Honda Việt Nam vừa trình làng thế hệ thứ 7 của City hoàn toàn mới. So với người tiền nhiệm của nó, chiếc sedan này trong thể thao hơn, mạnh mẽ hơn và cũng hiệu quả hơn. Ở lần được làm mới này, liệu Honda City 1.5 G mới có thể tiếp nối được thành công vang dội mà người tiền nhiệm của nó từng tạo nên?
Cabin thoải mái
Mặc dù chiều dài cơ sở của Honda City G mới ngắn hơn 11mm nhưng điều này không có nghĩa là không gian cabin của xe hẹp hơn. Bởi vì đội ngũ thiết kế của Honda đã sửa nó bằng cách tịnh tiến vị trí của bảng đồng hồ về phía trước, giảm vị trí của cần số, đồng thời làm cho phần lưng của hàng ghế trước lõm hơn một chút.
Không gian bên dưới hàng ghế trước cũng được điều chỉnh, cho phép hành khách đưa chân vào sâu hơn 31mm. Tất cả những điều trên tạo ra một cabin trông không thể thao như một chiếc Civic nhưng thoáng và thoải mái hơn.
Những người ngồi ở phía sau sẽ được chào đón với cách bố trí quen thuộc gồm bệ tỳ tay trung tâm tích hợp với giá để cốc, cửa gió điều hòa để tăng hiệu quả làm mát nhanh chóng, túi cửa rộng rãi… Đáng chú ý, cabin phí sau đủ không gian cho cả 3 người trưởng thành. Chỗ để chân, khoảng không trên đầu và khoảng trống ở hông đều tốt.
Một phần điểm mạnh về tính thực dụng của xe là cốp rộng rãi, với dung tích cốp 519 lít, khá mạnh trong phân khúc.
Ngập tràn công nghệ
Hành trình của bạn trở nên thú vị hơn với hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 8 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto để kết nối điện thoại liền mạch. Không giống như người tiền nhiệm của nó, màn hình có các nút vật lý để thao tác dễ dàng hơn.
Hệ thống âm thanh 4 loa có vẻ kém mạnh mẽ hơn so với thiết lập 8 loa trên phiên bản RS, tuy nhiên, trải nghiệm thực tế cho thấy nó cung cấp chất lượng âm thanh tốt, đặc biệt ở dải âm trầm để những người yêu âm nhạc không kén chọn cảm thấy hài lòng trong suốt quá trình lái xe.
Các tính năng tiêu chuẩn khác gồm: chế độ đàm thoại rảnh tay, quay số nhanh bằng giọng nói, kết nối bluetooth/USB/AM/FM, hệ thống điều hòa chỉnh cơ, đèn đọc bản đồ cho hàng ghế trước & sau, đèn cốp, gương trang điểm cho hàng ghế trước…
Thiết kế khí động học
Phần đầu xe khá bóng bẩy và cao cấp nhờ đường viền mạ chrome đẹp mắt, đặt chính giữa lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Đèn pha góc cạnh nối tiếp với lưới tản nhiệt là đèn halogen với dải đèn LED chạy ban ngày ở phía dưới.
Bên hông xe trông rất khí động học nhờ thiết kế thuôn dài và đường gấp khúc sắc nét chạy dọc theo phần hông xe, kéo dài đến tận mép đèn hậu. Các bánh xe hợp kim được chế tác tỉ mỉ và tay nắm cửa mạ chrome càng làm tăng thêm ấn tượng cao cấp của chiếc sedan này.
Ở phía sau, City G trông toàn diện với đèn hậu góc cạnh lớn bao phủ phần lớn chiều rộng của xe, được gắn liền bởi một dải chrome mỏng ở giữa.
Có thể khẳng định chắc chắn rằng, chiếc xe hạng B của Honda là một trong những chiếc xe có khả năng xử lý tốt nhất trong phân khúc, cũng là chiếc xe có chất lượng vận hành thoải mái nhất. Tất cả có được nhờ thiết kế thân xe khí động học và nhờ thiết lập hệ thống treo gồm thanh chống MacPherson độc lập ở phía trước và chùm xoắn hình chữ H với bộ ổn định ở phía sau.
Hệ thống an toàn tinh vi
Về tính năng an toàn, chiếc xe này được trang bị phanh ABS, EBD, BA, hỗ trợ ổn định thân xe, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp và túi khí. Không chỉ vậy, chiếc sedan của Honda còn sử dụng hệ khung gầm G-CON được biết đến là nhẹ nhưng mạnh mẽ.
Các tính năng an toàn khác được tích hợp bao gồm túi khí cho nguoiwf lái và người ngồi kế bên, túi khí bên cho hàng ghế trước, nhắc nhở thắt dây an toàn, ISOFIX để duy trì sự an toàn cho hành khách là em bé. Nhìn chung, City G được tích hợp nhiều tính năng an toàn tinh vi, đảm bảo sự thoải mái và an toàn cho người sử dụng xe.