Đối với những người yêu thích xe off-road, Mitsubishi mang đến một món quà đó là Triton 4×4 AT MIVEC. Chiếc xe bán tải này được biết đến với khả năng vận hành mạnh mẽ và được trang bị nhiều quyền năng hơn so với những đối thủ đáng gờm như Toyota Hilux hay Ford Ranger.
Những nâng cấp trên biến thể Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC
- Mâm xe hợp kim 17 inch
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ phanh BA
- Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Ngoại thất
Khái niệm thiết kế Dynamic Shield tiếp tục được Mitsubishi nhúng vào cản trước của Triton mới – giống với người anh em Xpander của nó. Tuy nhiên, các điểm nhấn mạ chrome tại lưới tản nhiệt dày hơn, kết hợp với cụm đèn pha sắc sảo, khiến cho đầu xe trông cơ bắp và nam tính hơn rất nhiều.

Đáng chú ý, đèn pha được đặt cao hơn, song song với lưới tản nhiệt để có thể cung cấp thêm khả năng chiếu sáng. Riêng các biến thể MIVEC Premium được thương hiệu đến từ Nhật Bản trang bị đèn pha LED Bi-Functional, được hỗ trợ bởi đèn chạy ban ngày. Trong khi các biến thể còn lại là đèn Halogen.

Bản thân Mitsubishi tuyên bố rằng thiết kế của hệ thống chiếu sáng phía trước của chiếc xe bán tải này có thể giúp nó vượt qua mọi điều kiện thời tiết xấu như: sương mù, mưa gió… mà không gặp trở ngại nào.

Không giống như Xpander – được thiết kế cơ bắp, Mitsubishi Triton nhấn mạnh bản chất nam tính và sự năng động của nó theo nhiều cách khác nhau. Chẳng hạn như khoảng sáng gầm xe dao động ở mức 200 – 220mm giúp nó chinh phục địa hình một cách ấn tượng. Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm tùy chọn 16, 17 hoặc 18 inch.

Các bậc bước sáng màu không chỉ gia tăng thêm tính thẩm mỹ của xe ở góc nhìn bên mà còn đóng vai trò không nhỏ trong việc ngăn những viên đá dăm bắn lên làm xước lớp sơn ngoại thất.
Ở phía sau, chiều cao và chiều rộng của đèn hậu được căn chỉnh đề hài hòa với thiết kế tổng thể của đuôi xe. Hơn thế nữa, đèn hậu còn được trang bị dải đèn LED thiết kế đặc biệt, mang đến sự lôi cuốn riêng cho Triton. Cảm biến lùi và cảm biến góc chỉ có trên Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC Premium.

Mọi biến thể Triton mới đều có chung kích thước thùng xe 1.520 x 1.470 x 475mm – Nó phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau, cho dù là chở hàng hóa thương mại hay hành lý cần thiết cho một chuyến đi chơi cùng gia đình.
Nội thất
Chào đón bạn bên trong khoang lái của Mitsubishi Triton mới là bảng điều khiển trung tâm có thiết kế tối giản, nhưng lại gây ấn tượng bởi những vật liệu chất lượng tốt, độ bền cao. Đặc biệt, những điểm nhấn mạ chrome trên đó phù hợp với phong cách năng động, thể thao mà chiếc xe này hướng tới.

Bản thân khía cạnh giải trí được hỗ trợ mạnh mẽ bởi màn hình thông tin giải trí kích thước 6.75 inch, tương thích Apple CarPlay, Android Auto, USB, Bluetooth và hệ thống loa âm thanh chất lượng cao.
Di chuyển sang bên tay lái, nó mang thiết kế đặc trưng của Mitsubishi, đó là 4 chấu. Đi kèm với đó là những điểm nhấn màu bạc tô điểm cho vô-lăng ở cả 2 bên. Ngoài ra, nó cũng được tích hợp các phím đa chức năng, bao gồm cài đặt âm thanh, kết nối điện thoại…

Như thường lệ, phía sau vô-lăng là màn hình hiển thị đa thông tin MID được bố trí khoa học. Điều thú vị là nó trông đặc biệt thể thao khi bạn lái xe vào ban đêm.
Ngoài việc làm cho hiệu suất của Triton đủ điều kiện trong đấu trường off-road, Mitsubishi còn khiến người dùng thoải mái ở cả mục đích sử dụng là kinh doanh hay nhu cầu hàng ngày. Cụ thể, ghế ngồi có thiết kế thể thao với khả năng điều chỉnh đa hướng giúp người điều khiển dễ dàng tìm được vị trí lái phù hợp.

Cho dù ghế ngồi được bọc da hay bọc nỉ chúng đều chiều chuộng người lái và hành khách nhờ khả năng hỗ trợ tốt cho cả lưng, hông và vai.
Mọi biến thể Mitsubishi Triton mới đều có chung định dạng 5 chỗ ngồi với sức chứa tối đa của hàng ghế thứ 2 là 3 người trưởng thành. Giống với những chiếc xe bán tải khác, không gian khoang hành khách của Triton không quá rộng rãi. Nhưng bù lại, nó được đánh giá cao về sự tiện nghi khi được trang bị tay vịn trung tâm tích hợp hộc để cốc, cửa gió điều hòa riêng biệt, tựa đầu có thể điều chỉnh…
Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 của Triton thế hệ mới còn có sự hiện diện của cổng USB. Tính năng này là xu hướng trong một số xe hơi hiện đại.
Khả năng vận hành
Mitsubishi Triton 4×4 AT MIVEC được trang bị động cơ 2.4L Diesel MIVEC DI-D, Hi-Power. Nó sản sinh công suất cực đại 181 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 430Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp.
Mitsubishi Triton mới có 4 chế độ lái khác nhau mà bạn có thể kích hoạt, bao gồm: Gravel (đường gập ghềnh), MUD/SNOW (vũng bùn hoặc tuyết), SAND (địa hình cát) và ROCK (leo đường đá).
Điều thú vị là thế hệ Mitsubishi Triton mới đã triển khai cấu hình MIVEC Clean Turbo Diesel, kết hợp với Auto Stop & Go có thể tắt động cơ khi nó ở trạng thái nghỉ để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu.
Khả năng xử lý của Mitsutbishi Triton khá tích cực, cho dù là phản ứng của hệ thống lái, hệ thống treo cho đến khả năng xử lý và ổn định thân xe trên bất cứ địa hình nào.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống túi khí
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ phanh BA
- Hệ thống cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Chìa khóa mã hóa chống trộm