Range Rover Sport không chỉ mang trong mình nhiều giá trị cốt lõi của thương hiệu Land Rover mà ở thế hệ mới này, nó đã bước lên một tầm cao mới, thách thức mọi chuẩn mực trong ngành công nghiệp ô tô để kiến tạo nên sự bứt phá và thành công. Vậy, những thay đổi đó là gì? Tất cả sẽ được hé lộ thông qua những đánh giá xe Range Rover Sport 2023 dưới đây.
Giá xe Range Rover Sport tháng 09/2023
Ưu nhược điểm
Ưu điểm
- Chất lượng đi xe thoải mái
- Khả năng vượt địa hình vượt trội
- Khả năng lái nhạy bén
- Xử lý an toàn
- Cabin yên tĩnh
- Hệ thống Touch Pro Duo tiên tiến
- Nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn
Nhược điểm
- Không gian hàng hóa có hạn
- Giá bán cao
Thông số kỹ thuật xe Range Rover Sport
Thông số kỹ thuật | Range Rover Sport 2.0 SE | Range Rover Sport 2.0 HSE | Range Rover Sport 3.0 HSE |
Số chỗ ngồi | 7 | 7 | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.879 x 2.073 x 1.802 | 4.879 x 2.073 x 1.802 | 4.879 x 2.073 x 1.802 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.923 | 2.923 | 2.923 |
Tự trọng (kg) | 2.195 | 2.195 | 2.195 |
Động cơ | Si4 2.0L | Si4 2.0L | V6 3.0L |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 300 / 5.500 | 300 / 5.500 | 340 / 6.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 400 / 1.500 – 4.000 | 400 / 1.500 – 4.000 | 450 / 3.500 – 5.000 |
Hộp số | Tự động 8 cấp | Tự động 8 cấp | Tự động 8 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 201 | 201 | 209 |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | 7,3 | 7,3 | 7,2 |
Cỡ mâm (inch) | – | – | 20 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 9,4 | 9,4 | 10,5 |
Thông số kỹ thuật | Range Rover Sport 3.0 Dynamic HSE | Range Rover Sport 5.0 SVR |
Số chỗ ngồi | 7 | 7 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 4.879 x 2.073 x 1.802 | 4.879 x 2.073 x 1.802 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 2.923 | 2.923 |
Tự trọng (kg) | 2.195 | 2.195 |
Động cơ | V6 3.0L | V8 5.0L |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 380 / 6.500 | 525 / 6.000 – 6.500 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 450 / 3.500 – 5.00 | 625 / 2.500 – 5.000 |
Hộp số | Tự động 8 cấp | Tự động 8 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 209 | 250 |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | 7,1 | 5,3 |
Cỡ mâm (inch) | 21 | 22 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 10,5 | 12,8 |
Đánh giá xe Range Rover Sport
Đánh giá ngoại thất
Khi bạn khởi động xe, động cơ sẽ gầm lên đầy sức sống và đèn LED chạy ban ngày (DRL) ngay lập tức bật sáng. Mỗi thương hiệu ngoài kia đều có đèn DRL nhãn hiệu riêng, nhưng đối với HeyOto, đứng đầu là đèn Corona Ring của BMW, tiếp theo là Thor’s Hammer của Volvo và đèn DRL của Land Rover lọt vào top 3 khi nói về tính thẩm mỹ.

Về đèn pha, công nghệ LED vẫn tiêu chuẩn, nó có tuổi thọ tương đương với vòng đời của xe. Ngoài ra, chất lượng ánh sáng tương đương với ánh sáng ban ngày, do đó, việc lái xe ban đêm hay trong điều kiện thời tiết không thuận lợi sẽ bớt căng thẳng hơn.
Điều thú vị là người dùng có thể tùy chọn nâng cấp lên các công nghệ chiếu sáng cao cấp hơn như: LED ma trận, LED Pixel hay LED Pixel Laser để có được khả năng chiếu sáng con đường phía trước gấp 3 – 5 lần đèn LED thông thường.
Trong một thế giới mà lưới tản nhiệt lớn đã thành tiêu chuẩn, Range Rover Sport cũng không nằm ngoài quy luật đó. Về thiết kế, lưới tản nhiệt dạng tổ ong với đường viền màu bạc ở cả 3 cạnh tạo nên sự phá cách cho đầu xe.
Hốc hút gió trung tâm và hốc hút gió 2 bên có kích thước khá lớn, nó vừa có công dụng làm mát động cơ, làm mát hệ thống phanh của xe, vừa phù hợp với khí chất mạnh mẽ của chiếc SUV này.
Cuối cùng, cản trước tối màu góp phần mang đến sự rung cảm thể thao hơn cho chiếc SUV thế hệ mới này. Các cảm biến đỗ xe phía trước cũng được thương hiệu đến từ Anh đặt tại đây.

