Land Rover Defender 2023: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số

, Bởi

Sau một thời gian dài gián đoạn, Land Rover đã quyết định hồi sinh Defender – một trong những chiếc SUV biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô. Vậy đây có phải là chiếc xe phù hợp với bạn? Hãy xem đánh giá xe Land Rover Defender 2023 từ HeyOto để giúp bạn đưa ra quyết định chính xác nhất.

Giá xe Land Rover Defender tháng 05/2023

Giá niêm yết: 3.520.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.189.449.000₫
Giá niêm yết: 3.855.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.302.009.000₫
Giá niêm yết: 3.995.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.349.049.000₫
Giá niêm yết: 4.325.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.459.929.000₫
Giá niêm yết: 5.015.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.691.769.000₫
Giá niêm yết: 5.050.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.703.529.000₫
Giá niêm yết: 5.360.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.807.689.000₫
Giá niêm yết: 5.520.000.000₫
Hoặc trả trước: 1.861.449.000₫
Giá niêm yết: 6.185.000.000₫
Hoặc trả trước: 2.084.889.000₫
Giá niêm yết: 6.690.000.000₫
Hoặc trả trước: 2.254.569.000₫

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Một chiếc SUV hiện đại pha cổ điển
  • Hai kích thước, phiên bản 2 cửa và 4 cửa
  • Nhiều không gian chở hàng
  • Tùy chọn động cơ mạnh mẽ
  • Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là tiêu chuẩn
  • Cabin được lấp đầy với các tính năng sang trọng
  • Công nghệ là một thế mạnh
  • Mái che bằng vải gấp tùy chọn

Nhược điểm

  • Phiên bản 5+2 có 2 ghế phụ nhỏ
  • Đắt tiền

Thông số kỹ thuật xe Land Rover Defender

Land Rover Defender 90

Thông số kỹ thuật Land Rover Defender 90 2.0 Land Rover Defender 90 3.0
Số chỗ ngồi 5 / 6 / 5+2 5 / 6 / 5+2
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4.583 x 2.105 x 1.967 4.583 x 2.105 x 1.967
Chiều dài cơ sở (mm) 2.587 2.587
Tự trọng (kg) 2.140 2.140
Động cơ I4 Turbocharged 2.0L I6 Turbocharged 3.0L
Loại nhiên liệu Xăng Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 300 / 5.500 400 / 5.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 400 / 1.500 – 4.000 550 / 2.000 – 5.000
Hộp số Tự động 8 cấp ZF Tự động 8 cấp ZF
Tốc độ tối đa (km/h) 181 208
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) 8.1 6.1
Cỡ mâm (inch) 19 19

Land Rover Defender 110

Thông số kỹ thuật Land Rover Defender 110 2.0 Land Rover Defender 110 3.0
Số chỗ ngồi 5 / 6 / 5+2 5 / 6 / 5+2
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5.018 x 2.105 x 1.967 4.583 x 2.105 x 1.967
Chiều dài cơ sở (mm) 3.022 2.587
Tự trọng (kg) 2.140 2.140
Động cơ I4 Turbocharged 2.0L I6 Turbocharged 3.0L
Loại nhiên liệu Xăng Xăng
Công suất tối đa (mã lực) 300 / 5.500 400 / 5.500
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 400 / 1.500 – 4.000 550 / 2.000 – 5.000
Hộp số Tự động 8 cấp ZF Tự động 8 cấp ZF
Tốc độ tối đa (km/h) 181 208
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) 8.1 6.1
Cỡ mâm (inch) 19 19

Đánh giá xe Land Rover Defender

Đánh giá ngoại thất

Lấy cảm hứng nhẹ nhàng từ mẫu xe concept DC100 từ năm 2011, Defender mới không chia sẻ nhiều với các xe Land Rover và Range Rover khác. Tuy nhiên, điều đó không có gì ngạc nhiên khi nó chạy trên một nền tảng độc đáo.

Đầu xe Defender
Mặt trước truyền tải thành công cảm giác nam tính của một chiếc SUV

Đầu xe Land Rover Defender mới sở hữu thiết kế khôn ngoan, tôn vinh thế hệ Defender ban đầu. Ở phía trước, lưới tản nhiệt hình chữ nhật đồ sộ của mẫu xe cũ giờ đây đã được thay thế bằng một mặt ca-lăng hiện đại hơn và mỏng hơn nhiều, nhưng vẫn đảm bảo khả năng làm mát động cơ và đặc tính khí động học khi xe vận hành.

Khác với lưới tản nhiệt, đèn pha được thiết kế để bắt chước những gì đã thấy trên chiếc SUV cũ nhưng mang phong cách hiện đại hơn. Một thay đổi đáng kể khác ở đèn pha là công nghệ chiếu sáng mà Land Rover sử dụng là LED, tùy chọn Matrix LED. Đối với đèn Matrix LED, công nghệ này giúp tối đa hóa số lượng chùm sáng để cung cấp khả năng hiển thị tối đa, đồng thời sự phân bổ ánh sáng cũng được tối ưu hóa để phù hợp hơn với nhiều điều kiện lái xe khác nhau.

