều kích cỡ khác nhau, dao động từ 17 đến 19 inch. Có thể nói thiết kế của mâm là một điểm cộng nhằm tăng sự trẻ trung và thể thao đối với mẫu SUV cỡ nhỏ này. Kiểu dáng mâm dễ liên tưởng đến các dòng sedan hạng trung của hãng MG.

Về phía đuôi xe, Skoda Karoq có ngôn ngữ thiết kế khá tối giản với cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C, cản sau và ốp ống xả sáng màu. Dãy đèn hậu được trang bị hiệu ứng chạy đuổi bắt mắt trong dòng xe siêu sang như Audi. Một điểm cộng rất lớn cho Karoq là đèn phanh và đèn báo rẽ được trang bị trên cao, tránh bị khuất tầm nhìn của tài xế phía sau. Nhiều chủ xe SUV cho hay họ thường xuyên gặp vấn đề về an toàn giao thông khi quay xe do cụm đèn báo rẽ được trang bị quá thấp và khuất tầm nhìn của tài xế sau. Điều này cho thấy hãng xe từ Séc đã rất tinh tế trong khâu bố trí lắp đặt đèn, giúp tăng sự an toàn khi vận hành xe.

Ngoài ra, xe sẽ được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, kéo dài từ ghế lái đến hàng ghế hành khách phía sau, nhằm tăng tính thông thoáng cho xe.
Nội thất Skoda Karoq: Chú trọng sự thoải mái
Bước vào bên trong xe, ấn tượng đầu tiên có lẽ là sự liền khối về màu sắc khi toàn bộ nội thất xe được phủ một màu đen sang trọng. Đây là một mẫu xe 5 chỗ với nhiều tiện nghi về giải trí và an toàn, là một lựa chọn đáng cân nhắc cho các gia đình hiện đại.

Skoda Karoq sở hữu vô lăng 2 chấu được tích hợp rất nhiều các nút chức năng vật lý. Bảng đồng hồ điều khiển xe sẽ có kích thước 8.0 inch hoặc 10.25 inch tùy phiên bản. Tương tự, màn hình giải trí trên xe cũng sẽ có nhiều kích thước khác nhau, dao động từ 6.5, 8.9 và 9.2 inch tùy phiên bản. Trên xe đã tích hợp Apple Carplay/Android Auto không dây cùng trợ lý ảo Laura giúp tài xế có thể điều khiển xe một cách thuận tiện nhất. Skoda đã rất ưu ái cho mẫu SUV hạng C này vì thông thường, Apple Carplay không dây chỉ có thể được tích hợp ở những mẫu xe hạng sang.
Ghế ngồi trên Skoda Karoq được đánh giá là khá thoải mái với 2 hàng ghế đều có chỉnh điện, nhớ vị trí. Xe được trang bị thêm hệ thống điều hòa độc lập 3 vùng, đèn viền chạy dọc mặt taplo và tappi. Với bản Skoda Karoq Sportline, các bạn sẽ có thêm option ghế mang hơi hướng thể thao nhằm tạo tăng cảm giác lái và sự thẩm mỹ ở khoang tài xế.

Hàng ghế sau của Skoda Karoq có 2 sự lựa chọn về loại ghế. Đối với ghế thường, dung tích khoang hành lý tiêu chuẩn sẽ là 521 lít và 1.630 lít. Đối với ghế VarioFlex thì dung tích sẽ là 588 lít và 1.605 lít. Khoang hành lý sẽ tăng lên 1.810 lít khi gỡ bỏ hàng ghế thứ 2.
Với tùy chọn VarioFlex ở khoang hành khách, bạn có thể thoải mái tùy biến khoảng cách, vị trí và góc tựa lưng của cả 3 ghế một cách độc lập, giúp tối ưu hóa không gian người dùng. Tính năng này rất hữu ích khi bạn muốn bố trí xe nôi cỡ lớn cho em bé hoặc tạo thêm không gian cho hành khách nghỉ ngơi trong suốt chặng đường.

Hệ thống an toàn chuẩn châu Âu
Là một mẫu SUV hạng trung với mức giá phù hợp túi tiền nhưng Skoda Karoq vẫn được trang bị hàng loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn, cụ thể như:
- Hệ thống 9 túi khí
- Hệ thống phanh tự động sau va chạm
- Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước
- Phanh khẩn cấp trong thành phố
- Kiểm soát hành trình dự đoán trước
- Hỗ trợ đỗ xe
- Hỗ trợ tránh va chạm bên sườn
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Camera 360
- Tùy chọn công nghệ Crew Protect Assistant
Với công nghệ Crew Protect Assistant, cảm biến trên xe sẽ ghi nhận các thông số về độ trượt, khoảng cách với xe trước và đánh giá khả năng xảy ra va chạm. Xe sẽ tự động đóng cửa sổ trời, kéo toàn bộ cửa kính và mở hé ở mức 5cm. Đồng thời dây đai an toàn sẽ tự động được siết lại. Đây là một tính năng thông minh giúp hỗ trợ tài xế xử lý nhanh ở những tình huống khẩn cấp, bảo vệ được các hành khách trên xe.

Các tính năng tiện nghi trên Skoda Karoq
Là một mẫu xe tầm trung dành cho gia đình, Skoda Karoq được trang bị một vài những tính năng giải trí và thư giãn như màn hình cảm ứng trung tâm, hệ thống giải trí 6-8 loa, cổng USB, sạc không dây, cửa sổ trời, đèn viền nội thất và ghế chỉnh điện.

Khả năng vận hành đã được tối ưu hóa
Các đánh giá thực tế sau khi lái Skoda Karoq cho thấy xe có khả năng vận hàng êm ái trong những cung đường thành thị hoặc đường cao tốc. Tương tự như đàn anh Skoda Kodiaq, dòng xe này cũng trang bị hệ thống treo hơi cứng. Khi đi qua gờ giảm tốc hoặc đường gập ghềnh thường đem lại cảm giác hơi khó chịu. Tuy nhiên với hệ thống treo như vậy, khi vào cua hoặc chạy ở tốc độ cao thì Skoda Karoq không bị đảo hoặc nghiêng.
Cảm giác cầm nắm tay lái được đánh giá tốt. Vô lăng của Skoda Karoq được tinh chỉnh khá nhạy. Hệ thống phanh và chân ga cũng đem lại phản hồi tốt. Tuy nhiên, xe sẽ hơi bị giật và rung lắc ở những vòng tua máy thấp. Đồng thời trong một vài trường hợp, cần số được cho là hơi khó gạt khi lái ở tốc độ chậm.
Thông số kỹ thuật Skoda Karoq
Xe Skoda Karoq sẽ có đến 6 loại động cơ khác nhau tùy thuộc vào mục đích sử dụng, có cả hai phiên bản động cơ dầu và động cơ xăng.

Sau đây là bảng so sánh các thông số kỹ thuật của dòng xe Skoda Karoq
Thông số kỹ thuật | Skoda Karoq 1.5 TSI máy xăng | Skoda Karoq 2.0 TSI máy dầu |
Phân khúc | SUV hạng B | |
Kích thước (mm) | 4.382 x 1.841 x 1.603 | |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.638 | |
Số chỗ | 5 chỗ | |
Hệ dẫn động | Cầu trước | |
Công suất cực đại | 147 HP | 147 HP |
Mô-men xoắn cực đại | 250 Nm | 340 Nm |
Vận tốc tối đa | 211 km/h | 210 km/h |
Hộp số | 7 cấp | 6 cấp |
Độ tiêu tốn nhiên liệu | 6.1 lít/100km | 4.8 lít/100km |
Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức từ hãng rằng phiên bản động cơ nào sẽ được “chọn mặt gửi vàng” cho thị trường Việt Nam. Tuy nhiên nhiều ý kiến cho rằng 2 phiên bản động cơ là TSI 1.5 lít máy xăng và TSI 2.0 lít máy dầu sẽ được ưu tiên. Đây có lẽ là một quyết định mang tính chiến lược Hãy cập nhật các thông tin mới nhất trên website Heyoto để biết thêm chi tiết.