BMW i4 eDrive40

Tình trạng: Còn hàng
Giá niêm yết: 3.739.000.000₫
Giá lăn bánh tại TP.HCM: 3.761.430.000₫
Giá lăn bánh tại Hà Nội: 3.761.430.000₫
Giá lăn bánh tại tỉnh: 3.742.430.000₫
Giá trả trước: 1.128.429.000₫
Đánh giá
5/5

BMW i4 eDrive40 là tuyệt phẩm xe điện đến từ hãng BMW của Đức. Bản lĩnh của xe nằm ở hiệu suất mạnh mẽ của động cơ điện, giúp tăng tốc một cách ấn tượng và vận hành êm ái. Cho dù bạn là người đam mê hiệu suất, người chú trọng đến môi trường, hay đơn giản là tìm kiếm sự tiện nghi và sang trọng, chiếc i4 thuần điện này sẽ là một sự lựa chọn hấp dẫn.

BMW i4 eDrive40

Đánh giá xe BMW i4 eDrive40

Động cơ và hiệu suất

Chiếc EV này sử dụng một động cơ điện duy nhất gắn vào trục sau. Nó tạo ra công suất cực đại 340 mã lực và mô-men xoắn 430Nm.

Tại thị trường Việt Nam, khi mua xe, khách hàng sẽ được tặng kèm hộp sạc gắn tường (Wall Box) và dây sạc chính hãng (flexible charger). Đồng thời, BMW hỗ trợ phần lớn chi phí lắp đặt cho khách hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho trải nghiệm sạc tiện lợi và nhanh chóng.

Bộ sạc tích hợp (CCU) được thiết kế với mục tiêu tối ưu hóa quá trình sạc pin. Thời gian để sạc đầy pin 100% từ trạng thái cạn kiệt qua sạc AC (11kW) là 8 tiếng 15 phút. Do hãng xe của Đức chưa triển khai hạ tầng sạc tại Việt Nam như VinFast, nên sạc tại nhà là lựa chọn duy nhất của chủ sở hữu xe.

Mức tiêu hao năng lượng

HeyOto đã lái thử i4 eDrive40 trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hà Nội (quãng đường di chuyển khoảng 220km) với tốc độ lên 120km/h. Kết quả cho thấy mức tiêu hao pin của chiếc EV này ở chặng đi là 18kWh/100km và 20kWh/100km ở chặng về. Như vậy, mức tiêu thụ trung bình là 19kWh/100km – cao hơn một chút so với con số 16 – 19kWh/100km mà BMW công bố.

Với việc sử dụng bộ pin dung lượng 84kWh, chiếc EV này có phạm vi di chuyển thực tế khoảng 442km – hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng hàng ngày và cho cả những hành trình xa hơn.

Các tính năng an toàn

Bên cạnh diện mạo bắt mắt, cabin hiện đại và sức mạnh động cơ đáng nể, chiếc BMW này được các kỹ sư người Đức trang bị một danh sách dài các công nghệ an toàn hiện đại, tiêu biểu như:

  • Cảnh báo va chạm và hỗ trợ phòng tránh va chạm
  • Hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo lệch làn đường
  • Cảnh báo người lái mất tập trung
  • Giới hạn tốc độ
  • Hỗ trợ đỗ xe tự động….

Trong trải nghiệm lái thử của HeyOto, các tính năng an toàn của xe thể hiện xuất sắc như bất kỳ chiếc BMW nào khác. Thông minh và nhạy bén, nó giảm đáng kể khối lượng công việc của người lái. Điều duy nhất còn thiếu là lái xe rảnh tay hoàn toàn.

Thiết kế nội thất và tiện nghi

Nội thất i4 eDrive40

Giống như ngoại thất, nội thất i4 eDrive40 có rất ít dấu hiệu cho thấy chiếc xe này chạy bằng điện. Điều này liên quan đến việc xe vẫn sử dụng nền tảng CLAR đặc trưng của BMW. Dấu hiệu của nền tảng đó là phần bệ trung tâm – thường là hộp số và trục lái sẽ nằm – vẫn còn hiện diện. Trong một chiếc xe điện, sự tồn tại của nó thực sự không cần thiết.

Cần số với viền màu xanh lam

Đối với những phần khác của nội thất, vật liệu chính là những gì mà Chúng tôi mong đợi nhất từ chiếc xe này: sang trọng mà không thái quá. Trải nghiệm sử dụng thực tế cho thấy chiếc xe này sở hữu một không gian nội thất đẳng cấp với ghế ngồi bọc da thật, thảm lót sàn vải nhung, kết hợp cùng các chi tiết ốp kim loại Mesheffect sang trọng, cần số và logo thương hiệu trên vô lăng với màu xanh lam đặc trưng đã tạo nên một cabin cực kỳ hút mắt.

Có đủ ngăn chứa đồ ở phía trước để khiến hầu hết các chủ sở hữu hài lòng. Ngoài ra còn có một thùng đựng đồ rộng rãi bên dưới bệ tỳ tay của người lái và giá để cốc đôi của chân bảng điều khiển trung tâm.

Vô lăng tương đồng với những chiếc Bimmer khác

Dù sở hữu diện mạo đậm chất thể thao, nhưng bên trong khoang lái, vô lăng chưa thực sự tương xứng với phong cách. Nó vẫn có kiểu dáng tương đồng với nhiều mẫu sedan của thương hiệu. Mặc dù vậy, thực tế cầm nắm lại cho cảm giác rất cân bằng và linh hoạt, thể hiện đúng tinh thần thể thao và hiệu suất của BMW i4 eDrive40.

Ghế phía trước thoải mái với thiết kế thể thao, hỗ trợ lưng, hông và đùi tốt. Đặc biệt phần vai không bị ép quá chặt hai bên gây nên sự khó chịu khi lái xe đường dài.

Ở cài đặt thấp nhất, ghế ngồi cho cảm giác như ở sát mặt đất, giống với những gì thường thấy trên một chiếc xe thể thao. Ghế có thể nâng lên cao hơn để người lái cảm thấy thoải mái. Trên thực tế, với phạm vi điều chỉnh rộng như vậy, người lái xe ở hầu hết chiều cao và cân nặng đều có thể tìm thấy vị trí ngồi phù hợp.

Không gian khoang hành khách còn hạn chế

Vì i4 eDrive40 là 4 Series nên không gian hàng ghế sau khá hạn chế. Với chiều cao 1m78, khi ngồi ở ghế sau, phần đầu của tôi rất gần với trần nhà và đầu gối cũng rất gần với hàng ghế trước. Do vậy, khoang hành khách của xe chỉ thực sự lý tưởng và thoải mái với những hành cách có chiều cao dưới 1m75. Vị trí ngồi ở giữa gần như vô dụng vì phần nhô lên cao ở sàn xe.

Khoang hành lý rộng rãi

Là một chiếc coupe nên chiếc xe điện này có cửa cốp mở kiểu hatchback. Nó có thể không hợp mắt khi bật mở, nhưng lại là một điểm cộng nếu hàng hóa của bạn nặng và cồng kềnh.

Dung tích tiêu chuẩn của khoang hành lý là 470 lít và có thể mở rộng lên 1.290 lít nếu gập hàng ghế thứ hai theo tỷ lệ 60:40. Bên dưới sàn cốp là vị trí lưu trữ bộ sạc.

Hệ thống giải trí và kết nối

Không phải ai cũng thích lưới tản nhiệt hình quả thật lớn của Bimmer này, nhưng chắc chắn khó tìm thấy ai ngồi sau ghế lái của xe mà không ấn tượng.

