Suzuki Ertiga Sport là một chiếc MPV nên nó không có kiểu dáng lạ mắt như một chiếc SUV cao cấp. Thay vào đó, mũi xe ngắn và hơi hạ thấp, cùng với đó là mái xe cao, phẳng, đuôi xe lớn, thể hiện sự thực dụng và hướng đến khách hàng là những gia đình có đông thành viên.
Những nâng cấp trên biến thể Sport
- Màn hình cảm ứng 10 inch
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống khởi hành ngang dốc HHC
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Ngoại hình mới của phiên bản Sport giống hệt so với Ertiga GL và Ertiga GLX. Ở phía trước, lưới tản của xe gây ấn tượng bởi kích thước lớn với tạo hình lục giác, đi kèm với vô số thanh mạ chrome sáng bóng giúp cho đầu xe trông hiện đại hơn hẳn so với các thế hệ trước đây.
Cụm đèn pha Halogen phản quang đa chiều nối liền với lưới tản nhiệt tạo thành một tổng thể có sự gắn kết hơn. Khả năng chiếu sáng của đèn là đặc biệt tốt vào ban đêm. Chiếc xe này cũng có đèn chạy ban ngày LED HID được thiết kế theo cách tương tự trên Ertiga tiêu chuẩn. Trong khi đèn sương mù được bố trí tại hốc hút gió giả 2 bên.
Sang phía bên, thân xe dài hơn do tổng thể kích thước đã được tăng thêm. Một vài chi tiết đáng chú ý như các đường gân dập nổi dọc thân xe, cửa sổ lớn… Tuy nhiên thay đổi đáng kể nhất là bộ mâm với thiết kế nan 7 chấu kiểu mới, sơn 2 màu đen trắng cho cảm giác thể thao hơn.
Đáng chú ý, Ertiga GL có tay nắm cửa đồng màu với thân xe trong khi ở phiên bản Ertiga GLX và Sport là mạ chrome. Ngoài ra, kính chiệu hậu bên ngoài của nó cũng không có gập điện và không tích hợp đèn báo rẽ.
Lui về phía sau, đuôi xe không có nhiều thay đổi, nhìn gọn gàng và hiện đại. Tuy nhiên cột D giờ đây lớn hơn, cũng khiến cảm giác đuôi xe dài hơn. Cụm đèn hậu Full Led thiết kế dạng chữ L, ôm nhẹ vào hai bên hông xe nhìn rất hiện đại. Giống như phiên bản trước, ống xả đơn được giấu kín dưới gầm xe.
Trong khi đó, các cảm biến đỗ xe phía sau và camera lùi giúp mở rộng tẩm quqan sát và giúp người lái dễ dàng xoay xở trong các không gian hẹp, chật chội.
Nội thất
Bên trong khoang lái, nội thất của chiếc SUV này vẫn thể hiện sự rộng rãi và linh hoạt như thường thấy trên các dòng MPV. Thiết kế khá đơn giản, chất liệu chủ đạo vẫn là nhựa và nỉ. Trên xe được trang trí khá nhiều các tấm ốp giả gỗ trên taplo và các cửa xe, cho cảm giác sang trọng hiện đại.
Giống như Ertiga GLX, biến thể Sport được trang bị màn hình cảm ứng 10 inch, tích hợp camera lùi, radio USB + Bluetooth, tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Tắt cả nói lên rằng, các tiện nghi và tính năng của Ertiga Sport không hề thua kém bất cứ chiếc xe nào trong phân khúc, nếu như không nói là dẫn đầu.
Hệ thống điều hòa được thiết kế hợp lý, với cửa gió phía trước nằm ngang trong khi ở phía sau là dạng ốp trần, giúp cho xe nhanh chóng đạt được nhiệt độ lý tưởng.
Vô-lăng của chiếc xe này được bọc da và tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay. Từ đó người lái có thể dễ dàng thao tác trong lái xe mà không phải rời mắt khỏi con đường phía trước. Nằm phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ tốc độ dạng tròn cổ điển nhưng thông tin mà nó cung cấp rất trực quan và rõ ràng.
Các ghế ngồi trên xe được bọc nỉ và tối màu, cho cảm giác chống bám bẩn hơn hẳn các thế hệ trước. Một ưu điểmn khác của ghế nỉ là có khả năng hấp thụ nhiệt tốt và không bị nóng rát khi đỗ xe nhiều giờ dưới trời nắng. Ghế lái có chức năng trượt, ngả khá linh hoạt.
Xe có 7 chỗ ngồi theo dạng 5+2. Dung tích khoang hàng hóa 550 lít, tuy nhiên có thể tăng lên tối đa 803 lít bằng cách gập các hàng ghế sau. Các thông số trên cũng khá tương đồng với các đối thủ cùng phân khúc.
Khả năng vận hành
Động cơ
Ertiga Sport được trang bị động cơ 1.5L mới có công suất tối đa 103 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 138Nm tại 4.400 vòng/phút. Đi kèm là hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.
Không thể không nhắc đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc của nó, khi vận hành trong điều kiện lý tưởng chỉ mất 6,11L/100km.
Xử lý thân xe
Ertiga Sport đã nhận được một số cải tiến rõ rệt so với thế hệ trước giúp cho khả năng vận hành và xử lý của nó trơn tru hơn, dù ở trong thành phố hay đường cao tốc.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống túi khí
- Dây đai an toàn
- Khóa an toàn trẻ em
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESP
- Hệ thống khởi hành ngang dốc
- Hệ thống chống trộm
- Báo động