Peugeot 5008 Active đã từng là một chiếc MPV được thiết kế để trở thành một chiếc xe đa dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên, thương hiệu đến từ Pháp đã tái tạo lại mẫu xe này để biến nó trở thành một chiếc SUV 7 chỗ.
Nhằm tăng cường khả năng tiết kiệm nhiên liệu của Peugeot 5008, nhà sản xuất đã áp dụng nền tảng EMP2 điển hình của Peugeot, kết hợp với động cơ xăng 1.6L. nó giúp cho chiếc SUV này đạt công suất tối đa 165 mã lực và mô-men xoắn cực đại 245Nm với sự hỗ trợ của hộp số tự động 6 cấp.
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Về ngoại hình, Peugeot 5008 là phiên bản lớn hơn của 3008. Cùng với đó, 5008 cũng có sức hấp dẫn tương tự của 3008.
Đầu tiên, chiếc SUV 7 chỗ này có mui xe dài, được thiết kế tỉ mỉ với đèn pha LED góc cạnh, cản trước được mạ chrome bóng bẩy. Trong khi đó, lưới tản nhiệt vẫn duy trì nét đặc trưng vốn có của nó.
Đi sâu hơn về thiết kế, đường gân tại cản trước dẫn lên trên, chia đèn pha thành 2 phần khiến cho đầu xe trông ấn tượng hơn. Peugeot cho biết, đèn pha của 5008 không chỉ có khả năng tự động bật tắt, mà còn có khả năng tự động cân bằng góc chiếu, giúp tăng thêm sự an toàn khi lái xe qua các góc cua.
Dịch xuống phía dưới, đèn sương mù trông sang trọng hơn khi được viền chrome xung quanh.
Về kích thước, Peugeot 5008 hoàn toàn mới lớn hơn so với người tiền nhiệm của nó. Giờ đây, nó có chiều dài cơ sở 2.840mm, giúp tổng chiều dài của xe lớn hơn 110mm so với phiên bản trước đó. Chiều dài bổ sung này giúp người ngồi trong xe có thêm chỗ để chân thoải mái.
Gương chiếu hậu ngoài chỉnh/gập điện, sấy, tích hợp đèn LED báo rẽ là Active trên mọi biến thể. Thêm vào kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe này là đường ray mái màu bạc và cánh lướt gió phía sau màu đen. Trong khi mâm xem hợp kim 18 inch có thiết kế kim cương đầy ấn tượng.
Ở phía sau, Peugeot 5008 được trang bị đèn hậu “claw” giống với 3008. Nhưng kính chắn gió sau của nó được bố trí thẳng hơn, khiến thân xe vuông vắn hơn và điều này thực sự cần thiết khi nó giúp mở rộng khoảng không của hàng ghế thứ 3.
Cả 2 phiên bản Peugeot 5008 mới đều có cảm biến hỗ trợ đỗ xe và camera lùi góc rộng.
Nội thất
Sự tinh tế của Peugeot 5008 không chỉ ở ngoại thất mà còn thể hiện ở cả nội thất. Bao quanh hầu hết các bề mặt cabin là vật liệu da có kết cầu mềm mại, mượt mà, trong khi những điểm nhấn màu đen bóng, nhựa mờ tạo sự hấp dẫn về thị giác.
Chính thiết kế này đã thổi một luồng gió mới cho Peugeot 5008, khiến người lái và hành khác muốn ở lại lâu hơn bên trong chiếc SUV này.
Để nâng thêm sự sang trọng của khoang lái, Peugeot còn trang bị cho chiếc xe này hệ thống ánh sáng nội thất. Chúng trải dài từ bệ trung tâm đến hết chiều rộng của taplo và tràn sang 2 bên cánh cửa.
Nổi bật hơn cả là phiên bản mới nhất của Peugeot’s i-Cockpit, màn hình của nó có độ phân giải 12.3 inch. Peugeot 5008 còn có thêm một màn hình khác kích thước 8 inch. Đây là màn hình thông tin giải trí, nó được kết nối với hệ thống Hi-Fi FOCAL Premium và hệ thống điều hướng hiển thị 3D. Nhìn chung, cả 2 màn hình này đều có thể tùy chỉnh và dễ dàng vận hành.
Phía trước người lái là vô-lăng bọc da đáy phẳng đôi. Nó không chỉ có thiết kế hướng đến tương lai mà còn được ví là một kỳ quan của khoang lái. Các phím vật lý trên vô-lăng và trên bảng điều khiển đề được bố trí trực quan, ngay cả với với những người lần đầu tiên lái Peugeot 5008.
Bên cạnh cảm giác cao cấp, công thái học của Peugeot 5008 còn vượt trội hơn so với các đối thủ khác thuộc phân khúc SUV hạng trung. Ghế ngồi bọc da mềm mại, thoải mái, trong khi ghế hành khách phía trước ôm sát cơ thể với hệ thống massage đa điểm. Tính này này giúp hạn chế tối đa sự mệt mỏi khi lái xe đường dài. Ghế lái cũng có thể điều chỉnh điện 8 hướng với tính năng bộ nhớ vị trí.
Hàng ghế thứ 2 của Peugeot 5008 cũng đủ rộng rãi với không gian đầu, chân và vai là quá đủ cho 3 người trưởng thành. Hành khách ngồi ở băng ghế này còn nhận được cửa gió điều hòa độc lập, cổng sạc USB, tấm che nắng cửa sổ và tay vịn trung tâm có thể gập lại.
Trong khi hàng ghế đầu tiên và thứ 2 rộng rãi thì hàng ghế thứ 3 của Peugeot 5008 chỉ ở mức trung bình. Tuy nhiên, đây thực sự không phải là vấn đề gì lớn vì hầu hết những chiếc SUV hạng trung đều như vậy.
Đáng chú ý hơn cả, hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh theo nhiều cách khác nhau. Ngoài việc có thể gập phẳng, bạn cũng có thể tháo rời chúng để tăng dung tích khoang hành lý lên 1.060 lít.
Khả năng vận hành
“Linh hồn” của Peugeot 5008 là động cơ xăng dung tích 1.6 lít. Nó sản sinh công suất cực đại 165 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 245Nm tại 1.400 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh trước thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Peugeot 5008 có núm xoay lựa chọn chế độ thích nghia địa hình và 3 tùy chọn chế độ lái: Normal, Manual và Sport.
Hệ thống treo điển hình của Peugeot 5008 mang đến mức độ thoải mái vượt trội khi vận hành, cho dù bạn lái nó qua những con đường nhựa bằng phẳng hay những đoạn đường gập ghềnh.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử ESP
- Hệ thống chống trượt ASR
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
- Hệ thống túi khí
- Hệ thống nhắc nhở người lái
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HADC
- Hệ thống ga tự động và giới hạn tốc độ
- Tự động khóa cửa khi vận hành và tự động mở khóa khi có tai nạn
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp
- Camera lùi góc rộng
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau
- Hệ thống khóa ISOFIX 3 điểm cho ghế trẻ em.