Màn hình giải trí 14,9 inch

Ngay trước mặt người lái, thay cho các mặt đồng hồ thông thường là màn hình 12,3 inch có thể tùy chỉnh giao diện theo ý muốn. Bên phải là màn hình thông tin giải trí 14,9 inch, sắc nét và rõ ràng như bất kỳ chiếc điện thoại thông minh và cao cấp nào. Toàn bộ thiết lập hai màn hình – BMW Live Cockpit Professional – chạy trên Hệ điều hành BMW OS 8.

Chúng tôi đánh giá phiên bản iDrive mới này là phiên bản mượt mà nhất. Cho dù vuốt màn hình sang bên trái hay bên phải, lên hay xuống, vào menu hay back lại, hệ thống gần như phản ứng thời với điều hướng đó.

Mặt khác, hãng xe của Đức cũng đã nâng cấp trợ lý giọng nói trên xe. Phần lớn các truy vấn Chúng tôi thực hiện đều trả kết quả chính xác, từ chỉ đường, khởi chạy các tính năng cho đến điều chỉnh hệ thống điều hòa đều ít lỗi hơn trước đây.

Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại thông minh của mình, có một tin tốt là chiếc xe này hiện hỗ trợ cả Android Auto bên cạnh Apple CarPlay. Kết nối không dây được hỗ trợ trên cả hai nền tảng điện thoại thông minh này. Những người yêu thích BMW đều biết rằng hầu hết những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong của hãng đều không có Android Auto, nhưng giờ đây mọi thứ đã đổi khác.

Có lẽ lĩnh vực duy nhất mà hệ thống thông tin giải trí của thương hiệu xứ Bavarian đã lùi một bước là di chuyển các nút điều khiển điều hòa không khí xuống cuối màn hình thay vì có các nút riêng biệt.

Thiết kế ngoại thất và kích thước

Đầu xe vơi slwowis tản nhiệt hình quả thận đôi đặc trưng

Hầu như toàn bộ ngoại thất của dòng Series 4 đã được tái sử dụng cho i4 eDrive40. Điều này có thể nhận thấy rõ ràng nhất ở thiết kế lưới tản nhiệt hình quả thận đôi trên đầu xe. Dù là một chiếc xe thuần điện, không cần làm mát động cơ, nhưng lưới tản nhiệt vẫn tồn tại để duy trì đặc trưng của thương hiệu, đồng thời tích hợp công nghệ quan trọng.

Thay vì sử dụng các khe hút khí dạng thanh truyền thuống, lưới tản nhiệt trên i4 giờ đây một tấm kim loại đen bóng được đục lỗ nhỏ li ti. Thiết kế này tuy tạo nên vẻ bóng bẩy cho đầu xe, nhưng cũng có nhược điểm là dễ bám bụi.

Đèn BMW Laserlight

Đèn pha với đèn chạy ban ngày Corona Ring ghi điểm với thiết kế tinh tế, tạo nên diện mạo hiện đại cho đầu xe. Không chỉ cung cấp khả năng chiếu sáng mạnh mẽ, đèn pha này còn thể hiện sự tiến bộ trong công nghệ khi sở hữu tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu theo hướng lái, giúp tối ưu hóa hiệu suất chiếu sáng và tăng cường an toàn trong điều kiện ánh sáng yếu hoặc ban đêm.

Thân xe i4 eDrive40

Thân xe tuy có nhiều điểm tương đồng với mẫu 4 Series Gran Coupe, nhưng cũng có những điểm khác biệt để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động cũng như khả năng vận hành. Đó là sự hiện diện của những đường nét cắt xẻ tinh tế và sự hiện diện của tay nắm cửa dạng lõm.

Tay nắm cửa i4 eDrive40

Không phải kiểu bật ra phô trương như ở Mercedes EQS, nửa trên tay nắm cửa của i4 eDrive40 liền mạch với thân xe, trong khi nửa dưới chứa nút gạt mở cửa. Thiết kế này vừa mang lại tính tiện ích mà vẫn giữ được vẻ tinh tế cho ngoại thất.

