Hãng xe Pháp đánh chiếm phân khúc SUV cỡ nhỏ cao cấp tại thị trường Việt Nam với Peugeot 2008 GT Line. Chiếc Peugeot này ngay lập tức gây ấn tượng với người dùng nhờ chất lượng hoàn thiện tốt, nhiều công nghệ tiên tiến, khả năng xử lý tuyệt vời và thiết kế sắc nét xuyên từ ngoại thất cho đến nội thất.
Những nâng cấp trên phiên bản 2008 GT Line:
- Đèn trước thích ứng tự động
- Gạt mưa tự động
- Baga màu đen
- Bảng đồng hồ màn hình điện tử 10 inch, hiệu ứng 3D
- 6 loa âm thanh
- Cảm biến đỗ xe phía trước
- Hệ thống 6 túi khí
- Điều khiển hành trình Cruise Control
- Giới hạn tốc độ
- Phanh an toàn chủ động
- Hỗ trợ giữ làn đường
- Hệ thống nhận diện biển báo tốc độ
- Nhắc nhở người lái tập trung
- Cảnh báo điểm mù
Nội thất chất lượng cao
Chào đón bạn phía sau cánh cửa của Peugeot 2008 GT Line là một không gian nội thất có thiết kế hiện đại, hướng đến tương lai. Bản thân hãng xe Pháp đã đặt tên cho thiết kế cabin của mình là i-Cockpit 3D.
Bảng điều khiển thực sự thành công khi mang lại hình ảnh tương tự như buồng lái của một chiếc máy bay tinh vi. Sự thống trị của màu đen như thể làm cho cabin có cảm giác sống động hơn, gợi cho chúng ta về thời đại của công nghệ. Ngoài yếu tố thiết kế, nó còn gây ấn tượng ở khía cạnh công thái học khi tất cả các tính năng trên bảng điều khiển được bố cực trực quan, giúp người lái dễ dàng vận hành chúng.
Điểm thú vị là màn hình trung tâm có kích thước 7 inch với các tính năng có thể được truy cập bằng giọng nói và cảm ứng. Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi công nghệ thông minh này là điểm thu hút chính.
Thoạt nhìn, vô-lăng có thiết kế nhỏ gọn, nhưng thực chất rất vừa tay và đầm chắc. Đáng chú ý, nó được tích hợp đầy đủ các tính năng hiện đại, từ điều chỉnh âm lượng, Cruise Control đến Paddle Shift. Phía sau vô-lăng còn được nhà sản xuất trang bị lẫy chuyển số.
Và không thể không nhắc đến màn hình MID sử dụng cấu hình Hologram, áp dụng chủ đề Peugeot i-Cockpit. Nhờ vậy, người lái chỉ cần chớp mắt có là thể chuyển hướng nhìn của mình, và chớp mắt một lần nữa để tiếp tục tập trung vào việc lái xe.
Hàng ghế trước có thiết kế thể thao và được bọc bằng vật liệu da với chỉ khâu màu xám để tăng thêm sự sang trọng và cao cấp cho khoang cabin. Cho đến khi ngồi vào ghế lái, người điều khiển sẽ thực sự cảm nhận được sự thoải mái và ghế ngồi mang lại, đặc biệt là sự hỗ trợ tuyệt vời ở phần hông và đùi.
Cũng cần lưu ý rằng, cơ sở của 2008 GT Line là một chiếc SUV cỡ nhỏ, đủ tiêu chuẩn để chở 5 hành khách cùng một lúc. Trên thực tế, nhờ sử dụng nền tảng mô đun chung với 208 (CMP) mà chiếc SUV có khoảng để chân rộng rãi, đặc biệt ở hàng ghế sau. Điều đó cũng được thể hiện ở việc chiều dài cơ sở của thế hệ này đã được tăng lên thành 2.650mm.
Hành khách cũng sẽ được tận hưởng một khoang hành khách tràn ngập ánh sáng mặt trời nhờ tùy chọn cửa sổ trời, mang đến một không gian thoáng đãng.
Ngoại thất thú vị và năng động
Mặt trước trông nghiêm nghị và đầy uy quyền với sự hiện diện của lưới tản nhiệt kích thước lớn, góp phần không nhỏ giúp tăng hiệu suất làm mát động cơ và cải thiện khả năng khí động học khi xe vận hành. Khác với phiên bản Active, GT Line có lưới tản nhiệt mạ chrome bóng bẩy.
Về hệ thống chiếu sáng, đèn pha LED của phiên bản này có thiết kế tương tự như thế hệ trước. Trong khi đó, đèn LED chạy ban ngày lại giống như 2 chiếc răng nanh của một chú sư tử răng kiếm. Tất nhiên, kiểu thiết kế này chỉ có thể được tìm thấy trong các cấp bậc của gia đình Peugeot với hậu tố “008” mà thôi. Và đây chính là một trong những đặc điểm lôi cuốn mà các đối thủ cạnh tranh không sở hữu.
Di chuyển sang góc nhìn ngang, hãy nhìn vào phần mái xe màu đen bóng, tương phản với màu sắc chủ đạo của thân xe. Và nhìn vào cấu hình xe là sự pha trộn của kiểu dáng hatchback và SUV. Tất cả đều thể hiện có chủ ý đặc tính thể thao của “anh chàng” này
Một điều thú vị khác còn được tìm thấy ở mặt bên là mâm xe có kích thước 17 inch, trông cân đối với hình dạng tổng thể của thân xe và các khía cạnh thiết kế của mâm mang đến đặc tính khí động học cao cho xe. Ngoài ra, phiên bản GT Line còn được trang bị baga mui màu đen.
Ở phía sau, đuôi xe trông hoàn hảo với sự hiện diện của đèn hậu LED, áp dụng kiểu thiết kế tương tự như đèn pha. Sự độc đáo còn được nhận thấy ở phần cản xe trông nam tính với sự tô điểm của 2 ống xả mạ chrome.
Như những chiếc xe khác trong đại gia đình Peugeot, 2008 được trang bị các cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi, giúp người lái dễ dàng vận hành và xoay sở trong điều kiện cần thiết.
Tiết kiệm nhiên liệu
Trên đường đi, động cơ xăng Pure Tech 3 xi-lanh dung tích 1,2 của 2008 GT Line đã chứng tỏ một màn trình diễn sống động, tăng tốc từ điểm dừng đến 100km/h trong khoảng 10 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 196 km/h. Tiếng rít khàn khàn của động cơ cũng góp phần không nhỏ nâng tầm trải nghiệm thể thao.
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, với mức tiêu thụ thực tế ghi được trên đường hỗn hợp là 5.9 L/100km. Mặc dù ngồi cao hơn so với mặt đường nhưng chiếc xe cho cảm giác đủ nhanh nhẹn trong khi cảm giác lái hơi chắc chắn nhưng không gây khó chịu. Nó đã chứng tỏ là một chiếc crossover đường dài tốt, ngồi thoải mái ở tốc độ đường cao tốc cao, với tiếng ồn của đường và gió ở mức tối thiểu.