Khi bạn nghĩ về một chiếc xe phiên bản tiêu chuẩn, bạn thường cho rằng đó là mô hình có mức giá phải chăng nhất nhưng đi kèm với ít tính năng nhất. Tuy nhiên, đây không phải là trường hợp của Honda City 1.5 E, vì nó mang đến cho người mua nhiều trang bị, tiện nghi và tính năng hơn những gì bạn bỏ ra để sở hữu chiếc sedan đô thị này.
Nổi bật theo cách riêng
Ở bên ngoài, Honda City 1.5 E giữ được nhiều nét giống với phiên bản RS hàng đầu. Tuy nhiên, có một vài điểm khác biệt chính và chúng nằm ở thiết kế lưới tản nhiệt, vỏ đèn sương mù, đèn pha và không có huy hiệu RS. Điều quan trọng cần lưu ý là phiên bản này không đi kèm với đèn pha LED, thay vào đó là đèn halogen làm tốt công việc của chúng. Tất cả đều cung cấp cho diện mạo xe một cái nhìn tinh tế hơn, nổi bật theo một cách riêng.
Thân xe được nhấn nhá bằng với một đường gân nhỏ bên dưới và đường gân sắc nét hơn ở phía trên, tạo nên tỷ lệ cân bằng cho chiếc sedan bán chạy nhất của Honda. Đối với bánh xe, thương hiệu đã cung cấp cho nó một thiết kế đa chấu với bộ lốp chất lượng, hỗ trợ tối đa cho trải nghiệm lái thoải mái.
Ở phía sau, hãng xe của Nhật đã thiết kế rất tốt để City E có phần đuôi thể thao hơn. Nó đi kèm với đèn hậu LED tương tự như một chiếc xe thể thao cao cấp của Đức trong khi vẫn giữ được vẻ Nhật Bản. Có một vài “nếp nhăn” được tìm thấy ở phần dưới của cản, tạo ấn tượng bề thế cho đuôi xe. Nhìn chung, phiên bản Honda City này sở hữu ngoại hình tinh tế hơn là thể thao.
Vận hành êm ái
Phiên bản City E có cùng thiết lập hệ thống treo với phần còn lại trong đội hình. Có nghĩa là nó đi kèm với thanh chống MacPherson ở phía trước và chùm xoắn ở phía sau. Điều này mang lại cho chiếc sedan của Honda một cảm giác thoải mái ngay cả khi đi qua những đoạn đường gập ghềnh hoặc ổ gà.
Dù ghế ngồi của xe bọc nỉ nhưng hành trình đi lại vẫn êm ái và đủ cứng để giữ bạn tại chỗ khi xe đi qua những khúc cua gắt, và cũng đủ thoải mái để không làm bạn mệt mỏi trên những chặng đường dài.
Việc cách ly cabin khỏi tiếng ồn cũng khá ổn. Khi xe đạt tới vận tốc 80km/h, tiếng ồn do bánh xe ma sát với đường và tiếng ồn từ lực cản của gió chỉ lọt vào cabin không lớn. Tiếng ồn của động cơ cũng được giữ ở mức tối thiểu nhờ CVT tìm ra tỷ lệ thích hợp cho tốc độ từ thấp đến cao. Nhìn chung, đây là một chiếc xe tốt trên đường mà bạn có thể sẽ không cảm thấy mệt mỏi khi vận hành, dù trên đường đô thị hay trên đường cao tốc.
Xử lý mượt mà
Chiếc sedan này xử lý giống như những phiên bản City khác. Nó vẫn dễ dàng để lái nhờ vào vô lăng nhẹ và tầm nhìn tốt xung quanh. Ngay cả động hút khí tự nhiên 1.5L DOHC mới cũng hoạt động tốt, cung cấp lượng công suất phù hợp khi bạn cần.
Một điều hiển nhiên với phiên bản City này là nó được điều chỉnh để tiết kiệm nhiên liệu hơn là mang lại cảm giác lái thể thao. Dù không có lẫy chuyển số mái chèo nhưng cần số thực hiện tốt nhiệm của nó là cung cấp sức mạnh khi bạn muốn, thậm chí là tối đa hóa toàn bộ sức mạnh 119 mã lực và 145Nm của động cơ.
Công nghệ & An toàn
Trung tâm bảng điều khiển của xe là hệ thống thông tin giải trí tiêu chuẩn. Hoạt động của hệ thống diễn ra trơn tru và dễ thực hiện thông qua các nút vật lý được bố trí trong tầm tay người lái.
Một điều cần lưu ý là phiên bản này không có sự phục vụ của camera lùi và cũng không có cảm biến lùi. Điều này có thể làm cho việc lùi xe trở thành một nhiệm vụ khó khăn, nhưng nếu bạn là một người lái dày dặn kinh nghiệm thì việc lùi xe vào chuồng hay xoay sở trong không gian chật hẹp là một nhiệm vụ đơn giản, bất kể các tính năng trên có xuất hiện hay không.
Danh sách các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái được Honda “đính kèm” với chiếc sedan này nhiều hơn bất kỳ chiếc xe nào cùng hạng với nó, gồm: túi khí kép phía trước và bên hông, ABS, EBD, kiểm soát ổn định, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, khóa an toàn cho trẻ em, khóa cửa cảm biến tốc độ, neo ghế trẻ em ISOFIX, hệ thống hỗ trợ ổn định thân xe, tín hiệu dừng khẩn cấp…