Cản trước kiểu cũ rõ ràng đã bị loại bỏ vì các quy định an toàn hiện tại không cho phép nó được hiện diện nữa. Nhưng mặc dù Defender mới có một bổ cản tích hợp, hiện đại hơn, nó vẫn trông cứng cáp.

Land Rover cũng loại bỏ nắp động cơ kiểu cũ, giờ đây nắp động cơ mới được gắn liền với chắn bùn phía trên, bắt chước hình dáng của mẫu xe trước. Nó cũng hẹp hơn so với những chiếc mui xe hiện đại, thường kéo dài qua chắn bùn phía trên và nó bao gồm một phần phình to ở trung tâm để cung cấp một cái nhìn chắc chắn hơn.

Thân xe Defender
Phần thân quyến rũ thông qua thiết kế hình hộp

Ở thế hệ mới này, thương hiệu đến từ Anh Quốc cung cấp 2 biến thể Defender mới, gồm Defender 110 và Defender 90. Trong đó, biến thể Defender 110 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.018 x 2.105 x 1.967mm, chiều dài cơ sở 3.022mm. Biến thể còn lại là Defender 90 có chiều dài tổng thể là 4.583mm (ngắn hơn Defender 110 435mm), và chiều dài cơ sở cũng chỉ còn 2.587mm (ngắn hơn 435mm), trong khi chiều cao và chiều rộng của 2 biến thể này là như nhau.

Mâm xe Defender
Mâm xe tùy chọn 12 thiết kế khác nhau

Về thiết kế, thân xe Land Rover Defender mới trông đơn giản nhưng không mất đi sự tinh tế và vẻ cổ điển đặc trưng của nó. Mâm xe 20 inch là tiêu chuẩn, tuy nhiên người dùng có thể tùy chọn mâm từ 18 – 22 inch với 12 kiểu thiết kế khác nhau từ bộ sưu tập của hãng để cá nhân hóa sở thích cá nhân của mình.

Phần đuôi xe Land Rover Defender mới cũng đơn giản không kém đầu hay thân xe. Trong khi mẫu xe cũ trang bị đèn tròn kiểu cổ điển gắn ở 2 bên đuôi xe thì ở thế hệ mới này là đèn tích hợp với đèn 2 đèn phanh được đặt chồng lên nhau bên trong tấm chắn, còn 2 đèn phụ nhỏ hơn được gắn về phía rìa. Nhìn chung, thiết kế này khá đẹp mắt và hiện đại, nhưng vẫn mang đến sự rung cảm cổ điển.

Một lần nữa, cản sau kiểu cũ với thiết kế nằm riêng biệt đã biến mất, thay thế cho nó là cản mới dày và chắc chắn hơn, được tích hợp hoàn hảo với đuôi xe.

Cuối cùng, Defender là chiếc Land Rover đầu tiên mà bạn có thể tùy chọn đặt hàng với lớp màng bảo vệ thân xe. Lớp satin này không chỉ bảo vệ sơn ngoại thất mà còn tạo cho màu sơn kim loại một lớp hoàn thiện đẹp hơn.

Đánh giá nội thất

Nếu Land Rover Defender cũ có cabin khá thô thì Defender mới đi với với thiết kế cao cấp hơn, dù không quá cầu kỳ nhưng vẫn tập trung vào sự đơn giản và thực dụng. Để làm được điều này, thương hiệu đến từ Anh Quốc đã thực hiện những cải tiến lớn đối với thiết kế nội thất của chiếc SUV này. Ví dụ, bảng điều khiển vẫn có hình hộp, tiện dụng, bệ điều khiển trung tâm được đặt thấp hơn, trong khi các tính năng công nghệ cao làm cho Defender mới trông đủ hiện đại.

Nội thất Defender
Thiết kế bảng điều khiển mang chủ đề tương lai

Nằm tại trung tâm của bảng điều khiển là màn hình thông tin giải trí Pivi Pro 10 inch. Đây là hệ thống thông tin giải trí trực quan, tiên tiến nhất của Land Rover từ trước đến nay. Trên hết, nó có tốc độ xử lý nhanh mượt trong nháy mắt, cho phép người dùng thực hiện các tác vụ như: truy cập màn hình chủ, định vị, điện thoại và media một cách nhanh chóng.

Cụm đồng hồ Defender
Màn hình tương tác người lái 12,3 inch

Nằm phía sau vô-lăng 4 chấu đặc trưng của Land Rover là màn hình tương tác người lái 12,3 inch độ phân giải cao. Màn hình này có thể hiển thị một loạt các thông tin liên quan, giải trí và dữ liệu hỗ trợ người lái, bao gồm hệ thống định vị với chế độ xem bản đồ 3D toàn màn hình, điện thoại và media. Không chỉ vậy, cơ chế xử lý tinh tế của nó mang lại chất lượng đồ họa mượt mà, sắc nét.

