Với gói trang bị ngoại thất – nội thất đẳng cấp , mẫu xe Lexus RX 500h F Sport Performance xứng đáng là người dẫn đầu trong phân khúc crossover hạng sang. Mẫu xe từ Nhật Bản này mang lại một sự cân bằng tuyệt đối về phong cách thể thao và sang trọng, với hàng loạt công nghệ độc quyền chỉ có trên phiên bản RX cao cấp nhất này.
Nội dung bài viết
Dấu ấn F Sport Performance khắc sâu vào ngôn ngữ thiết kế
Do sở hữu mức giá đắt đỏ nhất trong 4 phiên bản RX nên RX 500h được trang bị những tùy chọn cực kỳ hầm hố, chú trọng những đường gân và chi tiết nhấn nhá mang đậm phong cách thể thao.

Bắt đầu với phần lưới tản nhiệt con suốt, khi các phiên bản thấp hơn chỉ được phối tệp màu theo concept nửa kín nửa hở, ở RX 500h phần họa tiết 3D được phủ lên một lớp sơn đen bóng rất ấn tượng.

Phần cản trước cũng được cách điệu với họa tiết đối xứng được bố trí liền mạch với hai hốc hút khí. Đây là một chi tiết giúp khẳng định giá trị và sự khác biệt của gói F Sport Performance khi xe di chuyển trên đường phố.

Khác với phiên bản RX350 Premium khi đèn pha chỉ dừng lại ở công nghệ AHB, RX 500h được tích hợp công nghệ AHS Bladescan độc quyền lên cụm đèn LED 3 bi của mình. Công nghệ LED tự động thích ứng giúp hạn chế việc gây chói cho các xe đối diện, dù cùng chiều hay ngược chiều. Cụ thể, góc chiếu và cường độ chiếu sẽ được thay đổi tùy vào trạng thái vận hành của xe, giúp triệt tiêu góc chết khi vào cua.

Hướng mắt đến thân xe, đập vào mắt là bộ logo nhận diện F Sport được lắp gần gương chiếu hậu. Dù vẫn giữ nguyên thông số tiêu chuẩn về chiều dài cơ sở nhưng khoảng sáng gầm của RX 500h đã được hạ xuống thêm 2mm. Toàn bộ thân xe cũng là một sự phối trộn nhiều loại vật liệu đặc biệt giúp tăng tính cân bằng và giảm trọng lượng xe đến hơn 90kg. Được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm GA-K, mẫu xe này đã được tinh chỉnh tỉ mỉ các yếu tố vận hành nền tảng để tối ưu được trải nghiệm lái của người dùng.

Một trong những điểm khác biệt dễ thấy nhất chính là ở mâm xe. RX 500h Performance sở hữu cho mình một bộ mâm 21 inch cực kỳ khỏe khoắn với màu sơn đen mờ. Màu sơn này chỉ được áp dụng cho phiên bản hiện tại để ton-sur-ton với màu Piano Black ở các chi tiết khác như lưới tản nhiệt, gương hoặc cánh gió đen phía sau đuôi.

Dù được trau chuốt chỉn chu đến từng đường gân uốn lượn nhưng độ lồi của tay nắm cửa tiêu chuẩn lại là một điểm trừ, làm giảm đi sự liền mạch và hiệu ứng quang học độc đáo trên thân xe.
Đuôi xe cũng được thừa hưởng một vài chi tiết từ gói trang bị F Sport Performance như hốc hút khí tối màu, cản sau họa tiết con suốt được sơn màu đen Piano Black và logo RX 500h DIRECT4. Dãy đèn hậu liền mạch dễ làm liên tưởng đến các thiết kế của Porsche và Audi.

Xe được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh, kéo dài từ ghế lái đến khoang hành khách, giúp tạo cảm giác thông thoáng và đón thêm ánh sáng tự nhiên vào bên trong xe. Ở mẫu RX350 Premium, cửa sổ trời này chỉ là dạng đơn và khá hẹp.
Một điểm nhấn “độc quyền” trên mẫu xe RX 500h F Sport Performance là nội thất da màu đỏ. Với triết lý Tazuna được duy trì trên các mẫu crossover hạng sang, Lexus đã hòa phối các loại vật liệu cao cấp nhất cùng ngôn ngữ bày trí tinh tế, giúp đạt được một sự cân bằng tuyệt vời giữa thể thao và sang trọng.

Độ hoàn thiện về chất liệu là một điểm cộng lớn khi RX 500h sử dụng loại da Smooth cao cấp nhất của hãng để bọc cho ghế. Các đường chỉ may được đi dọc ở phần thân ghế mang hơi hướng các dòng siêu xe. Đặc biệt, logo F Sport Performance được dập chìm ngay trên phần tựa đầu ở 2 ghế trước, giúp một lần nữa tái khẳng định giá trị thực sự của mẫu xe này.
Vô lăng được bọc da và ốp gỗ, đi kèm với các nút vật lý. Cách bố trí các nút chức năng tuân theo đúng triết lý Tazuna – lấy con người làm trung tâm, từ đó tối ưu hóa cảm giác lái của tài xế. Cạnh dưới của vô lăng được dập chìm thêm logo của gói trang bị F Sport, điều mà ở các phiên bản RX khác sẽ không có được.
Tay nắm cửa e-latch là một điểm nhấn trên dòng xe sang này. Mang ý tưởng đóng-mở cánh cửa truyền thống của người Nhật, tay nắm e-latch có một bộ điều khiển điện tử giúp tinh giảm thao tác với cửa, cho phép người dùng ra vào xe dễ dàng không một động tác thừa.

Về độ tiện nghi, xe được trang bị màn hình giải trí cảm ứng 14 inch có tích hợp Apple Carplay/ Android Auto không dây, sạc không dây, kết nối USB và Bluetooth và điều hòa độc lập 3 vùng. Đặc biệt, RX 500h được trang bị hệ thống âm thanh vòm đẳng cấp thế giới Mark Levinson gồm 21 loa. Lexus tự hào là thương hiệu xe hơi đầu tiên và duy nhất trang bị hệ thống này. Chắc chắn đây là một trong những chi tiết rất xứng đáng cho các ông chủ khi quyết định “xuống tiền” cho RX 500h F Sport Performance.
Động cơ – Kiệt tác công nghệ và khả năng vận hành
Về động cơ, sự kết hợp giữa 2 động cơ điện và xăng giúp xe có được một sức mạnh vượt trội – 366 mã lực. So với các đàn em cùng phân khúc thì việc sở hữu thêm công nghệ điện trong xe là một điểm nhấn xứng đáng với chất lượng. Để vận hành được nhuần nhuyễn khối động cơ lai nhẹ này, các kỹ sư cơ khí của Nhật Bản đã tích hợp hệ thống HEV để vận hành liên kết cùng với DIRECT4 – công nghệ dẫn động 4 bánh trực tiếp.
Khi được kết hợp với dữ liệu từ DIRECT4, mẫu xe này có khả năng tăng tốc vượt trội, kiểm soát thân xe an toàn ở những đoạn đường quanh co cùng khả năng kiểm soát lực bám độc lập trên từng bánh xe.
Đây xứng đáng là một kiệt tác về công nghệ, một sự phối hợp đỉnh cao nhiều tính năng để tối ưu hóa trải nghiệm lái xe và khả năng vận hành.

Ngoài DIRECT4 thì hệ thống đánh lái bánh sau chủ động cũng là một tính năng độc quyền chỉ có trên mẫu crossover cao cấp nhất này. Bánh sau xe nay đã có khả năng đánh lái cùng hướng hoặc ngược hướng với bánh trước. Với tính năng này, ở tốc độ thấp, chiếc RX 500h là một trong những mẫu xe có bán kính quay đầu tốt nhất trong phân khúc của nó. Ở tốc độ cao, tài xế sẽ cảm nhận được sự ổn định và độ nhạy khi chuyển hướng.
Hệ thống an toàn – Toàn diện và thông minh
Ngoài dấu ấn về trải nghiệm lái thì RX 500h F Sport Performance còn cung cấp một sự bảo vệ toàn diện cho hành khách trên xe với gói công nghệ LSS+3. Hàng loạt các tính năng an toàn tiêu chuẩn được tích hợp sẵn, bao gồm:
- Cảnh báo điểm mù
- Hệ thống cảnh báo vật cản cắt ngang khi lùi
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống hỗ trợ vào cua chủ động
- Hệ thống kiểm soát lực bám đường
- 7 túi khí SRS dọc cabin
RX 500h được trang bị cả camera 360 và hệ thống hiển thị thông tin HUD, cho phép người lái tập trung quan sát mặt đường trong quá trình điều khiển xe. Hai option trên đã bị cắt giảm ở những mẫu RX đàn em.