Hyundai Elantra vs Toyota Corolla: Lá cờ chiến thắng thuộc về ai?
Hyundai Elantra và Toyota Corolla Altis đều là những chiếc xe dẫn đầu thị trường ô tô về số liệu bán hàng khi liên tục cải tiến công nghệ để đi trước đối thủ cạnh tranh của nó. Nhưng năm có những công nghệ mới phải được xem xét trước khi đầu tư vào phương tiện đi lại hàng ngày của bạn.
Elantra được Hyundai định nghĩa lại với một thế hệ hoàn toàn mới, nhấn mạnh vào kiểu dáng đẹp, trang trọng và an toàn hơn. Trong khi Corolla không có nhiều sự thay đổi. Vậy Toyota có tự tin trong cuộc đối đầu này hay không?
Ngoại thất
Elantra có một sự thay đổi lớn về thiết kế, mang lại diện mạo mới với phong cách thể thao đầy tinh tế. Đèn pha trông như đang “nhăn nhó”, đèn sương mù hình tam giác đứng, lưới tản nhiệt hình thang lớn, các điểm nhất màu đen góc cạnh, chi tiết mạ chrome khổng lồ… Trong khi đuôi xe là sự dung hòa giữa hiện đại và cổ điển, tất cả kết hợp với nhau đã tạo nên một diện mạo giận dữ nhưng lại rất cá tính cho chiếc sedan hạng C của Hyundai.

Ở đầu bên kia chiến tuyến, Corolla cũng mang nhiều nét thể thao và trẻ trung với cụm đèn LED hẹp vuốt sắc 2 bên, đèn sương mù nằm gọn gàng trên những đường gân của cản trước và hốc gió. Cụm đèn hậu không có nhiều thay đổi so với phiên bản trước đó.
Nội thất và các tính năng
Hyundai giữ nguyên chiều dài cơ sở của Elantra là 2700 (mm) với không gian nội thất vô cùng rộng rãi. Cabin hành khách với màu xám chủ đạo, nhiều chất liệu mềm trải dài từ táp lô cho đến các vị trí cửa tạo cảm giác sang trọng cho chiếc xe.
Ở phiên bản thấp nhất, người dùng sẽ sở hữu ghế bọc nỉ cao cấp, điều hòa nhiệt độ thủ công. Trong khi các model cao cấp hơn cung caaspa cho bạn ghết ngồi bọc da, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng.

Cabin hành khách với màu xám chủ đạo, nhiều vật liệu mềm hơn, tạo cảm giác thoải mái nhất cho người lái. Nội thất được trang bị điều khiển điều nhiệt độ thủ công, ghế bọc nỉ cao cấp. Các model cao hơn cung cấp cho bạn ghế ngồi bọc da, điều hòa nhiệt độ tự động 2 vùng. Màn hình cảm ứng 7 inch với chế độ xem camera phía sau có độ phân giải cao, hệ thống 6 loa âm thanh Infinity, Apple CarPlay, Bluetooth, Radio… được cung cấp ở tất cả các biến thể.
An toàn không phải là vấn đề đáng lo ngại với giám sát điểm mù của Elantra, đi kèm là hệ thống cảnh báo giao thông phía sau và camera góc rộng phía sau. Các phiên bản cao hơn cung cấp các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến như Hỗ trợ giữ làn đường, Phanh tự động chuyển tiếp va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng và tự động lên cao.
Như đã đề cập ở trên, Corolla không có nhiều sự thay đổi so với người tiền nhiệm trước đó. Vì vậy, nó vẫn còn thiếu về mặt công nghệ đối với hầu hết các đối thủ có tư duy tân tiến.

Corolla có cùng chiều dài cơ sở 2700 (mm) nhưng không gian cabin hành khách nhỏ hơn của Elantra được trang bị ghế vải tiêu chuẩn, tay lái trợ lực điện và điều khiển nhiệt độ thủ công một vùng. Màn hình cảm ứng của Toyota có kích thước nhỏ hơn với 6 inch inch, được lồng vào bảng điều khiển cung cấp cho người các kết nối Bluetooth và USB, nhưng không có Apple CarPlay hoặc Android Auto.
Ngay cả trong các mô hình cao hơn, các chương trình này cũng không được trang bị. Toyota chỉ nâng cấp các điều khiển nhiệt độ của Corolla lên tự đông, không nhìn thấy vùng kép và không có bọc da như một tùy chọn.
Tuy nhiên, ít nhất, có một bộ tính năng hỗ trợ người lái hiện đại được cung cấp trên toàn bộ biến thể của Corolla như: cung cấp cho bạn Cảnh báo lệch làn, tự động lên cao và kiểm soát hành trình thích ứng. Giám sát điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau….
Động cơ và xử lý
Sức mạnh động cơ luôn là một trong những tiêu chí được người dùng quan tâm hàng đầu. Và Elantra có lẽ ưu thế hơn khi mang đến một loạt các lựa chọn động cơ đáp ứng tốt nhu cầu lái xe phù hợp với lối sống của người sở hữu.
Hyundai cũng cấp 3 lựa chọn động cơ cho Elantra, cụ thể: Động cơ Gamma 1.6 MPI có trong Elantra 1.6 MT và AT cho công suất cực đại 128 mã lực, mô-men xoắn cực đại 155Nm mang lại khả năng vận hành thú vị và mạnh mẽ cho Elantra.

Động cơ Nu 2.0 MPI với công suất cực đại 156 mã lực, mô-men xoắn cực đại 196NM và mạnh mẽ nhất là động cơ 1.6 T-GDi với công suất cực đại 204 mã lực, mô-men xoắn cực đại 265Nm, hoàn hảo để ôm những đường cua và tăng tốc khi cần thiết.
Corolla sử dụng một động cơ 1.8L và 2.0L, được điều chỉnh một chút để có hiệu suất nhiên liệu tốt hơn. Hệ truyền động trong động cơ bốn xi-lanh 1,8 lít, tạo ra công suất 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173Nm. Trong khi động cơ 2.0L có công suất tối đa 143 mã lực, mô-men xoắn cực đại 187Nm
Kết luận
Bạn tìm kiếm gì ở một chiếc xe mới? Bạn có phải là người lái xe quan tâm đến việc có một chiếc xe với các tính năng an toàn tốt nhất? Sau đó, bạn nên ngồi sau tay lái của Hyundai Elantra mới và khám phá tất cả các tính năng an toàn ấn tượng có sẵn trên chiếc xe cực kỳ an toàn này.
Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe mới có hệ thống treo và xử lý tốt nhất? Sau đó, bạn cần phải nhìn lại chiếc Hyundai Elantra mới. Elantra mới đi kèm với hệ thống treo trước và sau hoàn toàn độc lập và tiêu chuẩn. Cả hai đều được thiết kế để cung cấp cho người lái xe một chuyến đi mượt mà và thú vị hơn so với Toyota Corolla mới.