Isuzu D-Max: Giá Lăn Bánh, Đánh Giá, Thông Số, Trả Góp

, Bởi

Isuzu D-Max giờ đây có diện mạo mới, nội thất mới và động cơ mới mang lại hiệu suất đầu ra cao hơn. Với tất cả những thay đổi trên, chiếc xe của Isuzu hiện đã sẵn sàng để thách thức những đối thủ trong cùng phân khúc. Nếu bạn quan tâm đến mẫu xe bán tải này, đừng bỏ qua bài đánh giá xe Isuzu D-Max sau đây được thực hiện bởi đội ngũ của HeyOto.

isuzu-d-max

Giá xe Isuzu D-Max tháng 09/2023

Tên xe Giá bán
Prestige 1.9 4X2 MT 630.000.000đ
Prestige1.9 4X2 AT 650.000.000đ
Type Z 1.9 4×4 AT 850.000.000đ

Ưu nhược điểm

Ưu điểm

  • Cả hai tùy chọn động cơ đều mạnh mẽ
  • Khả năng bám đường địa hình tốt hơn
  • Ngoại thất hầm hố, nam tính
  • Nội thất được xây dựng chất lượng
  • Cabin rộng rãi và chỗ ngồi thoải mái
  • Công nghệ an toàn tuyệt vời trên diện rộng

Nhược điểm

  • Nội thất không quá sang trọng
  • Điều chỉnh kiểm soát lực kéo thiếu sự khéo léo

Thông số kỹ thuật xe Isuzu D-Max

Thông số kỹ thuật D-Max LS 1.9 MT 4×2 D-Max LS Prestige 1.9 AT 4×2 D-Max LS Prestige 1.9 MT 4×4 D-Max LS Prestige 3.0 AT 4×4
Số chỗ ngồi 5 5 5 5
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 5.295 x 1.860 x 1.785 5.295 x 1.860 x 1.795 5.295 x 1.860 x 1.795 5.295 x 1.860 x 1.795
Chiều dài cơ sở (mm) 3.095 3.095 3.095 3.095
Khoảng sáng gầm xe (mm) 225 235 235 235
Động cơ RZ4E 1.9L RZ4E 1.9L RZ4E 1.9L 4JJ1-H1 3.0L
Loại nhiên liệu Diesel Diesel Diesel Diesel
Công suất tối đa (mã lực) 150 / 3.600 150 / 3.600 150 / 3.600 177 / 3.600
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 350 / 1.800 – 2.600 350 / 1.800 – 2.600 350 / 1.800 – 2.600 177 / 3.600
Hộp số Sàn 6 cấp Tự động 6 cấp Sàn 6 cấp Tự động 6 cấp
Kích thước lốp 245/70 R16 245/70 R16 255/60 R18 255/60 R18

So sánh các phiên bản xe Isuzu D-Max:

Không có sự khác biệt nào giữa các phiên bản D-Max mới về ngoại thất. Sự khác biệt về nội thất cũng không đáng kể, chủ yếu là các tính năng như: ghế ngồi bọc da chỉnh điện, chìa khóa thông minh & khởi động bằng nút bấm, mở cửa không minh không có trên phiên bản tiêu chuẩn. Ngoài ra, phiên bản này cũng chỉ được trang bị màn hình giải trí 6.5 inch, thay vì 8 inch như những phiên bản cao cấp hơn.

Đánh giá xe Isuzu D-Max

Đánh giá ngoại thất

dau-xe-isuzu-dmax

Diện mạo bên ngoài của Isuzu D-Max mới xuất hiện táo bạo hơn với thiết kế thể thao và hầm hố. Bắt nguồn từ mặt ca-lăng thiết kế mới, không chỉ lớn hơn mà còn thể hiện sự năng động của chiếc xe bán tải này ở một cấp độ cao hơn. Đáng chú ý, lưới tản nhiệt lớn còn đóng góp đáng kể vào việc cải thiện khả năng khí động học của xe khi vận hành.

den-pha-isuzu-dmax

Cụm đèn pha Bi-LED cũng được thiết kế mới, tích hợp đèn LED chạy ban ngày và đi kèm với tính năng điều chỉnh độ cao chiếu sáng sáng tự động cùng tính năng tự động bật/tắt.

