Rõ ràng, tương lai của ngành công nghiệp ô tô đang nghiêng về điện khí hóa. Với các chính sách thúc đẩy xe điện (EV), thương hiệu Nissan đang tăng cường phiên cứu và phát triển để thích ứng với tương lai sắp xảy ra. Kết quả là sự ra đời của Nissan Kicks e-POWER V.
Những nâng cấp trên phiên bản Kicks e-POWER V:
- Đèn pha tự động bật/tắt
- Đèn sương mù
- Ghế ngồi bọc da
- 6 loa âm thanh
- Cảnh báo người lái tập trung DAA
- Camera 360
- Chức năng phát hiện vật thể di chuyển MOD
- Túi khí bên hông phía trước
- Túi khí rèm
Ấn tượng từ mọi góc nhìn
Về mặt kích thước, Nissan Kicks e-POWER V là một chiếc SUV & Crossover cỡ nhỏ, hoàn hảo cho nhu cầu di chuyển trong đô thị. Trên giấy tờ, chiếc xe này có chiều dài 4.305mm, rộng 1.760mm, cao 1.615mm, chiều dài cơ sở 2.620mm và khoảng sáng gầm xe 182mm.
Nissan tuyên bố, ngoại thất của Kicks e-Power kết hợp các yếu tố thiết kế đặc trưng của thương hiệu như lưới tản nhiệt V-Motion, mái nổi, đèn pha ứng dụng công nghệ LED và huy hiệu “e-Power” nổi bật trên thân xe.
Nhìn từ bên hông, chiếc xe này có dáng vẻ hơi giống Nissan X-Trail với vòm bánh xe ốp nhựa đen và những đường gân nổi chắc chắn, tạo cảm giác cứng cáp và nam tính. Để tăng thêm ấn tượng về sự mạnh mẽ, xe sử dụng bộ vành 17 inch bọc trong lốp 205/55.
Bước vào bên trong, Kicks e-POWER V có cabin hướng đến sự rộng rãi và mang hơi hướng thể thao với ghế da màu đen. Bản thân cốp xe có khả năng đạt thể tích lên đến 423 lít để có thể chất được nhiều hành lý.
Xét trên mặt bằng chung của phân khúc, thiết kế bảng điều khiển của xe chưa phải là điểm thu hút nhất. Tuy nhiên, nó ghi điểm bởi tính trực quan, dễ sử dụng và trông đơn giản với màu nội thất tông đen chủ đạo.
Ghế da thể thao không trọng lực (zero gravity) với tính năng điều chỉnh cơ 6 hướng giúp người dùng dễ dàng tìm được vị trí lái xe lý tưởng. Đặc biệt, đệm ngồi có thể nâng đỡ tốt phần thân dưới của người sử dụng và hấp thụ các chấn động, rung lắc khác nhau trong chuyến đi.
Mặt khác, vô lăng được bọc da chất lượng. Không chỉ có kích thước vừa tay mà bạn còn có thể điều chỉnh độ cao của tay lái khi cần thiết. Giống như những chiếc xe hơi ngày nay, vô lăng có nhiều nút điều chỉnh màn hình MID và các nút để kích hoạt những tính năng chủ động an toàn tiên tiến.
An toàn công nghệ cao
Kicks e-POWER V được trang bị khá nhiều tính năng an toàn công nghệ cao. Một trong số đó là gói an toàn Nissan Safety Shield System bao gồm công nghệ cảnh báo người lái tập trung (DAA), camera 360 độ và chức năng phát hiện vật thể di chuyển (MOD).
Một công nghệ khác không thể không nhắc đến là kiểm soát hành trình thông minh, có thể làm cho chiếc xe này giữ khoảng cách và lái xe ở tốc độ an toàn so với phương tiện phía trước.
Dựa trên ý tưởng về một chiếc xe giúp bảo vệ con người, Nissan còn cung cấp cho “đứa con cưng” của mình các biện pháp tối ưu khác nhau để tăng cường khả năng xử lý tình huống trong mọi trường hợp. Đó là các trang bị như: hệ thống phanh ABS, EBD, BA, hệ thống cân bằng điện tử VDC, hệ thống kiểm soát độ bám đường…
Động cơ sạc tự động
Kicks e-POWER V được trang bị một động cơ xăng nhỏ có thể sạc tự động. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bạn vẫn nhìn thấy ống xả phía sau mặc dù nó có biệt danh là “xe điện”. Trên thực tế, e-Power của Nissan được khẳng định là khác biệt so với các công nghệ xe điện khác nói chung vì nó không cần sạc pin bên ngoài.
Bởi lẽ, nó có thể giúp người dùng, đặc biệt là những người sống trong chung cư hoặc nhà cao tầng dễ dàng hơn vì họ không phải xây dựng bất kỳ cơ sở hạ tầng sạc nào.
Công nghệ e-Power được bổ sung bởi động cơ điện EM47, máy phát điện và biến tầng lấy nguồn điện chính từ động cơ DOHC 1.2L, 12 van, 3 xi-lanh. Hệ thống e-Power cung cấp công suất tối đa 136 mã lực và mô-men xoắn 280Nm.
Không chỉ về mặt công nghệ, Kicks e-POWER V còn có một điểm độc đáo khác, đó là bàn đạp ga. Ở đây, chiếc xe 5 cửa này chỉ có một bàn đạp chứ không phải hai hoặc ba như những chiếc xe khác nói chung. Mang trong mình công nghệ thông minh, nó cho phép người lái tăng và giảm tốc (phanh) chỉ bằng một bàn đạp.
Tất nhiên, với một bàn đạp này, nó có thể giúp việc lái xe thoải mái và thú vị hơn, đặc biệt là khi lái xe trong tình trạng tắc đường. Cuối cùng, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản tuyên bố mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe này chỉ 4.6L/100km ở đường hỗn hợp vì động cơ chỉ hoạt động như một máy phát điện với ảnh hưởng tối thiểu từ việc đóng/mở bướm ga.