Chiếc SUV cao cấp đến từ Anh Quốc có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.879 x 2.073 x 1.802mm, chiều dài cơ sở 2.923mm. Xét về thiết kế, một đường gân lõm chạy từ đèn pha xuyên qua các tay nắm cửa đồng màu thân xe và kéo dài đến đèn hậu như nhấn mạnh vào sự tinh tế trong thiết kế của chiếc SUV này từ góc nhìn ngang. Ngay cả các vòm bánh xe cũng không bị loe ra quá nhiều mà có độ phồng vừa phải.
Trong khi đó, tất cả các cột cùng với mái xe đều có màu đen, kết hợp với kính chắn gió phía sau dốc mạnh tạo nên nét khỏe khoắn, năng động cho thân xe.
Cũng giống như hầu hết các mẫu xe khác của Land Rover, bạn có thể tùy chọn thiết kế, màu sắc mâm xe dựa trên lookbook của hãng. Ví dụ như, nếu các trụ xe màu đen, gương chiếu hậu và mâm xe cùng màu sẽ khiến cho chiếc SUV này thêm phần nóng bỏng.
Nói về gương chiếu hậu, nó được gắn cố định vào cột A thay vì cửa trước. Đây đường như là một xu hướng của ngày nay và thực sự chúng cung cấp một góc nhìn tốt về phía sau. Ngoài ra, các đèn báo rẽ cũng được tích hợp cùng gương.

Đèn hậu của Range Rover Sport có thiết kế khá vuông vắn với các dải đèn LED len lỏi vào 2 bên hông xe mà không đi sâu vào cửa hậu. Khi được bật sáng, hiệu ứng hình ảnh của chúng trông thật tuyệt vời và phù hợp với hiệu ứng hình ảnh của đèn pha phía trước.
Đáng chú ý, nối liền 2 đèn và nằm vắt ngang cửa cốp là một thanh màu bạc – không phải chrome – và nó trông rất sang trọng. Bộ cản sau cũng có 2 ống xả hình hộp chữ nhật được phủ lớp hoàn thiện bằng bạc.
Kính chắn gió phía sau của xe trông khá ngắn, tương tự như Evoque, cùng với trụ D dày dặn nó có thể khiến cho tầm nhìn từ bên trong ra phía sau bị cản trở một chút. Tuy nhiên, điều đó không đáng để bạn bận tâm nhiều vì chiếc SUV này được trang bị các cảm biến đỗ xe phía sau và camera 360 độ.
Đánh giá nội thất
Land Rover được biết đến là một thương hiệu chuyên sản xuất những chiếc xe hơi sang trọng, đắt đỏ và Range Rover Sport là một trong số đó. Chiếc SUV này toát lên sự đẳng cấp và tinh tế không chỉ ở ngoại thất mà còn ở nội thất khiến cho những thương hiệu hạng sang khác của Đức cũng phải ngả mũ thán phục.

Từ góc nhìn của người lái, ấn tượng đầu tiên về nội thất của xe là bảng điều thực sự lớn và thiết kế đơn giản càng làm cho nó trông lớn hơn. Và cũng chính điều này giúp cho không gian xe có cảm giác rộng rãi hơn.
Mọi nơi mà tay của bạn chạm đến, từ taplo, vô-lăng, ghế ngồi cho đến bệ tì tay trung tâm hay đệm trên các cánh cửa đều được bọc bằng vật liệu da cao cấp, mềm mại. Bản thân đệm cửa được tích hợp các công tắc cho chức năng bộ nhớ ghế, cửa sổ điều chỉnh điện, khóa cửa…Cũng từ ghế lái, bạn sẽ nhìn thấy ngay bên cạnh cột A được đặt loa các tweeter cho chất lượng âm thanh chân thực hơn, như ở rạp hát.

Vô-lăng của chiếc SUV này có đường kính hợp lý và tạo cảm giác dễ chịu khi chạm vào. Tích hợp trên đó là nhiều nút chức năng như bên phải là các nút điều khiển hành trình, sưởi… và bên trái là công tắc bật/tắt màn hình hiển thị đa thông tin (MID), kết nối điện thoại… Điều thú vị là mặc dù các nút có dạng cảm ứng nhưng chúng thực sự nhạy với phản hồi gần như ngay lập tức với sự điều khiển của người lái.

Di chuyển đến bảng điều khiển trung tâm, Land Rover đã đưa ra thiết kế kiểu thác nước ở đây với góc nghiêng tốt để người lái có thể dễ dàng quan sát khi lái xe. Tuy nhiên, tầm nhìn dưới ánh nắng trực tiếp tới 2 màn hình cảm ứng Touch Pro Duo với mỗi màn hình kích thước 10 inch sẽ bị cản trở đôi chút do bề mặt màn hình không được phủ lớp chống lóa.
Về ghế ngồi, các ghế được bọc da semi-anline cao cấp hoa văn kim cương với các gam màu tùy chọn như: Đen Ebony, Đen Ebony Eclipse, Nâu Vintage Tan, Ngà Ivory, Đỏ Pimento… khiến Range Rover Sport không chỉ là một chiếc xe hoàn hảo để lái mà còn để chiêm ngưỡng và cảm nhận.
Không gian khoang hành khách của xe rộng rãi hơn khi so sánh với các đối thủ Audi Q8 hay Mercedes-Benz GLS và cũng là rộng rãi nhất trong phân khúc. Về thiết kế, ghế ngồi của chiếc SUV này cũng vượt trội hơn khi mang đến công thái học tốt và có khả năng chỉnh điện 14 hướng. Ngoài ra, các ghế ngồi của hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh linh hoạt với độ ngả lên đến 40 độ, kết hợp với tựa đầu rộng để mang đến cảm giác như bạn đang ở trong chính ngôi nhà của mình.
Ghế ngồi trung tâm của hàng ghế thứ 2 dù có hơi nhỏ nhưng không gian chân của người ngồi lại khá thoải mái nhờ sàn xe hoàn toàn bằng phẳng.

Range Rover Sport có dung tích khoang hành lý là 221 lít khi cả 2 hàng ghế được sử dụng. Và nó có thể mở rộng lên 780 lít hoặc 1.686 lít khi bạn lần lượt gập hàng ghế thứ 3 (tỷ lệ 50/50) và thứ 2 (tỷ lệ 40/20/40).
Đánh giá vận hành
Range Rover Sport mới sở hữu khả năng vận hành vượt trội dù trên đường bằng hoặc đường off-road nhờ vào Hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) và Hệ thống phản ứng địa hình danh tiếng của Land Rover. Do đó, người lái, dù chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp vẫn có thể trải nghiệm rất trọn vẹn.
Khả năng vận hành vượt trội còn có thể được tuỳ chỉnh phù hợp với từng yêu cầu cá nhân với hàng loạt chế độ lái có sẵn.
Trong khi đó, hệ thống treo khí nén điện tử đem lại cảm giác lái vững chãi, tự tin với khả năng bám đường và sự cân bằng vượt trội. Hệ thống này còn có thể giúp thay đổi chiều cao xe nhanh chóng, liên kết các bánh xe chéo chiều để luôn giữ bốn bánh tiếp xúc với mặt đường ngay cả ở những đoạn đường gồ ghề. Bên cạnh đó, hệ thống treo phía sau xe có thể hạ thấp xuống 50mm khiến việc chất hành lý cồng kềnh lên xe cũng sẽ dễ dàng hơn. Chức năng này có thể được điều khiển trên màn hình cảm ứng 10″ hoặc bằng nút bấm ở khoang hành lý hoặc trên chìa khoá thông minh.
Đánh giá an toàn
Giống như nhiều chiếc xe khác trong đội hình của Land Rover, Range Rover Sport sở hữu một danh sách tính năng an toàn toàn diện, giúp người lái tự tin hơn khi điều khiển nó chinh phục mọi địa hình.
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống điều khiển lực kéo điện tử ETC
- Hệ thống kiểm soát lực phanh khi vào cua CBC
- Hệ thống kiểm soát chống lật RSC
- Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA
- Camera lùi
- Camera 360 độ
- Hệ thống giám sát điểm mù
- Hệ thống kiểm soát hành trình và giới hạn tốc độ
- Hệ thống giám sát tình trạng người lái
- Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LKA
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe phía trước và phía sau
Dù không có quá nhiều thay đổi nhưng Range Rover Sport giờ đây trông trẻ trung và thể thao hơn người tiền nhiệm của nó. Việc bổ sung thêm công nghệ Supercharged cho động cơ V6 giúp cho chiếc SUV này còn mạnh mẽ hơn. Do đó, nếu bạn muốn tìm một chiếc xe kết hợp giữa SUV hạng sang và thể thao thì đây chính là sự lý lựa chọn lý tưởng nhất.