Lamborghini Urus là một cách tiếp cận có tầm nhìn xa dựa trên việc truyền DNA của Lamborghini vào một chiếc SUV để tạo ra một dòng sản phẩm có hiệu suất và động lực lái ấn tượng, thiết kế vô song, sang trọng và hoàn toàn phù hợp với việc sử dụng hàng ngày. Cùng tìm hiểu giá bán, giá lăn bánh, khuyến mãi xe Lamborghini Urus thế hệ mới. Thông số kỹ thuật xe, Đánh giá và so sánh, hình ảnh, video xe Lamborghini Urus mới nhất.
Nội dung bài viết
Giá xe Lamborghini Urus
Dòng xe | Giá bán | Giá quy đổi |
Lamborghini Urus | Từ 222.000 USD | 23 tỷ đồng |
Thông số kỹ thuật xe Lamborghini Urus
Thông số kỹ thuật | Lamborghini Urus |
Số chỗ ngồi | 5 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5.111 x 2.016 x 1.638 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3.002 |
Tự trọng (kg) | – |
Động cơ | V8 Twin Turbo 4.0L |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 650 / 6.000 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 850 / 2.250 – 4.500 |
Hộp số | Tự động 8 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 305 |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | 3,6 |
Bánh xe | 285/45 ZR21 (trước) và 315/40 ZR21 (sau) |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | – |
Ngoại thất Lamborghini Urus
Lamborghini Urus sử dụng cùng một nền tảng SUV cỡ lớn được sử dụng cho Audi Q7 và Q8. Vỏ của Urus được chế tạo tại cùng một nhà máy ở Bratislava, Slovakia, nơi lắp ráp Q7 và Cayenne, sau đó được chuyển đến dây chuyền lắp ráp Urus mới của Lamborghini ở Sant’Agata, Italia. Phần lớn ngoại thất của Urus làm bằng nhôm đã được sơn và Lamborghini đảm bảo rằng mọi thứ đều được lắp ráp thủ công.

Điều đầu tiên về ngoại thất của Lamborghini Unis là bộ cản trước hình học và các chi tiết cửa hút gió bên Naca hình lục giác lớn để giữ cho hệ thống phanh hoạt động tốt nhất có thể.

Các đường gân sắc nét trên mui xe gợi nhớ nhiều đến Miura và Aventador, đồng thời làm nổi bật thiết kế cụm đèn trước có kiểu dáng đẹp mắt, mảnh và rất thể thao. Đáng chú ý, đèn LED chạy ban ngày có hình chữ Y quen thuộc của Lamborghini.

Urus có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.111 x 2.016 x 1.638mm. Chiều dài cơ sở 3.002mm thực sự rất thích hợp cho một chiếc SUV có thể sử dụng cho những chuyến đi địa hình. Mái xe kiểu coupe năng động được tạo điểm nhấn bởi các cửa sổ không khung và thiết kế này cũng ám chỉ vị trí ngồi của người lái và hành khách là thấp trong xe.

Trong khi đó, kính chắn gió vuốt mạnh về phía sau là nét đặc trưng có thể thấy được trên Huracan. Mâm xe 21 inch là tiêu chuẩn, nhưng có sẵn tùy chọn 23 inch.

Chuyển sang ngoại thất đuôi xe, đèn hậu hình chữ Y đặc trưng cộng với bộ khuếch tán phía sau tương tự như những gì bạn tìm thấy trên những chiếc xe đua Lambo. Trong khi đó, thiết kế cánh lướt gió, cản xe với ống xả tròn tích hợp… đều được cân nhắc về khí động học để vừa giảm hệ số cản, vừa cải thiện hiệu suất động cơ.
Nội thất Lamborghini Urus
Không còn nghi ngờ gì nữa, Lamborghini Urus có một nét thẩm mỹ độc đáo, dễ nhận biết và điều này còn mở rộng ra cả không gian nội thất. Bên trong cabin, Urus cung cấp các tín hiệu thiết kế Raging Bull cổ điển với cách bố trí tập trung vào người lái và vị trí ngồi được hạ thấp, cộng với sơ đồ điều khiển đa chức năng khiến người lái cảm thấy mình như một phi công.

Được định hướng xung quanh người lái, thiết kế chữ Y mỏng của bảng điều khiển giống như đôi cánh màu bạc, được lấy cảm hứng từ các siêu xe thể thao Lambo hiện tại. Trong khi đó, chủ đề hình lục giác vang vọng khắp nội thất, ở các yếu tố như: lỗ thông gió điều hòa, tay nắm cửa, giá để cốc…

Bảng điều khiển của chiếc SUV này trông thực sự quyến rũ với màn hình thông tin giải trí kép bóng bẩy, độ phân giải cao và đồ họa sắc nét. Thông qua các màn hình này, người dùng có thể cài đặt các thiết lập xe, kết nội điện thoại và điều hướng.

Trong khi đó, màn hình TFT kỹ thuật số của cụm công cụ hoàn toàn hiển thị thông tin chính của Lamborghini Urus dưới dạng 3D động và có thể tùy chỉnh về cấu hình truyền thống theo sở thích của người lái.

Vô-lăng 3 chấu được tích hợp nút bấm đa chức năng với bộ giảm rung. Điều thú vị là chúng được đặt trong tầm điều khiển của ngón tay cái cả bên trái và bên phải cho các chức năng của hệ thống thông tin giải trí, điều hướng và điện thoại. Điều đó đồng nghĩa với việc, người lái có thể truy cập các tính năng trên một cách nhanh chóng mà không cần phải bỏ tay ra khỏi vô-lăng
Ghế thể thao phía trước với bộ nhớ điện hoàn toàn, có sưởi và có thể điều chỉnh 12 hướng là tiêu chuẩn. Trang bị tùy chọn sang trọng hơn là ghế chỉnh điện 18 hướng với chức năng thông gió và massage.

Lamborghini cung cấp cấu hình 5 chỗ ngồi cho Urus mới, băng ghế sau (3 chỗ ngồi tiêu chuẩn) đi kèm với lưng ghế có thể di chuyển và gập lại, vừa mang đến sự linh hoạt tối đa, vừa tăng sức chứa hành lý cho nhu cầu sử dụng hàng ngày. Nếu bạn đang tìm kiếm sự sang trọng phía sau, bạn có thể sử dụng cách bố trí hàng ghế thứ 2 gồm 2 chỗ ngồi độc lập.

Khi cả 2 hàng ghế đang được sử dụng, dung tích khoang hành lý của Lamborghini Urus là 616 lít và có thể mở rộng lên 1.596 lít khi cách ghế ngồi của hàng ghế sau được gập phẳng.
Khả năng vận hành của Lamborghini Urus
Động cơ

Lamborghini Urus được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L. Không lôi cuốn như động cơ V10 của Huracan hay đáng sợ như V12 Aventador, nhưng động cơ V8 của Urus cũng rất ấn tượng. Nó sản sinh công suất cực đại 650 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn 850Nm tại 2.250 – 4.500 vòng/phút. Động cơ này được kết nối với hộp số tự động 8 cấp.
Thương hiệu đến từ Italia tuyên bố rằng Urus chỉ mất 3,6 giây để tăng tốc từ 0 – 100 km/h và chiếc SUV này sẽ đạt vận tốc tối đa 305 km/h – nhanh nhất trên thị trường hiện nay.
Chế độ lái

Người lái có thể chọn một loạt chế độ lái thông qua “Tamburo”. Về cơ bản, Tamburo là bộ điều khiển động lực lái của Lamborghini Urus, nằm trên bảng điều khiển trung tâm. Các tùy chọn chế độ lái bao gồm: Strada, Sport, Corsa, Sabbia, Terra và Neve.
Xử lý thân xe
Mặc dù việc tạo ra một chiếc SUV nhanh là một việc tương đối đơn giản (chỉ cần thêm sức mạnh), nhưng việc làm cho nó xử lý mượt mà sẽ khó hơn một chút, đặc biệt nếu nó được cho là thoải mái trên đường phố và cũng có khả năng di chuyển trong những đoạn đường gồ ghề. Để đạt được điều đó, Urus được trang bị nhiều chế độ lái và các thành phần khung gầm cùng hệ thống treo chủ động để giúp nó thích ứng với mọi tình huống có thể xảy ra.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống túi khí
- Camera lùi tích hợp cảm biến trước sau
- Hệ thống điều khiển điện tử: ABS, ASR, EBD, ESC.
- Hệ thống chống trộm anti-theft system.
- Chức năng hỗ trợ đỗ xe đường dốc Hill Holder.
Không quá tập trung vào khả năng off-road như nhiều chiếc SUV có cùng kích thước khác, nhưng Lamborghini Urus mới giúp việc đi lại trong thành phố trở nên dễ dàng hơn, cạnh tranh với các mẫu SUV hạng sang khác như Porsche Cayenne hay Audi Q7.