Được coi là đỉnh cao toàn cầu mới của Lexus, liệu Lexus LS có vượt xa những gì thế giới mong đợi từ một chiếc xe sang trọng? Cùng HeyOto tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này thông qua những đánh giá chi tiết về xe Lexus LS dưới đây.
Nội dung bài viết
Giá xe Lexus LS tháng 05/2023
Ưu nhược điểm
Ưu điểm
- Hệ thống truyền lực mạnh mẽ
- Tùy chọn động cơ hybrid tiết kiệm nhiên liệu
- Cảm giác lái siêu êm ái
- Phong cách ngoại thất táo bạo
- Cabin rộng rãi và thư giãn
- Công nghệ an toàn tiên tiến
Nhược điểm
- Giá bán cao
- Hệ thống thông tin giải trí cần cải thiện
Thông số kỹ thuật xe Lexus LS
Thông số kỹ thuật | Lexus LS500 | Lexus LS500h |
Số chỗ ngồi | 5 | 5 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.235 x 1.900 x 1.450 | 5.235 x 1.900 x 1.450 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.125 | 3.125 |
Tự trọng (kg) | 2.235 – 2.290 | 2.235 – 2.290 |
Động cơ | V6 D4-S Twin Turbo | V6 D4-S |
Loại nhiên liệu | Xăng | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 415 / 6.000 | 295 / 5.800 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 600 / 1.600 – 4.800 | 350 / 5.100 |
Tổng công suất (mã lực) | – | 354 |
Hộp số | Tự động 10 cấp | Multi stage hybrid |
Kích thước lốp | 245/45R20 | 245/45R20 |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | 5.96 / 14.02 / 9.15 | 6.3 / 7.9 / 6.7 |
Đèn chiếu xa và gần | 3 bóng LED | 3 bóng LED |
Gương chiếu hậu | Chỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, chống chói, sấy gương và nhớ vị trí | Chỉnh, gập điện, tự điều chỉnh khi lùi, chống chói, sấy gương và nhớ vị trí |
Chất liệu ghế | Da Semi-aniline | Da Semi-aniline |
Ghế người lái | Chỉnh điện 28 hướng, nhớ 3 vị trí | Chỉnh điện 28 hướng, nhớ 3 vị trí |
Hệ thống điều hòa | Tự động 4 vùng | Tự động 4 vùng |
Hệ thống âm thanh | 23 loa Mark Levinson | 23 loa Mark Levinson |
Màn hình cảm ứng | 12.3 inch | 12.3 inch |
Màn hình hiển thị trên kính chắn gió HUD | Có | Có |
Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM | Có | Có |
8 cảm biến khoảng cách trước và sau | Có | Có |
Camera lùi | Có | Có |
So sánh các phiên bản Lexus LS
Thiết kế nội ngoại thất, trang bị tiện nghi và trang bị an toàn của cả hai phiên bản Lexus LS là hoàn toàn giống nhau. Điểm khác biệt đến từ động cơ. Cụ thể:
- LS500 được trang bị động cơ V6 D4-S Twin Turbo, sản sinh công suất 415 mã lực và mô-men xoắn 599Nm.
- LS500h sử dụng động cơ V6 D4-S không Turbo nhưng được bổ sung mô-tơ điện. Tổng công suất mà động cơ xăng và mô-tơ điện tạo ra là 354 mã lực.
Đánh giá xe Lexus LS
Đánh giá ngoại thất
Thiết kế ngoại thất của Lexus LS mới trông sang trọng hơn so với phiên bản trước đó. Ngoài ra, hình dáng mới này cũng mang đến khả năng khí động học cao hơn, trong khi đó, đuôi xe thấp hơn biến chiếc sedan thế hệ mới này là phiên bản thể thao nhất từ trước đến nay.

Giống với những chiếc Lexus khác, chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này sở hữu lưới tản nhiệt Spindle đặc trưng. Tuy nhiên, kết cấu của nó hoàn toàn khác biệt, các thanh bên trong mặt lưới được sắp đặt cầu kì, mang đến những diện mạo khác nhau khi ở những điều kiện ánh sáng khác nhau. Như thường lệ, dòng xe hybrid (LS500h) có logo phát ra ánh sáng xanh huyền ảo – để phân biệt với dòng xe cơ bản.

Đèn pha Triple LED sắc sảo được tăng thêm phần huyền ảo nhờ đèn chạy ban ngày hình tia sét. Giống với những chiếc xe Lexus thế hệ mới khác, đèn pha của chiếc sedan hạng sang này có tính năng tự động điều chỉnh góc chiếu, tự động thích ứng. Điều đó có nghĩa là chùm sáng cao thông minh của nó sẽ phát hiện xe đang đi tới để tự động chuyển sang chế độ bình thường và cũng tự động chuyển trở lại sau khi xe đối diện đã đi qua.

Chiếc sedan này có kích thước DxRxC lần lượt là 5.235 x 1.900 x 1.450mm, chiều dài cơ sở 3.125mm. Như vậy, LS mới dài hơn, thấp hơn và rộng hơn so với chiếc sedan mà nó thay thế. Tuy nhiên, thiết kế thân xe táo bạo và nổi bật với hình dáng giống như một chiếc coupé được nhấn mạnh bởi ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của Lexus.

LS mới là chiếc xe đầu tiên của Lexus có thiết kế cửa sổ 6 cạnh với các cột B, C được làm tối để tạo nên một tổng thể trơn tru, liền mạch. Cả hai phiên bản xe đều sở hữu thiết kế mâm xe hoàn toàn mới. Bộ mâm 20 inch cao cấp của chúng có ngoại hình rực rỡ và được tạo ra bằng cách sử dụng kỹ thuật mạ điện. Đặc biệt, tất cả đều có cấu trúc vành rỗng giúp giảm âm thanh cộng hưởng do lốp xe tạo ra.
Vòng ra phía sau, thiết kế đuôi xe LS mới thanh thoát hơn với đèn hậu trông chắc chắn và một số chi tiết mạ chrome. Ngoài ra, chúng ta cũng thấy rằng bộ giảm thanh ở cản sau đã được giấu khéo léo để tạo ấn tượng thanh lịch hơn cho một chiếc xe đẳng cấp như Lexus LS mới.
Đánh giá nội thất
Thay vì dự đoán những gì khách hàng ở phân khúc hạng sang sẽ muốn, Lexus LS khuếch đại những gì đặc trưng và nổi bật nhất của thương hiệu Lexus. Theo tinh thần đó, nó mang đến một cabin rộng rãi, bảng điều khiển trung tâm thiết kế độc đáo, công nghệ tinh vi… vượt quá sự kì vọng của khách hàng toàn cầu.

Bố cục của bảng điều khiển trung tâm nhấn mạnh tính trực quan và hướng đến người lái. Có nghĩa là bạn sẽ không phải thay đổi tư thế mỗi khi vận hành bất cứ hệ thống nào.

Giao diện người dùng hiển thị trên màn hình 12.3 inch có đồ họa hấp dẫn hơn. Đáng chú ý hơn cả, màn hình HUD 24 inch – lớn nhất thế giới – chiếu nhiều thông tin lên tầm nhìn về phía trước của người lái, hạn chế tối đa sự phân tâm khi lái xe.

Mặc dù vậy, HeyOto vẫn không thích touchpad được tích hợp trên bệ điều khiển. Nó có chút khó khăn khi sử dụng, đặc biệt trong việc chuyển đổi nguồn âm thanh hoặc làm những việc đơn giản như kích hoạt chế độ sưởi của ghế.
Các viền cửa xe được xếp bằng tay, lấy cảm hứng từ nghệ thuật origami của Nhật Bản. Từ đó, tạo ra hiệu ứng 3D khác biệt vào ban ngày và cả ban đêm. Tuy nhiên, không có yếu tố thiết kế nào thu hút sự chú ý nhiều hơn Kiriko Glass tô điểm cho viền cửa bên trong LS. Nó tuyệt đẹp! Chi tiết này được thiết kế hoàn toàn thủ công, sau đó sử dụng kĩ thuật Laser để tạo ra hoa văn độc đáo.
Bạn chắc chắn sẽ phải thốt lên “WOW” phát hiện ra rằng, cả Lexus LS500 và LS500h đều có ghế lái chỉnh điện 28 hướng, bộ nhớ 3 vị trí và cung cấp các tính năng cao cấp như: sưởi, làm mát, massage. Trong khi đó, vô-lăng cũng có khả năng chỉnh điện, nhớ vị trí, chức năng hỗ trợ ra/vào. Từ đó, người điều khiển có thể nhanh chóng tìm được một vị trí lái xe hoàn hảo.
Trên hết, Lexus còn tạo ra một tiêu chuẩn mới của sự sang trọng khi nó được trang bị hệ thống treo khí nén hoàn toàn mới. Ngoài việc mang lại khả năng vận hành êm ái hơn cho LS, nó còn mang đến một tiện ích có một không hai. Khi bạn mở khóa xe bằng chìa khóa thông minh, hệ thống này sẽ tự động nâng xe lên để người lái có thể bướng vào xe dễ dàng hơn.

Hàng ghế sau của chiếc sedan hạng sang này khá rộng, cung cấp nhiều không gian chân hơn bất kỳ chiếc LS nào trước đó. Ngoài ra, ghế phía sau cũng có thể ngả 48 độ và có thể nâng lên 24 độ giúp hành khách dễ dàng ra/vào xe. Nhìn chung, không gian hàng ghế sau là hoàn hảo cho 2 người trưởng thành hoặc 3 trẻ em.
Cả hai phiên bản LS đều có hệ thống giải trí cho hàng ghế sau. Tích hợp trên bệ tỳ tay hàng ghế sau còn có một màn hình điều khiển, được sử dụng để điều chỉnh âm lượng, điều chỉnh hệt hống điều hòa hoặc các cài đặt khác.
Trong khi không gian hàng hóa của LS được đánh giá khá cao thì khả năng chở hàng chưa bao giờ là thế mạnh của một chiếc xe hybrid. Chiếc xe này cung cấp 430 lít dung tích khoang hàng hóa.
Đánh giá vận hành
Hơn bao giờ hết, những người lái xe hạng sang luôn yêu cầu chiếc xe của mình xử lý nhanh nhẹn hơn, hiệu suất vận hành tốt hơn mà không phải hy sinh sự thoải mái. Đây là một trong những sự cân bằng khó có thể đạt được ở một chiếc xe, nhưng kiến trúc hoàn toàn mới của Lexus LS đáp ứng được thách thức này.
Rõ ràng, việc xây dựng trên kiến trúc mới (GA-L) cùng nền tảng dẫn động cầu sau cao cấp giống với Lexus LC 500 coupé đã mang đến trải nghiệm năng động hơn cho chiếc xe này, trong khi nâng cao hơn nữa trải nghiệm lái xe.
Hệ thống treo của LS500 cũng được thiết kế lại, đảm bảo độ mượt của hệ thống truyền động. Người lái có thể điều chỉnh phản ứng và cảm giác của hệ thống truyền động bằng cách chọn từ chế độ Normal sang Sport hoặc Sport + và có thể nghe thấy âm thanh thú vị từ ống xả để tăng cảm giác thể thao.
Hộp số tự động 10 cấp với thời gian chuyển số rút ngắn cho cảm giác tăng tốc nhịp nhàng và phấn khởi.
Với LS500h, nó được trang bị hệ thống hybrid đa giai đoạn của Lexus, một công nghệ đột phá làm phong phú thêm trải nghiệm hiệu suất của hệ thống truyền động hybrid và cũng được thấy trên LC hoàn toàn mới. Kết quả là nó phản ứng nhanh nhạy với điều khiển của người lái, trong khi vẫn duy trì độ mượt mà và hiệu quả đặc trưng mà dòng xe hybrid của Lexus mang lại.
Đánh giá an toàn
Lexus LS thế hệ mới được trang bị nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn trong ngành công nghiệp ô tô, như:
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hỗ trợ lực phanh BA
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống ổn định thân xe VSC
- Hệ thống kiểm soát lực bám đường TRC
- Hệ thống quản lý động lực học hợp nhất VDIM
- Đèn báo phanh khẩn cấp EBS
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA
- Hệ thống an toàn tiền va chạm PCS
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường LDA
- Hệ thống điều khiển hành trình chủ động
- Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường LTA
- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi RCTA
- Hệ thống cảnh báo áp suất lốp TPWS
- Cảm biến lùi
- Camera 360 độ
- Hệ thống 12 túi khí
- Móc ghế trẻ em ISO FIX
- Mui xe an toàn
Những câu hỏi thường gặp
Nên mua xe Lexus LS phiên bản nào?
Tại thị trường Việt Nam, có 2 phiên bản Lexus LS đang được phân phối. Các trang bị, tiện nghi của hai phiên bản này là tương đương nhau. Nhưng HeyOto khuyên bạn nên gắn bó với LS500h vì nó tiết kiệm nhiên liệu hơn với động cơ hybrid
Nhìn chung, tùy thuộc vào nguồn ngân sách cho phép và nhu cầu sử dụng mà người mua quyết định xem nên lựa chọn phiên bản Volkswagen Tiguan nào để phù hợp nhất với mình.
Xe Lexus LS có bền không?
Độ bền xe Lexus IS phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm: sử dụng nhiên liệu đúng chuẩn; thực hiện, chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế các bộ phận định đì theo khuyến cáo của nhà sản xuất; vận hành xe đúng cách…
Lexus LS được Lexus bảo hành 3 năm và không giới hạn số ki-lô-mét. Trong thời gian này, nếu bất kỳ linh kiện/phụ tùng nào do Lexus cung cấp bị lỗi sẽ được Lexus Việt Nam thay thế hoàn toàn miễn phí.
Nên mua xe Lexus LS cũ hay mới?
Dưới đây là những thay đổi của quan trọng của Lexus LS trong vài năm qua:
- 2018: Được thiết kế lại hoàn toàn với nhiều mã lực hơn, tiết kiệm nhiên liệu hơn, chỗ để chân phía sau được mở rộng, hệ thống treo được điều chỉnh lại và nhiều tính năng an toàn tiêu chuẩn hơn; LS hybrid 500h được giới thiệu.
- 2019: Apple CarPlay được hỗ trợ; tính năng phát hiện người đi bộ và người đi xe đạp, nhận dạng biển báo giao thông và hỗ trợ theo dõi làn đường là các tính năng tiêu chuẩn.
- 2020: Không có thay đổi lớn
- : Hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng tiêu chuẩn mới; Android Auto ra mắt và tham gia danh sách các tính năng tiêu chuẩn; phong cách nội thất và ngoại thất nhận được làm mới.
Với những thay đổi kể trên, HeyOto khuyên bạn nên lựa chọn Lexus LS được sản xuất từ năm 2018 đến nay. Bởi lẽ, đây là mẫu xe khởi đầu cho thế hệ mới, vừa có thiết kế mới, vừa có nhiều công nghệ mới, trong khi động cơ vận hành mạnh mẽ và ổn định hơn.
Có nên mua xe Lexus LS không ?
Được coi là đỉnh cao toàn cầu mới của Lexus, LS thế hệ mới không chỉ là “lá cờ đầu” của thương hiệu Lexus, nó còn là chiếc xe sang trọng thể hiện truyền thống và văn hóa Nhật Bản.
Trong số các “đồng nghiệp” Audi A8, BMW 7 Series và Mercedes-Benz S-Class, Lexus LS có thể không nổi bật bằng, nhưng nó lại làm cho những chiếc xe đến từ Đức phải xấu hổ khi tự thiết lập nên một thị trường khách hàng cho chính mình. Và giờ đây, nó trở thành chiếc sedan xa xỉ mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu.