BMW 320i Sport Line là một trong những mẫu sedan hiệu năng cao đang làm mưa làm gió với những fan cuồng Bimmer. Với thiết kế trẻ trung, phá cách cùng hàng loạt những cập nhật quan trọng về hiệu năng vận hành và cảm giác lái, mẫu xe này dễ dàng chiếm được sự yêu thích của thị trường trong nước và quốc tế.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Hiện đại, thanh thoát và trẻ trung – đó chính là những ấn tượng đầu tiên về ngoại hình của mẫu xe 320i Sport Line. Dù không có những trang bị độc quyền từ gói độ M Sport nhưng nhìn chung, xe vẫn gây được sức hút khi đi trên phố bởi vẻ ngoài bóng bẩy của mình.

Trên các mẫu xe thế hệ mới, hãng xe xứ Bavaria đã nâng cấp về kích thước bộ khung xe. Các dòng BMW Series 3 sẽ sở hữu một body lực lưỡng hơn, vâm hơn và khả năng chịu lực và sức bền khi vận hành ở dải tốc độ cao cũng vì thế mà được cải thiện đáng kể.

Lưới tản nhiệt chính là đặc điểm nổi bật nhất để phân biệt giữa các phiên bản. Với hình dáng quả thận kép đặc trưng và các thanh dọc kép đen bóng, phần lưới tản nhiệt này cũng phần nào khẳng định vị thế và đẳng cấp của BMW khi di chuyển trên đường. Đặc biệt, với tính năng Air Vent Control, các lỗ thông khí trên lưới sẽ đóng/mở tùy vào trạng thái vận hành xe, với hai mục đích chính là định hướng lại các luồng khí lưu thông và tăng hiệu suất tản nhiệt cho động cơ.

Tương tự như đàn anh M Sport, mẫu xe này cũng được hãng trang bị dàn đèn LED cực kỳ ấn tượng. Không chỉ bởi khả năng chiếu xa lên đến hơn 500m, cụm LED của BMW luôn là một dấu ấn, một chi tiết nhận diện thương hiệu khó có thể nhầm lẫn được.

Thân xe tuy không có quá nhiều sự thay đổi về ngoại hình, tuy nhiên phần vật liệu chế tác đã được nâng cấp, sao cho tổng trọng lượng xe có thể giảm nhưng độ hấp thụ lực và độ chịu xoắn tăng lên, giúp xe vận hành an toàn hơn, hiệu quả hơn.

Một chi tiết rất thú vị trên cửa kính là vị trí trụ C vẫn được giữ nguyên thiết kế “Hofmeister King” với đuôi kính được bẻ gập vào. Chi tiết này cho thấy hãng vẫn giữ được các giá trị cốt lõi của mình theo năm tháng.
Đuôi xe không có quá nhiều điểm nhấn với cụm ống xả kép, cụm đèn hậu LED hình chữ L ngược và cốp xe 480 lit. Ở phiên bản rút gọn này, xe không có đuôi vịt khí động học như trên bản M Sport.
Nội thất
Sự tiện nghi, tinh giản và thể thao vẫn là ưu tiên hàng đầu trong khâu thiết kế nội thất của BMW. Như đã đề cập ở phần trước, do kích thước khung gầm tăng đáng kể nên không gian nội thất cũng vì thế mà càng rộng rãi và thoải mái.
Khoang lái với điểm nhấn là cụm màn hình cong, tràn viền 14.9 inch thay thế cho bộ màn hình kiểu truyền thống của xe. Với cụm màn hình này, các thao tác theo dõi thông tin, điều khiển các chức năng vận hành và tinh chỉnh hệ thống giải trí trở nên rất tiện lợi.

Trên hết, sự xuất hiện của màn hình cong trên 320i Sport Line đã để lại một điểm sáng về đột phá công nghệ nghe – nhìn của hãng, minh chứng cho việc hãng đã dần chú trọng về trải nghiệm giải trí hơn là một mẫu xe chỉ thiên về hiệu suất và khả năng vận hành. Màn hình được chia làm hai nửa, với 10.25 inch không gian cho buồng lái và 12.3 inch cho khu vực giải trí.

Về ghế ngồi, toàn bộ hai hàng ghế bên trong đều được bọc da Sensatec pha vải cao cấp. Cảm giác ngồi vào ghế lái sẽ cứng cáp hơn bình thường do form ghế được làm theo dạng thể thao, Tuy nhiên hàng ghế sau vẫn rất êm ái và phù hợp cho cả trẻ em lẫn người lớn tuổi.

Không thể không nhắc đến hệ thống âm thanh vòm tiêu chuẩn Hi-Fi gồm 10 loa với công suất hơn 200W. Dù chưa được trang bị những chuẩn âm thanh cao cấp hơn nhưng hệ thống loa cơ bản này đã đáp ứng đầy đủ các xu hướng nghe nhạc phổ biến, từ bolero, nhạc thích phòng đến nhạc trẻ.
Khả năng vận hành
Động cơ
Được chia sẻ nền tảng động cơ chung với bản M Sport, BMW 320i bản Sport Line cũng được trang bị khối động cơ xăng huyền thoại i4, với 184 mã lực cùng 300 Nm mô-men xoắn cực đại.

Tất cả sức mạnh trên đều đã được tinh chỉnh sao cho mỗi cú thốc chân ga, bạn sẽ cảm nhận được lực đẩy cực nhạy với hộp số tự động 8 cấp Steptronic Sport. Hệ thống đánh lái cũng đã được lập trình để thích nghi với nhiều chế độ lái, phong cách lái và điều kiện vận hành của xe.
Xử lý thân xe
Nhờ vào việc nâng cấp chất liệu gia công thân gầm, mẫu xe này đã đạt được một độ đầm chắc và vững vàng nhất định khi ra/vào cua hoặc bức tốc trên đường phố.
Kèm với đó là hệ thống treo với khả năng chuyển động độc lập với thân xe, giúp xử lý tốt những dao động phức tạp từ mặt đường.
Hệ thống an toàn nổi bật
Những điểm sáng về công nghệ còn lại giúp BMW khẳng định vị thế trước các đối thủ cùng phân khúc, chính là ở hệ thống an toàn chủ động toàn diện.
Nổi bật nhất chính là hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động và lùi xe theo vệt bánh xe. Hai tính năng này kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn, giúp tiết kiệm thời gian xoay sở và tăng sự an toàn khi lùi chuồng hoặc đỗ xe song song.
Ngoài ra, xe còn được tích hợp hàng loạt các trang bị an toàn tiêu chuẩn phải kể đến như:
- 6 túi khí gồm: túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí rèm cửa phía sau.
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử (Dynamic Stability Control – DSC)
- Hệ thống kiểm soát hành trình “Cruise Control”
- Hệ thống giới hạn tốc độ “Lim”
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tích hợp camera lùi
- 12 cảm biến xung quanh xe.
- Chống trượt khi tăng tốc
- Hệ thống đèn “Full Led” thích ứng thông minh
- Hệ thống phanh Adaptive kết hợp nhả phanh thông minh