Là phiên bản dễ tiếp cận nhất trong lần cập nhật mới này, Vios 1.5 E-MT có thể được xem là một chiếc Vios rút gọn. Xe vẫn có một giao diện hoàn toàn mới với nhiều góc cạnh hơn, nhiều điểm nhấn hơn. Trên hết, đúng với các giá trị cốt lõi của hãng, mẫu xe này thiên về sự tiết kiệm, đa dụng và bền bỉ. Sự khác biệt lớn nhất của phiên bản 1.5 E-MT nằm ở hộp số sàn 5 cấp, cùng một vài sự thay đổi về trang bị bên trong khoang cabin.
Nội dung bài viết
Ngoại thất phá cách
Chi tiết được lòng người dùng nhất chính là phần đầu xe, khi hãng đã có một màn lột xác ngoạn mục với đầu xe góc cạnh, hầm hố hơn.
Nổi bật nhất là cụm đèn full LED. Thay vì đèn Halogen như trên phiên bản tiền nhiệm thì toàn bộ các xe phiên bản mới đều được nâng cấp lên LED để tăng khả năng chiếu sáng và tạo thêm điểm nhấn cạnh tranh.

Đặc biệt, hốc hắt sáng được thiết kế rất phức tạp, với tầng trên chứa bi LED chính, tầng dưới là dãy LED ban ngày kiêm đèn báo rẽ. Thiết kế này xứng đáng mang lại điểm 10 về cả tính thẩm mỹ lẫn hiệu năng của đèn.

Như để “cộng hưởng” với sự góc cạnh của đèn thì phần cản trước và lưới tản nhiệt cũng được thiết kế phá cách, thoát khỏi sự già cỗi của phiên bản trước. Với concept thiết kế này, hãng đã đánh bay cái mác xe dịch vụ, giúp chinh phục những khách hàng khó tính hơn, phóng khoáng hơn.
Dọc thân xe và đuôi xe không có quá nhiều những sự khác biệt giữa các phiên bản. Xe dùng chung một hệ khung gầm với kích thước tiêu chuẩn 4,425 x 1,730 x 1,475 mm. Với kích thước nhỏ gọn này, là một sự lựa chọn hoàn hảo để di chuyển trong đô thị đông đúc.

Xe mang đậm tính tối giản về thiết kế ngoại thất. Vì thế cho nên bất cứ ai cũng có thể sở hữu mà không lo ngại về ngoại hình xe quá nữ tính, quá nam tính hoặc quá đứng tuổi. Xe đi kèm với 6 màu khác nhau, trong đó nổi bật nhất là màu trắng ngọc trai và vàng đồng.
Cabin tinh tế
Bước vào trong khoang lái, điểm cộng cho xe chính là sự đơn giản và tính thực dụng. Hai yếu tố này được ưu tiên hàng đầu, ngay cả khi một tài xế mới cũng có thể dễ dàng làm quen và cảm thấy thoải mái khi cầm lái mẫu xe này.
Trên hết, chất liệu trong khoang và chất lượng lắp ráp tốt đến bất ngờ. Xe chủ yếu được ốp nhựa cứng và bọc da tổng hợp. Tuy vậy, cảm giác thực tế không hề có một chút sự ọp ẹp rẻ tiền.

Vô lăng của xe kèm với màn hình hiển thị dạng analog là một lựa chọn tuyệt vời với mọi đối tượng. Cảm giác vô lăng rất đầm chắc, vừa tay. Cụm màn hình rất quen thuộc và trực quan. Tất cả sẽ cho bạn cảm giác dễ thao tác và thân thiện với người dùng hơn là việc trang bị quá nhiều màn hình to bản gây mất tập trung.

Một điểm khác biệt nhỏ là màn hình xe chỉ đạt mức 7 inch, thay vì là 9 inch như trên 2 phiên bản còn lại. Về hệ thống loa, bản E chỉ được trang bị 4 loa, ít hơn 2 loa so với bản G nhưng chất lượng về âm thanh vẫn đạt mức chấp nhận được.
Không gian ghế ngồi luôn tạo được một sự thoải mái nhất định cho hành khách. Khoảng trống trần và chỗ để chân vẫn khá thoải mái cho tầm vóc dưới 1m8.
Động cơ và hiệu suất
Phiên bản này chia sẻ khối động cơ tiêu chuẩn của dòng Vios 2NR – FE, kết hợp hệ thống VVT-I 4 xy lanh 1.5 lít. Xe có công suất 106 mã lực và mô-men xoắn cực đại 140 Nm.
Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở hộp số, khi đây là phiên bản duy nhất được trang bị hộp số sàn 5 cấp MT. Với hộp số sàn này, tài xế sẽ dễ dàng cảm nhận được sự mạnh mẽ từ động cơ và cảm giác lái truyền thống.
Xe còn đi kèm với một loạt các trang bị an toàn khác như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
- Hệ thống cân bằng điện tử
- Hệ thống kiểm soát lực kéo
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc