Range Rover Evoque 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số

, Bởi

Land Rover đã giới thiệu thế hệ thứ 2 của Rover Evoque, đặt nó một lần nữa vượt lên trên các đối thủ. Vậy, những vũ khí chính nào được thương hiệu đến từ Anh trang bị trên chiếc SUV này để lặp lại thành công của thệ trước? Đừng bỏ qua đánh giá xe Range Rover Evoque 2023 dưới đây để biết được câu trả lời chính xác nhất.

Giá xe Range Rover Evoque tháng 09/2023

Giá niêm yết: 3.190.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.078.569.000₫
Giá niêm yết: 3.440.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.162.569.000₫
Giá niêm yết: 4.015.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.355.769.000₫
Giá niêm yết: 4.160.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.404.489.000₫

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Động cơ được nâng cấp
  • Tiết kiệm nhiên liệu tốt
  • Ngoại thất kiểu dáng đẹp
  • Cabin thoải mái, yên tĩnh
  • Kiểm soát mọi thứ thông qua màn hình cảm ứng
  • Nhiều nút điều khiển gắn trên vô lăng
  • Tính năng ClearSight hữu ích
  • Khả năng off-road ấn tượng
  • Nhiều tính năng hỗ trợ người lái

Nhược điểm

  • Chỉ có 1 lựa chọn động cơ
  • Không gian hàng hóa nhỏ
  • Mái xe thấp ở phía sau

Thông số kỹ thuật xe Range Rover Evoque

Thông số kỹ thuật Evoque 2.0P S 200PS Evoque 2.0P R-Dynamic S/SE 249PS Evoque 2.0P First Edition
Số chỗ ngồi 5 5 5
Dài x Rộng x Cao (mm) 4.371 x 2.100 x 1.649 4.371 x 2.100 x 1.649 4.371 x 2.100 x 1.649
Chiều dài cơ sở (mm) 2.681 2.681 2.681
Khoảng sáng gầm xe (mm) 212 212 212
Bán kính quay vòng (mm) 11,6 11,6 11,6
Động cơ P200 2.0L P200 2.0L P200 2.0L
Loại nhiên liệu Xăng Xăng Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 249 / 5.500 249 / 5.500 249 / 5.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 365 / 1.400 – 4.500 365 / 1.400 – 4.500 365 / 1.400 – 4.500
Hộp số Tự động 9 cấp Tự động 9 cấp Tự động 9 cấp
Tốc độ tối đa (km/h) 230 230 230
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) 7,5 7,5 7,5
Cỡ mâm (inch) 18 18 18
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) 9,3 9,3 9,3

Đánh giá xe Range Rover Evoque

Đánh giá ngoại thất

Đầu xe Evoque
Chiếc xe này được đặt biệt danh là ‘Baby Velar’

Diện mạo của Range Rover Evoque mới có thiết kế đẹp mắt và sắc nét hơn so với người tiền nhiệm của nó. Có thể thấy được điều này ở cặp đèn pha mỏng hơn, giống Range Rover Velar. Ngay cả thiết kế đèn chạy ban ngày bo quanh góc cũng tương tự như Velar. Đáng chú ý, nó có chức năng báo rẽ kiểu chiếu sáng tuần tự trông vô cùng hút mắt.

Đèn pha Evoque
Đèn pha tùy chọn LED, LED cao cấp và Matrix LED

Về công nghệ đèn pha, các tùy chọn bao gồm: LED, LED cao cấp và Matrix LED. Trong đó, đèn LED và LED cao cấp có tuổi thọ tương đương vòng đời xe và giúp tăng đáng kể hiệu quả sử dụng năng lượng. Chất lượng ánh sáng cho ra gần như tương tự với ánh sáng ban ngày, nên việc lái xe vào ban đêm ít căng thẳng hơn.

Còn với đèn Matrix LED, nhờ chức năng chẻ nguồn sáng chính thành những dải ánh sáng đứng mà hệ thống đèn pha tự thích ứng này có thể tận dụng các ánh sáng mạnh nhằm mang đến tầm nhìn tối ưu cho người lái mà không làm chói mắt người đi đường.

Thiết kế cản trước của chiếc SUV thế hệ mới này cũng đã thay đổi so với mẫu xe mà nó thay thế. Giờ đây, các hốc hút gió 2 bên có thiết kế dọc, giúp hình dáng cản trở nên đơn giản và thanh thoát hơn. Nhưng lưới tản nhiệt của mẫu xe thế hệ mới này lại có kích thước lớn hơn và họa tiết dày hơn.

Tất nhiên, ấn tượng về chiếc crossover của nhà sản xuất xe 4×4 huyền thoại đến từ Solihull vẫn được thể hiện thông qua việc sử dụng tấm chắn phía trước màu bạc. Điều này nhấn mạnh rằng, dù Rover Evoque mới được mệnh danh là một chiếc SUV & Crossover đô thị nhưng vẫn có khả năng vượt mọi địa hình như các mẫu xe khác trong gia đình Land Rover.

Thân xe Evoque
Mái nổi dốc ở phía sau đã trở thành dấu ấn xe

Một ấn tượng hơi khác khi Chúng ta nhìn vào Range Rover Evoque từ bên hông. Vẫn có thể thấy được ngôn ngữ thiết kế của một chiếc crossover cỡ nhỏ cao cấp từ hãng xe của Anh, nhưng thiết kế mái xe dốc về phía sau, cộng với cánh lướt gió lớn trên nóc xe giúp thiết kế tổng thể của anh chàng này trông tinh giản hơn. Kích thước DxRxC của thân xe là 4.371 x 2.100 x 1.649mm, chiều dài cơ sở 2.681mm.

Điều thú vị là Range Rover cung cấp tính năng tay nắm cửa lật, lần đầu tiên được giới thiệu trên mẫu Velar. Thiết kế này cho phép tay nắm cửa có thể gập vào và ẩn vào thân xe khi không sử dụng. Nhờ đó, thân xe trông thanh lịch hơn.

Mâm xe Evoque

Phiên bản mà Chúng ta đang xem xét được trang bị mâm 20 inch kiểu. Thiết kế 5 chấu trên bộ mâm này được gọi là Diamond Turned vì nó có thiết kế lấy cảm hứng từ kim cương. Và khi được phủ sơn màu Gloss Dark Grey, nó trông càng hấp dẫn hơn.

Các sắc thái thiết kế của Rover Velar tiếp tục được tìm thấy trên đuôi xe Evoque. Đáng chú ý nhất là thiết kế của đèn hậu giờ đã mỏng hơn. Ngoài ra, thiết kế cản sau cũng dày dặn hơn, tạo ấn tượng khỏe khoắn cho chiếc SUV này khi nhìn từ phía sau. Kính cửa sổ phía sau hẹp hơn, nhưng điều này không làm cho tầm phìn của người lái bị giảm đi. Tất nhiên, cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi góc rộng là trang bị an toàn không thể thiếu của Evoque.

Đánh giá nội thất

Nội thất Evoque
Bảng điều khiển thanh lịch hơn với thiết kế tối giản

Tương tự như ngoại thất, nội thất của Range Rover Evoque mới cũng trông bóng bẩy và hiện đại. So với mẫu xe mà nó thay thế, kích thước của lỗ thông gió điều hòa có thiết kế mỏng hơn, nhằm đáp ứng sự gia tăng kích thước của hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng áp dụng công nghệ Touch Pro Duo.

Màn hình giải trí Evoque
Màn hình cảm ứng áp dụng công nghệ Touch Pro Duo

Hệ thống thông tin giải trí Touch Pro Duo của xe là trung tâm của trải nghiệm nội thất kỹ thuật số, kết hợp hai màn hình cảm ứng độ nét cao 10 inch kiểu dáng đẹp. Trong khi đó, màn hình lái xe 12,3 inch phía sau vô lăng và màn hình hiển thị đầy đủ màu sắc. Kết quả là một nội thất đẹp với các giao diện kỹ thuật số hiện đại. Thiết kế tiện dụng, công tắc điện dung dễ vận hành và trực quan hơn, cho phép người lái dễ dàng điều khiển nhiều loại công nghệ. Có tích hợp điện thoại thông minh với Apple CarPlay và Android Auto, cũng như giá đỡ máy tính bảng Click & Go ở hàng ghế sau với khả năng sạc, điểm phát sóng WiFi 4G (cho tối đa tám thiết bị) và sáu khe cắm USB nằm khắp cabin.

Cần số Evoque
Cần số đòn bẩy đã trở lại

Một sự khác biệt nữa là cần số kiểu đòn bẩy đã trở lại để thay thế cho kiểu núm xoay của phiên bản tiền nhiệm. Đáng chú ý, gương chiếu hậu bên trong được trang bị tính năng ClearSight, có thể cung cấp cái nhìn trực quan về phía đuôi xe chẳng hạn như kính chắn gió phía sau bị cản trở tầm nhìn bởi hàng hóa trong cốp xe. Tính năng này cũng sử dụng một camera được đặt ở phía sau ăng-ten vây cá mập Để kích hoạt nó, bạn chỉ cần nhấn cần gạt ở giữa gương chiếu hậu.