Ngoài ra, hiển thị trên kính chắn gió phía người lái còn là màn hình HUD với đầy đủ màu sắc rõ nét, cho phép người điều khiển xe dễ dàng xem tất cả các thông tin quan trọng như vận tốc xe, điều hướng…

Vô lăng Defender

Defender mới có tiêu chuẩn với hệ thống âm thanh 6 loa, nhưng bạn có thể tùy chọn hệ thống âm thanh Meridian 10 hoặc 14 loa (cả 2 đều được trang bị loa siêu trầm).

Những chiếc ghế hoàn toàn mới giờ đây đã được nâng cao khả năng hỗ trợ người ngồi với cấu trúc thoải mái hơn. Các tùy chọn vật liệu bọc ghế bao gồm: vải đen Ebony, da sần Acorn, da sần Khaki, da Windsor… Phiên bản tiêu chuẩn cung cấp 2 chỗ ngồi phía trước. Tuy nhiên, bạn có thể nâng cấp lên thành 6 chỗ ngồi với thêm một ghế phụ được đặt giữa 2 ghế ngồi phía trước. Với tùy chọn này, khi không sử dụng, lưng ghế có thể gập xuống và biến thành tựa tay, giá để cốc…

Khoang hành khách Defender
Cấu hình khoang hành khách gồm 3 ghế hoặc 5 ghế

Ở thế hệ mới này, Land Rover cung cấp 2 tùy chọn cấu hình ghế ngồi cho khoang hành khách, bao gồm: chỉ có hàng ghế thứ hai với 3 ghế ngồi và có 2 hàng ghế (thứ 2 + thứ 3) với cấu hình 3 + 2 ghế.

Cấu hình thứ nhất, tổng số ghế ngồi của Defender mới là 5 chỗ ngồi. Còn ở cấu hình thứ hai, tổng số ghế ngồi là 7 chỗ với với sự bổ sung của 2 ghế ngồi ở hàng thế thứ ba. Tùy chọn này biến Defender trở thành một chiếc SUV có khả năng vận chuyển tốt, nhưng lại gây trở ngại cho chỗ để hành lý.

Nói về khoang hành lý, Defender 90 mới có thể “nuốt” tới 963 lít sau hàng ghế thứ hai. Gấp hàng ghế thứ 2 lại và sức chứa tăng lên 2.231 lít – nhiều hơn 631 lít so với thế hệ trước, đã ngừng sản xuất vào năm 2016.

Đánh giá vận hành

Land Rover đã nỗ lực biến Defender mới trở thành một chiếc xe địa hình hoàn thiện hơn và là một người bạn đồng hành trên đường tốt hơn bao giờ hết. Kết quả là chiếc SUV này có 2 điều rất thú vị.

Từ vị trí ngồi cao cấp, người lái sẽ cảm thấy như họ đang thống trị con đường phía trước, lái xe thoải mái và yên tĩnh trên đường cao tốc nhờ mô-men xoắn, hộp số 8 tốc độ mượt mà và hệ thống treo khí nén được điều chỉnh tốt. Nhìn chung, chất lượng chuyến đi phù hợp với khả năng xử lý đáng kinh ngạc.

Dù bạn không thể thực sự lắc chiếc SUV nặng gần 2.300 kg này như một chiếc xe thể thao, nhưng nó luôn hoạt động rất xuất sắc khi bạn yêu cầu, với phản hồi tuyệt vời thông qua tay lái, mặc dù bàn đạp phanh nhạy cảm phải mất một số thời gian để làm quen..

Đánh giá an toàn

Không thiếu các tính năng an toàn được Land Rover trang bị trên Defender thế hệ mới, nổi bật trong số đó phải kể đến:

  • Hệ thống 6 túi khí
  • Hệ thống phanh khẩn cấp
  • Hệ thống kiểm soát hành trình & giới hạn tốc độ
  • Hệ thống hỗ trợ trợ giữ làn đường
  • Hệ thống giám sát tình trạng người lái
  • Hệ thống cảm biến mực nước
  • Hệ thống nhận dạng biển báo giao thông
  • Hệ thống camera toàn cảnh 3D
  • Kiểm soát hành trình thích ức
  • Giám sát nguy cơ va chạm phía sau
  • Cảnh báo điểm mù

Việc Land Rover hồi sinh Defender sau nhiều năm vắng bóng là một tin vui lớn. Và bây giờ, khi đã trở lại, Defender vẫn giữ thiết kế hình hộp kiểu cũ của người tiền nhiệm, nhưng kết hợp nó với kiến trúc tiên tiến và tất cả công nghệ tuyệt vời có sẵn trên các mẫu Range Rover đẹp hơn để trở thành một chiếc SUV hiện đại và thoải mái hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó.

5/5