luoi-tan-nhiet-isuzu-d-max

Bạn cũng không thể không chú ý đến phần cản được thiết kế tại của D-Max, hiện góc cạnh hơn, bổ sung cho thiết kế tổng thể của đầu xe. Tại hai bên của cản trước, cụm đèn xi nhan cùng đèn sương mù kết hợp với cánh lướt gió làm tăng sự uy mãnh cho diện mạo xe. Tuy nhiên, khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp, có thể nói D-Max có phần tụt hậu hơn. Bởi lẽ, đèn sương mù halogen là tiêu chuẩn, công nghệ đèn LED chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất.

than-xe-isuzu-d-max

Mẫu xe bán tải D-Max có kích thước DxRxC lần lượt là 5.265 x 1.870 x 1.790 và chiều dài cơ sở 3.125mm. Đặc biệt, khoảng sáng gầm xe lên đến 240mm, đồng nghĩa với việc khả năng lội nước sâu 800mm và vượt địa hình của chiếc xe này vượt trội hơn một số đối thủ trong cùng phân khúc.

duoi-xe-isuzu-dmax

Ở thế hệ mới này, vè chắn bùn nổi bật với màu xám đậm, mang đến cho thân xe ấn tượng về vẻ cơ bắp. Một cuộc đại tu thiết kế khác được thấy trên D-Max mới là đường ray mái được thiết kế lại, trông liền mạch hơn và có thể chở được tới 100kg hàng hóa.

mam-xe-isuzu-dmax

Rõ ràng, chiếc xe bán tải mới của Isuzu trông rất cuốn hút ở góc nhìn ngang, nhưng quả thực, Heyoto không thích thiết kế bánh xe mới của nó. Có vẻ như thương hiệu đến từ Nhật Bản muốn làm cho bánh xe hợp kim 18 inch trông thể thao và cứng cáp hơn, nhưng cuối cùng lại mang đến sự bối rối về mục đích mà hãng muốn khắc họa.

den-hau-isuzu-dmax

Phía sau xe có một thay đổi thiết kế tinh tế nhưng đáng chú ý. Cụ thể, D-Max mới đi kèm với đèn hậu LED hiện đại hơn, tăng tính nhận diện từ xa. Mặc khác, cửa hậu có những đường nét sắc sảo, tạo nên kết cấu khỏe khoắn và nam tính cho đuôi xe. Cuối cùng, các trang bị an toàn như cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi chỉ có trên phiên bản cao cấp nhất là D-Max Type Z 1.9 AT 4×4.

Đánh giá nội thất

Nội thất của Isuzu D-Max hoàn toàn mới có một cuộc đại tu toàn diện về thiết kế, hiện đã ngang bằng với cách bố trí cabin của các đối thủ cùng phân khúc. Điều này có được nhờ thương hiệu đến từ Nhật Bản đã áp dụng thành công ngôn ngữ “Emotive Interior Styling” (tạm dịch: Phong cách nội thất cảm xúc).

noi-that-isuzu-d-max

Mẫu xe bán tải mới của Isuzu có nội thất hai tông màu đen và nâu sẫm cùng với các chi tiết trang trí màu đen bóng. Heyoto đặc biệt thích điểm nhấn màu nâu sẫm trên D-Max vì nó mang lại cho cabin một cái nhìn sang trọng và giống với sedan hơn.

vo-lang-isuzu-d-max

Nói về ghế ngồi, ghế lái có khả năng điều chỉnh điện và đi kèm với các thanh đỡ hai bên, giúp ổn định cơ thể người lái khi phải vào cua gắt. Một điều nữa khiến Heyoto ngạc nhiên là thiết kế vô lăng mới của xe. Nó trông hấp dẫn và bóng bẩy hơn so với phiên bản cũ. Nếu bạn đã lái hoặc sở hữu một chiếc D-Max thế hệ trước, thiết kế vô lăng của mẫu xe mới chắc chắn khiến bạn mỉm cười.

cum-dong-ho isuzu-d-max

Cụm đồng hồ cũng được tinh chỉnh, giờ đây nó trông đẹp hơn và ăn nhập với tổng thể nội thất của xe. Nằm giữa 2 đồng hồ analog là màn hình kỹ thuật số 4.2 inch ở giữa cung cấp cho bạn thông tin cần thiết về xe như mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình.