Xe không có cốp trước

Giống như những chiếc coupe và mui trần, chiếc EV này có cửa sổ không khung đẹp mắt. Trong khi cửa hậu mở lên giống những chiếc hatchback, đủ rộng rãi để bạn có thể nâng/hạ hành lý cồng kềnh. Tuy nhiên, bạn sẽ không tìm thấy cốp phía trước, mà chỉ thấy những tấm nhựa che đi bộ phận của hệ thống truyền động.

Thông số

Thông số i4 eDrive40
Kích thước D x R x C (mm) 4.783 x 1.852 x 1.448
Chiều dài cơ sở (mm) 2.856
Động cơ (kWh) 84
Công suất cực đại (mã lực) 340
Mô-men xoắn cực đại (Nm) 430
Kích thước mâm 19 inch

Trải nghiệm thực tế BMW i4 eDrive40

Giống như 4 Series sử dụng động cơ đốt trong, bạn lên/xuống và khởi động i4 eDrive40 theo cách tương tự bằng việc sử dụng chìa khóa và nút khởi động.

Tuy nhiên, điểm khác biệt được nhận thấy khi HeyOto khởi động xe. BMW đã hợp tác với nhạc sĩ nổi tiếng Hans Zimmer để phát triển chức năng âm thanh cho “Iconic Sounds” cho chiếc xe điện này. Kết quả là khi khởi động xe, hoặc đạp ga mạnh, Chúng tôi nghe thấy âm thanh không khác so với tiếng động cơ 4 Series là mấy.

Thực sự, âm thanh này rất chân thật và không hề gây cảm giác khó chịu như một số chiếc EV của những hãng xe khác mà Chúng tôi đã lái thử. Nếu bạn không thích nghe chúng, bạn có thể tắt chúng đi thông qua cài đặt trên bảng điều khiển.

So với phiên bản sử dụng động cơ đốt trong tương đương, vô lăng của i4 cho cảm giác nhẹ nhàng, cân bằng và chính xác hơn. Điều này đặc biệt hữu ích khi lái xe trên những con đường đông đúc của thành phố.

Những chiếc xe điện thường có pin năng lượng đặt dưới sàn xe nên chiều dài cơ sở thường lớn và trọng lượng nặng, gây ra sự mất kiểm soát của thân xe khi vượt qua các khúc cua gắt. Điều này Chúng tôi đã từng thấy trên IONIQ 5 khi lái thử. Tuy nhiên, chiếc Bimmer này lại rất ổn định, điềm tĩnh và quan trọng hơn cả là nó mang đến trải nghiệm thú vị phía sau vô lăng – đặc trưng thường thấy của những chiếc BMW.

Tuy vậy, vẫn còn một số điểm cần cải thiện về phanh tái tạo. Tôi muốn thấy bàn đạp ga và phanh kết hợp kiểu Hyundai hay Tesla hơn là hai bàn đạp đang hiện hữu trên i4 eDrive40.

Trong suốt hành trình lái thử, Chúng tôi ghi nhận mức tiêu hao năng lượng trung bình của xe là 20kWh/100km. Trong khi dữ liệu từ nhà máy cung cấp là 18kWh/100km. Điều này dẫn đến quãng đường di chuyển thực tế của xe sau một lần sạc đầy vào khoảng 530km.

So sánh BMW i4 eDrive40 với các mẫu xe cạnh tranh

xe mercedes benz eqe

Tại thị trường Việt Nam, chỉ có duy nhất Mercedes EQE là mẫu xe thực sự cạnh tranh với i4 eDrive40, nhưng cả hai lại mang đến trải nghiệm lái hoàn toàn khác nhau.

Trong khi chiếc xe của BMW tập trung vào sự kết hợp giữa hiệu suất và tính thể thao, với nhiều tùy chọn vận hành thì EQE của Mercedes nhấn mạnh sự sang trọng, xa hoa và khả năng vận hành êm ái hơn.

Về phạm vi hoạt động, chiếc i4 phiên bản eDrive40 di chuyển được tối đa 590km sau một lần sạc, trong khi của EQE có thể đi được quãng đường 660km.

Đối với khía cạnh sạc, cả hai mẫu xe này đều phải sạc qua cổng AC do hạ tầng sạc tại Việt Nam còn hạn chế. Do đó, sự lựa chọn cuối cùng sẽ phụ thuộc vào sở thích cá nhân, nhu cầu sử dụng và những khía cạnh khác như bạn ưu tiên hiệu suất hay tính sang trọng?

Kết luận

Không còn nghi ngờ gì nữa, BMW i4 eDrive40 là một trong những chiếc xe gây nghiện nhất mà HeyOto đã lái thử trong năm nay. Đây rõ ràng là một sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế, hiệu suất và tính năng động, sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy hào hứng khi ngồi sau vô lăng. Cũng nhờ những đặc điểm trên mà chiếc Bimmer thuần điện này được Chúng tôi đánh giá là một công cụ thay đổi cuộc chơi không chỉ dành cho BMW mà còn cho bất kỳ người đam mê xe cộ nào muốn chuyển đổi từ xe ICE sang trải nghiệm EV đầy thú vị. 

Thông tin khuyến mãi Thông tin khuyến mãi
  • Ưu đãi % phí trước bạ, tặng gói Bảo hiểm cao cấp
  • Giảm giá tiền mặt trực tiếp cho khách hàng.
  • Tặng gói trang bị 50 triệu chính hãng (Film cách nhiệt chính hãng bảo hành 15 năm miễn phí dán trọn đời, Phủ Ceramic bảo hành lớp bóng 5 năm, Bộ bảo vệ chống mất cắp gương chiếu hậu)
  • Hỗ trợ gia hạn bảo hành và tặng gói bảo dưỡng miễn phí
  • Hỗ trợ giao xe tận nhà
  • Hỗ trợ thủ tục trả góp lãi suất hấp dẫn
  • Giảm thêm tiền mặt từ 10 – 20 triệu đồng
  • Tặng Voucher làm đẹp xe từ Dr. Car
  • Thu mua ô tô cũ giá cao, đổi mới nhanh chóng – Nhận Voucher từ 50 – 200 triệu

Lưu ý: Chương trình áp dụng khuyến mãi khác nhau trên từng mẫu xe và phiên bản.

Showrooms
13 Showroom có sản phẩm
Thông số kỹ thuật
Tổng quan Chi tiết
Loại Pin: Lithium-ion
Dung lượng Pin: 84kWh
Thời lượng sạc đầy Pin:
Quãng đường đi được: 590km
Cổng sạc : CCS
Công nghệ sạc: Thường + Nhanh DC
Mức tiêu thụ điện / 100km: 16 – 19kWh
Động cơ Chi tiết
Công suất: 340Hp
Momen xoắn: 430Nm
Loại nhiên liệu: Điện
Kích thước Chi tiết
Dài x Rộng x Cao: 4.783 x 1.852 x 1.448
Chiều dài cơ sở: 2.856
Thông số lốp: 245/40 R19 (trước) - 255/40 R19 (sau)
An toàn Chi tiết
Hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA):
Phân bổ lực phanh điện tử (EBD):
Chống bó cứng phanh (ABS):
Cân bằng điện tử (ESP):
Túi khí:
Cảm biến hỗ trợ đỗ xe:
Camera lùi:
Hỗ trợ giữ làn:
Cảnh báo buồn ngủ:
Cảnh báo điểm mù:
Tiện nghi Chi tiết
Số ghế ngồi: 5
Chất liệu ghế: Bọc da Vernasca
Hệ thống điều hòa: Tự động 2 vùng
Hệ thống giải trí: Màn hình cảm ứng 14,9 inch
Hệ thống âm thanh: 17 loa Harman Kardon
Cửa sổ trời:
Android Auto:
Apple Carplay:
Hệ thống định vị: