Xứng đáng là một trong các mẫu xe SUV 5 chỗ hạng sang được chào đón nhất, Mercedes GLC 200 4Matic mang lại những sự đổi mới và sáng tạo trong tổng diện thiết kế. Xe được “trẻ hóa” từ trong ra ngoài nhằm tiếp cận với nhiều khách hàng đa dạng về phân khúc hơn. Trên hết, hiệu năng vận hành toàn diện cùng những tính năng an toàn cao cấp vẫn là giá trị cốt lõi của dòng SUV xứ Stuttgart này.

Nội dung bài viết
Ngoại thất
Mercedes đã tái khẳng định lại sự sang trọng trong khâu thiết kế khi toàn bộ diện mạo mới của GLC 200 4Matic mềm mại hơn, xa xỉ hơn và khỏe khoắn hơn. Xe đã được giữ nguyên sự mạnh mẽ đặc trưng của các dòng SUV 5 chỗ, kết hợp cùng các chi tiết nhấn nhá độc quyền chỉ có ở phiên bản mới này.
Mở đầu là lưới tản nhiệt dạng thanh dọc màu đen bóng, phía trước là logo ngôi sao 3 cánh to bản, được hoàn thiện chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ. Lưới tản nhiệt ở các phiên bản mới này tạo được độ liền mạch với đèn pha, vì thế đầu xe cũng có phần to bản hơn, hầm hố hơn hẳn.

Cụm đèn LED trên xe được trang bị công nghệ High Performance tích hợp tính năng thay đổi góc chiếu và bật/tắt pha cos tự động. Tuy không được ưu ái với Digital Light nhưng cụm đèn này vẫn phát huy tốt “uy lực” chiếu sáng của nó trong mọi điều kiện vận hành xe.

Phần thân xe là nơi phô diễn được toàn bộ vẻ đẹp của các phiên bản GLC khi xe sở hữu trục cơ sở dài tận 2,888 mm – tạo được sự bề thế nhất định trong phong cách thiết kế. Tay nắm cửa xe được trang bị công nghệ Keyless Go mới nhất, giúp tăng sự tiện nghi khi ra vào xe.
Mâm xe cũng là một trang bị rất đáng tiền mà hãng đã ưu ái cho phiên bản All New này. Xe được trang bị mâm 10 chấu kép kích thước 19 inch, rất tương xứng với vóc dáng bề thế của xe và đem lại cảm giác sang trọng khi di chuyển trên phố.

Hướng mắt về phía đuôi xe, nổi bật nhất có lẽ là cụm đèn LED hậu. Đèn xe có hiệu ứng ánh sáng rất độc đáo khi tắt/mở máy – một chi tiết khá thú vị gợi nhớ đến “người hàng xóm” Audi.

Cốp xe có dung tích lớn hơn phiên bản tiền nhiệm, mang lại một sự thoải mái nhất định khi chở hành lý cồng kềnh cho khoảng 5-6 người.
Nội thất
Về nội thất, Mercedes vẫn giữ nguyên các giá trị cốt lõi về sự tinh giản, sang trọng và ngập tràn công nghệ trong khoang lái. Ta dễ dàng thấy được rất nhiều sự khác biệt so với phiên bản GLC 200 4Matic đời trước, bao gồm màn hình điều khiển to hơn, bệ ốp taplo,Có tappi xa xỉ hơn và không gian rộng rãi thoải mái hơn.

Về màn hình, trước đây Mercedes chỉ cung cấp cho xe hai màn hình với kích thước khá giới hạn. Tuy nhiên, toàn bộ xe ở các phiên bản mới được ưu ái hơn với màn hình cảm ứng trung tâm 11.9 inch – to và mượt như một chiếc máy tính bảng. Kèm theo đó là hệ điều hành MBUX tích hợp trợ lý ảo và điều khiển chức năng xe bằng giọng nói.

Vô lăng được thiết kế dạng tròn truyền thống, không phải dạng D-cut như trên đàn anh GLC 300 4Matic. Tuy nhiên do được bọc da Nappa nên cảm giác cầm nắm vô lăng trên Mercedes thật sự rất khác biệt. Sự sang trọng có thể dễ dàng được cảm nhận qua từng cú chạm nhẹ.

Phần ghế ngồi đặc trưng của Mercedes luôn tạo một cảm giác êm ái và vừa vặn để chiều lòng những khách hàng khó tính nhất. Từ dáng ghế, độ ngả lưng và chất liệu bọc ghế cũng đã được hãng tinh chỉnh và phát triển để ngày một hoàn thiện hơn.
Một trong những điểm cộng lớn của dòng xe đắt khách nhất phân khúc này chính là không gian rộng rãi. Khoảng cách đầu gối, chỗ ngả lưng và khoảng cách trần xe lại được làm rất dư dả, đủ cho các hành khách trên 1m8.

Khả năng vận hành
Mercedes GLC 200 4Matic sở hữu khối động cơ mild hybrid với chủ lực chính là khối I4 thế hệ mới, cung cấp công suất cực đại lên đến 204 mã lực cùng 320 Nm mô-men xoắn.
Đi kèm với đó chính là mô tơ điện trợ lực 48V để tăng độ êm ái, mượt mà khi vận hành và giữ cho chỉ số tiết kiệm nhiên liệu của mẫu xe này luôn ở mức tốt nhất. Cũng nhờ kiểu động cơ mild hybrid này mà GLC 200 4Matic thế hệ mới vận hành êm ái hơn hẳn so với phiên bản tiền nhiệm. Khả năng tăng tốc và đáp ứng từ chân ga cũng được cải thiện rất nhiều.

Xe đi kèm với hệ thống treo thích ứng thông minh, giúp tài xế cảm nhận rõ rệt những sự khác biệt khi di chuyển, tùy vào điều kiện vận hành khác nhau. Ở những dải tốc độ thấp, xe sẽ vận hành theo xu hướng mềm, linh hoạt. Khi kích hoạt chế độ lái thể thao, hệ thống treo sẽ cứng cáp hơn, giúp tăng độ ổn định và an toàn cho thân xe.
Do thiên về phong cách lái hưởng thụ, vô lăng xe trợ lực điện được tinh chỉnh rất nhạy và nhẹ, phù hợp với mọi lứa tuổi và phân khúc khách hàng. Ở GLC 200 4Matic, bạn sẽ luôn cảm thấy một sự bay bổng nhất định khi cầm cương những cỗ xe hạng sang này.
Đặc biệt, mẫu xe thế hệ mới này được trang bị tính năng hỗ trợ off-road cực kỳ thông minh. Ngoài các can thiệp có tính toán vào vô lăng, hệ thống treo và phân bổ mô-men xoắn, trên màn hình giờ đây có hẳn la bàn, định vị theo tọa độ và định vị phương hướng. Tính năng này sẽ rất phù hợp cho những chuyến đi xuyên rừng vượt núi, nơi mà bản đồ đôi khi thiếu chính xác, tài xế phải định vị xe nhờ phương hướng.
Hệ thống an toàn nổi bật
Mercedes không chỉ gây ấn tượng tốt bởi sự sang trọng và khả năng vận hành tuyệt đỉnh mà còn bởi các tính năng an toàn nổi bật như:
- Cảnh báo mất tập trung
- Hệ thống kiểm soát hành trình chủ động
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống hỗ trợ phanh phòng ngừa va chạm
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn chủ động
- Hệ thống hỗ trợ cảnh báo điểm mù
- 7 túi khí