Vô lăng Evoque
Các tính năng điều chỉnh âm thanh chỉ bằng một chạm

Vô-lăng của chiếc SUV này vẫn là kiểu 4 chấu quen thuộc. Tuy nhiên, các phím chức năng được tích hợp trên đó giờ đây có dạng cảm ứng. Điều đó có nghĩa là, khi cần cài đặt hoặc điều chỉnh bất cứ tính năng nào, người lái chỉ cần chạm ngón tay. Với thiết kế này, diện mạo tổng thể của khoang lái là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự sang trọng và công nghệ cao.

Khoang lái Evoque
Ghế ngồi tùy chọn bọc da Windsor

Là một chiếc SUV & Crossover hạng sang kích thước nhỏ, Range Rover Evoque được trang bị ghế ngồi bọc da thô, tùy chọn bọc da Windsor cao cấp, nhằm mang đến sự thoải mái tối ưu cho người ngồi. Thiết kế ghế cũng hỗ trợ tốt cho cơ thể với vị trí thấp điển hình.

Ở phiên bản Evoque S, hàng ghế trước chỉnh điện 10 hướng, trong khi các phiên bản SE và First Edition có thể chỉnh điện lần lượt là 14 và 16 hướng, tích hợp bộ nhớ vị trí.

Đối với hành khách phía sau, sự hiện của cửa gió điều hòa giúp hơi mát được phân bổ đều và nhanh hơn. Ngoài ra, nó còn được trang bị giá đỡ Ipad và bàn gấp cho hành khách phía sau với kết cấu Click And Go để dễ dàng lắp đặt hoặc tháo gỡ.

Cốp xe Evoque
Dung tích cốp xe lớn, cửa cốp đóng/mở điện

Trong điều kiện tiêu chuẩn, dung tích khoang hành lý của Range Rover Evoque 2021 là 605 lít và trong điều kiện hàng ghế thứ 2 được gập gọn thì khả năng chứa của cốp xe có thể tăng lên thành 1.775 lít. Ngoài việc có hệ thống đóng, mở cửa cốp tự động, bạn còn có thể tiếp cận thông qua một cú “đá” chân vào khoảng trống dưới gầm xe.

Đánh giá vận hành

Range Rover Evoque cho bạn một chuyến đi đầy tính thể thao cùng cảm giác lái tuyệt vời. Được phát triển bởi những chuyên gia hàng đầu của Land Rover, hệ thống Terrain Response thiết lập tự động cấu hình động cơ, hộp số để đảm bảo lực kéo giúp vượt qua những địa hình hiểm trở nhất. Cùng với hệ thống All-Terrain Progress Control (ATPC) hoạt động như hệ thống kiểm soát hành trình giúp bạn tập trung hơn vào việc trải nghiệm lái xe trên mọi địa hình.

Đánh giá an toàn

Giống như nhiều chiếc xe khác trong đội hình của Land Rover, chiếc SUV này sở hữu một danh sách tính năng an toàn toàn diện, giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển nó chinh phục mọi địa hình.

  • Hệ thống Phản ứng địa hình
  • Hệ thống Kiểm soát hành trình trên mọi địa hình (ATPC)
  • Khởi hành trên mặt đường mất bám
  • Hỗ trợ xuống dốc (HDC)
  • Kiểm soát lực kéo khi vào cua bằng phanh
  • Hệ thống treo bị động
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hệ thống cân bằng điện tử (DSC)
  • Kiểm soát lực kéo điện tử (ETC)
  • Bộ ổn định thân xe chống lật (RSC)
  • Phanh đỗ điện tử (EPB)
  • Cảnh báo mòn đĩa phanh
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Nhắc nhở cài dây an toàn
  • Chốt an toàn ISOFIX ở hàng ghế sau
  • Khoá an toàn trẻ em ở cửa sau điều khiển
  • bằng điện
  • Sáu túi khí
  • Hệ thống túi khí người đi bộ
  • Tự động khoá cửa khi xe di chuyển
  • Giảm chấn động vùng đầu thụ động ở ghế trước
  • Hệ thống nhận diện tín hiệu giao thông và Giới hạn tốc độ thích ứng

Range Rover đã thực sự bùng nổ doanh số bán hàng kể từ khi bổ sung các mẫu xe nhỏ hơn và giá cả phải chăng hơn vào dòng sản phẩm của mình và Evoque chắc chắn là một trong những cái tên đóng góp nhiều nhất vào thành công này.

Đối với những khách hàng muốn một chiếc xe lớn hơn một chút so với Rover Evoque, nhưng lại rẻ hơn Rover Sport thì Rover Evoque chính là sự lựa chọn hoàn hảo.

5/5