Đặt ngay trung tâm bảng điều khiển là màn hình cảm ứng thông tin giải trí 7 inch, tùy chọn 9 inch với khả năng tương thích Apple CarPlay và Android Auto – một tính năng cho phép bạn tích hợp điện thoại thông minh liền mạch. Điều tuyệt vời hơn cả là bạn có thể dễ dàng phát nhạc nền trong Spotify và nghe các bài hát yêu thích của mình thông qua hệ thống âm thanh vòm 8 loa của chiếc xe bán tải này.

khoang-hanh-khach-isuzu-dmax

Hành khách phía sau sẽ được cung cấp chỗ ngồi kiểu băng ghế dài, một tính năng được mong đợi ở mọi mẫu xe bán tải. Ghế ngồi phía sau cũng được bọc da và có thể chứa tối đa 3 người trưởng thành với đủ chỗ để chân và đầu. Đặc biệt, lưng ghế có thiết kế hơi ngả ra sau, mang đến cho hành khách cảm giác thoải mái hơn khi ngồi trên xe.

Tiện nghi cabin phía sau gồm có lỗ thông gió điều hòa, cổng kết nối USB, tay cầm để vào/ra dễ dàng hơn…

Thùng chở hàng của D-Max mới mang đến cho bạn sự linh hoạt trong trường hợp bạn cần sử dụng nó để vận chuyển những hàng hóa nặng và cồng kềnh. Isuzu Việt Nam không công bố chính xác tải trọng của mẫu bán tải này, nhưng Heyoto dự kiến nó vẫn ngang bằng với thế hệ cũ là 1.120kg. Đáng chú ý, mọi phiên bản xe đều có tiêu chuẩn với tấm lót.

Đánh giá vận hành

Tương tự như người anh em Isuzu MU-X, D-Max sử dụng động cơ diesel common rail mã hiệu RZ4E 1.9L, có khả năng sản sinh công suất cực đại 150 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Ngoài ra còn có tùy chọn động cơ 4JJ1-H1 3.0L, cung cấp công suất tối đa 177 mã lực tại 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 380Nm tại 1.800 – 2.800 vòng/phút.

dong-co-isuzu-dmax

Khả năng vận hành của xe cũng được khẳng định là hiệu quả và dẻo dai hơn khi kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Đặc biệt, khối động cơ này cũng được trang bị công nghệ thiết kế Turbo mới và các thiết lập được điều chỉnh bằng điện hoặc bộ sạc Turbo VGS common rail điều khiển điện.

Hệ thống treo trước và sau cũng được thiết kế lại để ổn định hơn khi vượt địa hình và khi vào cua, mang lại sự thoải mái nhất quán. Nó cũng phản hồi lái tốt khi lái xe quanh thành phố. Điều này cũng làm giảm sự mệt mỏi của người lái và giúp việc đỗ xe dễ dàng hơn.

Đánh giá an toàn

Xe bán tải D-Max được trang bị một danh sách dài các tính năng an toàn nhằm mang đến sự tự tin cho người ngồi sau vô lăng khi vận hành xe. Cũng nhờ vậy mà chiếc xe này đã đạt được xếp hạng an toàn 5 sao từ ASEAN NCAP.

  • Túi khí
  • Hệ thống chống bó cứng phanh / ABS
  • Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử / EBD
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp / BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử / ESC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo / TCS
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc / HSA
  • Hệ thống hỗ trợ xuống dốc / HDC
  • Hệ thống phanh thông minh/ BOS
  • Dây đai an toàn hàng ghế thứ nhất và thứ hai
  • Khóa cửa tử động theo tốc độ
  • Khóa cửa tự động mở khi túi khí bung
  • Khóa cửa trung tâm
  • Khóa cửa bảo vệ trẻ em
  • Thanh gia cường cửa xe

Đối thủ của Isuzu D-Max có thể có doanh số bán ra cao hơn, nhưng bạn có thể thấy rõ rằng Isuzu đã thành công trong việc biến D-Max trở thành một đối thủ nặng ký hơn trong phân khúc xe bán tải hạng trung đang cạnh tranh gay gắt.

5/5