Subaru Forester 2.0i-L là một chiếc SUV cỡ nhỏ có vẻ ngoài cá tính và phong cách, thiết kế gầm xe cao hơn so với nhiều đối thủ cạnh tranh, đi kèm với đó là 5 chế độ lái khác nhau, sẵn sàng đáp ứng mọi điều kiện giao thông.
Bên trong thiết kế ngoại thất quen thuộc, Subaru đã thực hiện rất nhiều cải tiến mà không làm thay đổi sự hợp lý, trực quan và thân thiện với người dùng của Forester.
Khoang cabin của nó có đủ thoải mái, đủ công nghệ, đủ tính năng hỗ trợ lái xe và thừa không gian lưu trữ để người lái và hành khách không cảm thấy buồn tẻ, nhàm chán khi đi đường dài.
Nhìn chung, chúng tôi nghĩ rằng Forester là một lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm một chiếc SUV cỡ nhỏ.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Subaru Forester mới được định nghĩa là một chiếc SUV mang vẻ ngoài hiện đại, phong cách và cá tính. Điều đó được thể hiện rõ ràng nhất ở đầu xe, nơi mà lưới tản nhiệt khổng lồ và cản trước hầm hố chiếm spotlight. Đáng chú ý, các nan của lưới tản nhiệt có khả năng đóng mở tự động để tối ưu hóa khả năng khí động học của xe.
Đèn pha mô phỏng hình dạng mắt đại bàng. Mỗi khi dải đèn LED chạy ban ngày sáng lên, chúng tạo hiệu ứng hình ảnh như một con chim đang rình rập săn mồi.
Khi nhìn ngang, thân xe toát lên một vẻ quyền uy, mạnh mẽ. Phiên bản Forester 2.0i-L được trang bị bộ mâm 17 inch thay vì 18 inch như Forester 2.0i-S và Forester 2.0i-S Eyesight. Tuy nhiên, chúng đều có điểm chung là sở hữu đồ họa độc đáo.
Tích hợp trên gương chiếu hậu chỉnh/gập điện màu xám chì là đèn báo rẽ và camera quan sát bên hông xe, đảm bảo an toàn cho người lái khi vận hành.
Nhìn từ xa, đuôi xe Forester có thiết kế khá hài hòa với hình dạng cơ thể, tuy nhiên, khi ở gần nó lại tạo cảm giác hơi lớn và không hề thấp như cảm nhận ban đầu.
Chi tiết ấn tượng nhất là đèn hậu LED, nó mô phỏng hình dáng càng cua với 2 màu sắc tương phản trẻ trung và cá tính. Cản sau mang nhiều nét thiết kế tương đồng với cản trước, vẫn là những tấm ốp nhựa đen và nhựa bạc cỡ lớn, sắc nét, nhiều góc cạnh. Chiếc SUV này chỉ có duy nhất một ống xả và nó được đặt ở phía bên phải của cản sau đứng từ phía người nhìn.
Nội thất
Bố cục trên bảng điều khiển trung tâm của chiếc SUV này không quá sang trọng nhưng lại rất hấp dẫn, trực quan và phù hợp với một chiếc xe mang phong cách năng động.
Màn hình hiển thị thông tin đa chức năng được đặt tại vị trí cao nhất, nó bổ khuyết hoàn hảo cho màn hình thông tin giải trí nằm ngay bên dưới, tạo nên một tổng thể đa tầng, hút mắt.
Các nút điều khiển hệ thống điều hòa có hơi lớn nhưng lại rất dễ sử dụng và vận hành khá trơn tru.
Ghế ngồi bọc da tối màu, rộng rãi, với những đường khâu được chăm chút tỉ mỉ làm toát lên một vẻ cao cấp, tương xứng với không gian nội thất. Ghế lái được đặt cao, kết hợp với cột A mỏng, cung cấp tầm nhìn ra phía trước và 2 bên rõ ràng.
Vô lăng bọc da ba chấu có thiết kế hơi nghiêm túc. Tích hợp trên an bên phải là phím điều khiển lái xe cơ bản, trên nan bên trái là phím điều khiển radio. Phím điều khiển cửa sổ trơi nằm ngay bên cạnh các phím bấm khẩn cấp.
Hàng ghế phía sau khá thoải mái nhưng không có nhiều hỗ trợ như ghế trước. Không gian chân tuy rộng rãi nhưng không gian đầu lại không được đánh giá cao. Bù lại, các cửa sổ phía sau rất rộng, cung cấp tầm nhìn thoáng ra 2 bên.
Hành khách phía sau cũng có lỗ thông gió điều hóa cho riêng mình và 2 cổng kết nối USB.
Với các ghế đang sử dụng, khoang hành lý có dung tích 1.000 lít. Khi hàng ghế thứ 2 được gập xuống theo tỷ lệ 60/40, dung tích có thể gia tăng lên 2.155 lít. Đáng chú ý, Subaru thiết kế khá nhiều móc nhỏ ở khắp khoang chứa hàng, rất thuận tiện cho việc sắp xếp và chằng buộc hàng hóa dễ vỡ.
Khả năng vận hành
Xe sử dụng động cơ Boxer, DOHC 4 xi-lanh nằm nang đối xứng, phun nhiên liệu trực tiếp. Nó có dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 196Nm tại 4.000 vòng/phút, hộp số vô cấp CVT.
Mức tiêu thụ nhiên liệu của chiếc xe này trong đô thị – ngoài đô thị – đường kết hợp lần lượt là 9,8 – 5,7 – 7,2 lít/100km.
Subaru Forester 2.0i-L được trang bị chế độ lái X-Mode, tính năng này cực kỳ ấn tượng, nó có thể giúp Forester mới vượt qua mọi địa hình, dù khó khăn nhất một các dễ dàng và đơn giản nhất có thể.
Đáng chú ý, chế độ lái X-Mode cũng hỗ trợ xe xuống dốc mà không bị trôi, trượt và bạn có thể khởi động ngang dốc một cách dễ dàng. Mang đến cảm giác lái tốt, nhưng thân xe cao và hệ thống treo trước kiểu thanh chống McPherson, hệ thống treo sau kiểu xương đòn kép nhắc nhở bạn rằng sự thoải mái và ổn định là ưu tiên hàng đầu của chiếc SUV này.