Chi tiết giá bán, Giá lăn bánh, Khuyến mãi xe KIA K5 2.5 GT-Line. Thông số kỹ thuật, Đánh giá và so sánh, Hình ảnh, Video xe mới nhất.
Chi tiết nội thất

K5 2.5 GT-Line tự hào có cabin đẹp nhất trong số những chiếc xe KIA hiện tại. Bố cục bảng điều khiển gọn gàng với rất ít nút bấm và nút vặn để không làm rối mắt người dùng, trong khi vẫn đảm bảo yếu tố hướng đến người lái. Nó cũng có rất nhiều đường ngang để mở rộng không gian nội thất một cách trực quan.

Người dùng có thể tương tác với các chức năng và hệ thống của xe thông qua màn hình cảm ứng 10.25 inch. Màn hình này được bao bọc trong một khung bezel lớn màu đen bóng, cũng là nơi chứa cụm đồng hồ 12.3 inch. KIA cho biết, màn hình giải trí của xe tương thích Apple CarPlay và có khả năng kết nối 2 thiết bị Bluetooth cùng một lúc. Phiên bản xe này cũng có sẵn hệ thống âm thanh Bose 12 loa cho những ai muốn có trải nghiệm thính giác tốt nhất.

Công nghệ giải trí không phải là tất cả những gì chiếc sedan này sử dụng để chinh phục người dùng. Nhiều tính năng sang trọng khác là tiêu chuẩn như: màn hình HUD, đèn nội thất Moodlight, hệ thống điều hòa tự động 2 vùng, gương chiếu hậu bên trong chống chói tự động, sạc điện thoại không dây, cửa sổ trời toàn cảnh…

Phiên bản này đi kèm với ghế thể thao bọc da màu đỏ phong cách GT-Line đẹp mắt, huy hiệu GT trên lưng ghế làm tăng thêm cảm giác thể thao cho cabin. Khi bạn ngồi vào ghế lái, cái nhìn đầu tiên thu hút bạn là vô lăng bọc da đáy phẳng D-Cut, được tích hợp lẫy chuyển số, chức năng sưởi và nhiều nút điều chỉnh thông tin khác nhau.

Khả năng điều chỉnh điện 4 hướng của vô lăng gồm tiến/lùi và độ nghiêng, cùng khả năng điều chỉnh điện đa hướng của ghế lái rất hữu ích trong việc giúp người điều khiển tìm được vị trí lái xe lý tưởng nhất. Ngoài tính năng chỉnh điện và nhớ vị trí, ghế lái còn có hệ thống sưởi và làm mát. Trong khi đó, ghế phụ chỉnh điện với tùy chỉnh vị trí thư giãn chỉ 1 chạm.
Với việc chiều dài thân xe và chiều dài cơ sở tăng thêm, không gian khoang hành khách của xe, đặc biệt là không gian chân đã rộng rãi hơn đáng kể. Đặc biệt, đệm đỡ đùi được nâng cao hơn một chút cũng góp phần không nhỏ cải thiện sự thoải mái của hành khách ngồi phía sau.
Mặc dù xe có cấu hình fastback nhưng việc ra/vào khoang hành khách không gặp chút khó khăn nào nhờ khoảng sáng gầm xe thấp, thiết kế cửa sau rộng, khẩu độ mở của cửa lớn, trong khi chỗ để chân tăng lên.
Dung tích khoang hành lý của chiếc sedan hạng D này là 453 lít, rộng rãi hơn so với trước đây và là một trong những cốp xe rộng rãi nhất trong phân khúc.. Để tăng khả năng chứa hàng, bạn có thể gập hàng ghế sau theo tỷ lệ 40/20/40.
Cửa cốp mở điện thông minh bằng 3 cách: bạn cùng chìa khóa xe ở sau xe trong vài giây, nhấn nút mở cốp trên khóa xe hoặc nhấn nút trên nắp cốp. Khi bạn làm như vậy, nắp cốp sẽ mở ra hết cỡ.
Chi tiết ngoại thất

Diện mạo K5 2.5 GT-Line tỏa ra năng lượng của một chiếc xe thể thao ở mọi khía cạnh của của thiết kế. Điều này cũng đúng với những gì mà KIA tuyên bố là muốn chiếc K5 này phá vỡ và truyền cảm hứng cho thị trường sedan cỡ trung.

Thống trị phần đầu xe là lưới tản nhiệt mũi hổ màu đen bóng. Thiết kế của nó tuân theo ngôn ngữ thiết kế toàn cầu mới của KIA với hình dạng hẹp hơn, nhưng dài hơn và kéo dài đến tận đèn pha.

Yếu tố hấp dẫn nhất của đầu xe chính là dải đèn LED chạy ban ngày tích hợp cùng đèn pha có hình dạng “heart beat”, thực sự phù hợp với gói trang bị thể thao của phiên bản GT-Line. Giống như K5 Premium, đèn pha của phiên bản này là đèn LED projector. Thấu kính của đèn giúp tăng độ sáng của chùm sáng cao lên đáng kể và đều hơn mà không làm lóa mắt người đi đường khác. Phía trước của xe còn có sự hiện diện của 4 đèn sương mù, được đặt tại hốc gió 2 bên đầu xe.

Chiếc sedan hạng trung này có kích thước chiều rộng và chiều cao hoàn toàn giống với KIA Optima. Tuy nhiên, chiều dài thân xe đã tăng thêm 50mm, cùng với đó, chiều dài trục cơ sở cũng tăng thêm 45mm. Thay đổi này không chỉ làm tỷ lệ thân xe hoàn hảo hơn mà còn tác động đến việc cải thiện không gian cabin phía sau.

Phần nhô ra phía trước dài, mái xe vuốt xuôi về phía sau và phần nhô ra phía sau ngắn, mang đến cho thân xe kiểu dáng fastback trông đặc biệt lạ mắt. Gương chiếu hậu của xe có tính năng chỉnh/gập điện tự động và được tích hợp đèn báo rẽ. Giống như K5 Luxury và K5 Premium, mâm xe của phiên bản này là loại hợp kim 18 inch, được bọc trong lốp 235/45 R18.
Ở phía sau, diện mạo fastback càng rõ ràng hơn khi trụ C chảy sâu vào nắp cốp. Thu hút hơn cả là đen hậu kiểu nhịp tim tương tự như đèn pha và trải rộng toàn bộ đuôi xe. Trong khi đó, cản sau sắc nét, tích hợp các cánh tản nhiệt và lỗ thoát khí góc cạnh mang đến ấn tượng thể thao cho đuôi xe từ mọi góc nhìn.
Tích hợp trên cản sau là các cảm biến hỗ trợ đỗ xe, trong khi đó, camera lùi nằm ở trung tâm của nắp cốp, ngay bên dưới dải đèn LED.
Khả năng vận hành
Động cơ
Dưới nắp ca-pô của xe là động cơ xăng Theta-III 2.5 GDi, có khả năng sản sinh công suất tối đa 191 mã lực tại 6.100 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 246Nm tại 4.000 vòng/phút. Kết nối với động cơ này là hộp số tự động 8 cấp, truyền sức mạnh đến các bánh trước.
Chế độ lái
Xe có các chế độ lái: Normal, Smart, Sport và Custom. Mỗi chế độ sẽ điều chỉnh động cơ, hộp số và vô lăng để phù hợp với các đặc tính lái xe mong muốn. Riêng phiên bản K5 GT-Line có thêm chế độ lái Sport+ để tăng trải nghiệm thể thao khi ngồi sau vô lăng.
Xử lý thân xe
Hệ thống treo thực hiện một công việc tốt trong việc giữ rung động ở mức tối thiểu và mang lại một chuyến đi tinh tế. Sự yên tĩnh trong cabin được tạo nên bởi kính cách âm và các vật liệu cách âm mà thương hiệu đến từ Hàn Quốc sử dụng cho K5.
Hệ thống an toàn nổi bật
Như bạn có thể mong đợi từ bất kỳ chiếc xe mới nào, có một loạt các tính năng an toàn tiên tiến được tích hợp trong K5 2.5 GT-Line mới như.
- 6 túi khí
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống cân bằng điện tử ESC
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC
- Camera quan sát toàn cảnh AVM
- Hiển thị điểm mù trên màn hình đa thông tin BVM
- Cảnh báo điểm mù BCW
- Phanh tay điện tử tích hợp chức năng Autohold
- Cảm biến áp suất lốp
- Cảm biến đỗ xe trước sau