Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết đề cập đến 3 Series mới, thế hệ G20. Nhưng nếu đây là lần đầu bạn tìm thấy chúng tôi, thì bạn cần biết BMW 330i là thế hệ thứ 7, trục cơ sở dài hơn F30 41 mm, trọng tâm thấp hơn bản tiền nhiệm, cấu trúc thân vỏ cứng hơn trước đây lên đến 50% và nó vẫn giữ lại sự phân phối trọng lượng 50/50 trước/sau.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Nếu bạn đang sở hữu F30, hãy hình dung gói BMW 330i Sport Line như sự pha trộn giữa Modern Line và Luxury Line của phiên bản trước. Cách pha lẫn này làm cho xe có sự thể thao và tinh tế cần thiết, nó sẽ phục vụ cho những người trưởng thành nhiều hơn BMW 330i M Sport.
Lưới tản nhiệt hình quả thận đôi của BMW 3 Series rõ ràng là điểm nhấn chính trên “bộ mặt” của chiếc Bimmer này. Giờ đây nó được thương hiệu đến từ Đức thiết kế cơ bắp hơn với hình dạng rộng hơn, tạo thêm cảm hứng hầm hố cho mui xe. Trong khi đó, 4 đường kẻ “powerdome” trên nắp capo vô cùng cuốn hút và bất cứ ai cũng khó có thể rời mắt khỏi nó.
Cụm đèn LED nổi bật nhờ vào thiết kế Angel Eyes / Corona với các chức năng mở rộng như tự động bật/tắt, tự động điều chỉnh góc chiếu và được tích hợp đèn sương mù LED giúp người lái có thể tự tin vận hành xe trong điều kiện thiếu ánh sáng.
Cản trước thiết kế độc đáo với khe hút gió NACA, cho phép luồng không khí từ bên ngoài nhanh chóng làm mát hệ thống phanh của bánh trước.
Chiếc 3 Series mang mã G20 này có kích thước thân xe lớn hơn khi so sánh với 3 Series mang mã F30. Cụ thể nó dài hơn 76mm, rộng hơn 16mm và chiều cao tăng 1mm. Ngoài ra, chiều dài cơ sở của xe cũng tăng thêm 41mm.
BMW nhấn mạnh vẻ đẹp ngoại hình của chiếc sedan này thông qua việc sử dụng bộ mâm hợp kim 17 inch phong cách Double Spoke.
Ý tưởng thiết kế đèn hậu hình chữ “L” đặc trưng của BMW tiếp tục hiện diện trên BMW 330i Sport Line mới. Nhưng giờ đây nó được làm ngang hơn, phẳng hơn với hiệu ứng 3D. Mang đến hiệu ứng cơ cắp và năng động hơn cho cản sau là bộ đôi ống xả được mạ chrome bóng bẩy.
Để thuận tiện cho việc mở cửa cốp, chiếc xe này được trang bị tính năng Comfort Access bao gồm khả năng mở cửa cốp mà không cần chạm vào.
Nội thất
Phía sau cánh cửa của chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ này là không gian nội thất toát lên vẻ sang trọng và tinh tế như những chiếc sedan khác cùng thương hiệu.
Về mặt thị giác, xe có nhiều chi tiết mạ Aluminum sắc sảo, bảng táp lô được bọc da Sensatec khâu tỉ mỉ, các núm điều chỉnh âm lượng, điều hòa và bánh xe điều khiển IDrive cho cảm giác chạm cao cấp. Phần còn lại được bọc da Vernasca, cao cấp hơn so với Dakota trước đây, nó thoáng khí hơn với thiết kế “lỗ chân lông mở”.
Nổi bật trên bảng điều khiển là hệ thống BMW Live Cockpit Professional với bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch; núm xoay điều khiển iDrive Touch.
Đối với hệ thống giải trí, BMW áp dụng hệ điều hành iDrive 7.0 trên màn hình cảm ứng 10.25 inch. Hệ thống thông tin giải trí này còn được trang bị BMW Intelligent Voice Control có thể ra lệnh bằng giọng nói thông qua câu thoại “Hey BMW”.
BMW bổ sung cho hệ thống giải trí trên phiên bản này sự hỗ trợ của cổng kết nối USB, sạc điện thoại không dây, tương thích Apple CarPlay…
Phía trước người lái là vô-lăng bọc da 3 chấu đặc trưng của BMW. Tích hợp trên đó là các nút cài đặt hệ thống thông tin giải trí, kết nối cuộc gọi, kiểm soát hành trình… Tuy nhiên, vô-lăng của các phiên bản Sport Line không được trang bị lẫy chuyển số, trong khi phiên bản 330i M Sport thì có.
Ở thế hệ mới này, BMW giới thiệu mẫu ghế thể thao bọc da Sensatec hoặc hoàn toàn mới. Trong đó, ghế lái và ghế hành khách phía trước có cá thiết lập trượt, ngả, hỗ trợ thắt lưng bằng điện và bộ nhớ vị trí.
Các ghế hành khách phía sau được bọc bằng da nguyên liệu tương tự như ghế trước, nhưng không có bất kì thiết lập nào, chỉ có bệ tì tay trung tâm tích hợp hộc giữ cốc. Tuy nhiên, do chiều dài cơ sở của xe tăng lên mà không gian chân ở hàng ghế sau của xe được hỗ trợ nhiều hơn.
Chiếc sedan hạng sang cỡ nhỏ này có dung tích khoang hành lý là 480 lít và nó có thể tăng lên khi gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40/20/40.
Khả năng vận hành
Động cơ
BMW trang bị cho chiếc xe này động cơ xăng I4 Twin Turbo 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 258 mã lực tại 5.000 – 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 400Nm tại 1.550 – 4.400 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 8 cấp STEPTRONIC.
Xử lý thân xe
Nhờ hệ thống treo thể thao và lốp xe nhỏ mà chiếc sedan này có thể vận hành linh hoạt qua mọi cung kể cả nội đô hay trên đường cao tốc mà vẫn đảm bảo độ ổn định thân xe tuyệt vời.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống 6 túi khí
- Chìa khóa thông minh Comfort Access
- Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử (DSC)
- Chức năng điều chỉnh pha/cốt tự động
- Gương chiếu hậu trong & ngoài chống chói tự động.
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant tích hợp camera lùi
- Gạt mưa tựdodongj
- Chức năng hỗ trợ lùi xe Reversing Assistant
- Lốp an toàn run-flat
Cái tên BMW 3 Series từ lâu đã trở nên thiêng liêng trong đại gia đình BMW và là mẫu xe thành công nhất với 7 thế hệ cùng doanh số bán ra hơn 15 triệu chiếc trên toàn cầu. Với BMW 330i Sport Line, những tiến cả về ngoại hình, công nghệ và động cơ, đã khiến nó trở thành vũ khí của BMW để thu hút những người yêu thích dòng xe sedan hạng sang cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam.