Ở thế hệ mới nhất, Honda HR-V G có những thay đổi đáng kể từ diện mạo bên ngoài lẫn nội thất cá tính, đi kèm hàng loạt công nghệ mới. Trong đó không thể không nhắc đến hệ thống an toàn Honda Sesing tiên tiến.
Nội dung bài viết
Kiểu dáng ngoại thất hiện đại
Không giống như mẫu xe tiền nhiệm, Honda HR-V G mới giờ đây có thiết kế hiện đại hơn và trưởng thành hơn, phù hợp với khái niệm kiểu dáng mà thương hiệu đến từ Nhật Bản đang áp dụng cho toàn bộ dòng sản phẩm của mình.
Về trang bị ngoại thất có nhiều điểm tương đồng với phiên bản cao cấp nhất như: đèn pha LED tự động bật/tắt theo cảm biến ánh sáng, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù LED… Tuy nhiên, lưới tản nhiệt dạng thanh ngang mang lại vẻ mượt mà và tinh tế hơn cho đầu xe.
Rẽ sang hai bên, bạn sẽ thấy sức hấp dẫn của một chiếc SUV & Crossover hàng đầu nhờ vòm bánh xe sơn đen, mâm xe 17 inch được hoàn thiện với 2 tông màu. Tay nắm của cửa sau “ẩn” cũng là một trong những thay đổi cho thấy hãng xe của Nhật Bản đang bắt kịp xu thế của thị trường.
Phía sau là phần mà bất cứ người mua nào cũng cảm thấy thích thú, đặc biệt với việc bổ sung đèn hậu LED kéo dài. Mang lại nét thể thao cho thiết kế đuôi xe còn là sự hiện diện của ống xả đôi, ốp cản sau dày và tối màu.
Nhìn chung, với diện mạo được dẫn dắt bởi ngôn ngữ thiết kế hiện đại, HR-V G không hề lạc lõng ngay cả khi đỗ cạnh các đối thủ có vẻ ngoài thể thao. Nhưng nếu bạn muốn một cái gì đó phá cách hơn một chút, HR-V RS sẽ là một lựa chọn tuyệt vời, thay vì HR-V G Tiêu chuẩn.
Nội thất đơn giản mà rực rỡ
Thiết kế hiện đại tiếp tục lan tỏa đến nội thất với chủ để cabin tối màu. Nhưng không giống như phiên bản trước sử dụng nội thất toàn màu đen, HR-V G có tông màu sáng hơn, mang đến tượng về sự trang nhã và cũng ít để lộ những vết xước hay dấu hiệu của bụi bám hơn.
Nếu bạn nghĩ rằng cabin màu đen trông thật nhạt nhẽo thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bởi lẽ, nhóm thiết kế của Honda đã tích hợp nhiều chi tiết mạ chrome quanh các nút điều khiển, cửa gió điều hòa và bệ trung tâm.
Một tính năng mà chắc chắn người dùng nào cũng đánh giá cao là các núm xoay điều hòa rất trực quan và dễ sử dụng. Màn hình giải trí 8 inch tuy thiếu sinh động nhưng phù hợp với phong cách tối giản mà Honda đã theo đuổi suốt nhiều năm. Gạt yếu tố thiết kế sang một bên, bạn sẽ thấy tốc độ xử lý của màn hình khá nhạy, phản hồi tốt với mọi thao tác chạm.
Một trong những điều gây ấn tượng nhất ở cabin phía sau là sự hiện diện của ghế magic seat với cấu hình chỗ ngồi linh hoạt. Không gian đầu gối vừa đủ và khoảng không trên đầu khá hào phóng. Ngoài tra, thiết kế cửa sổ lớn cũng góp phần không nhỏ tạo sự thông thoáng cho cabin phía sau.
Công nghệ & An toàn tiên tiến
HR-V G có thể không có những món đồ chơi mà người mua xe thường tìm kiếm ngày nay như cửa sổ trời toàn cảnh hay camera 360 độ. Nhưng điều mà chiếc Honda này tự hào là hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS) của thương hiệu, được gọi là Honda Sensing.
Honda Sensing bao gồm các tính năng: Phanh giảm thiểu va chạm CMBS, đèn pha thích ứng tự động AHB, kiểm soát hành trình thích ứng bao gồm tốc độ thấp, giảm thiểu lệch làn đường, hỗ trợ giữ làn đường, thông báo xe phía trước khởi hành…
Theo quan điểm của HeyOto, so với các xe có ADAS, Honda Sensing của HR-V trực quan hơn. Bạn sẽ không phải đối phó với các cảm biến siêu nhạy, thỉnh thoảng phát ra cảnh báo về các tình huống thậm chí không gây ra mối đe dọa thực sự. Trong khi, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng hoạt động tốt cùng với hệ thống hỗ trợ giữ làn đường (LKAS) giúp tìm thấy vạch kẻ đường một cách dễ dàng.
Nhưng hãy nhớ rằng Honda Sensing không được thiết kế để làm hết mọi nhiệm vụ của người lái. Thay vào đó, nó chỉ hỗ trợ người lái xe bằng cách cố gắng giảm bớt sự mệt mỏi của họ.
Vận hành ấn tượng, tiết kiệm nhiên liệu
Điểm khác biệt lớn nhất của HR-V phiên bản G so với các phiên bản còn lại là nó sử dụng khối động cơ 1.5L i-VTEC hút khí tự nhiên, thay vì động cơ 1.5L Turbo VTEC. Cỗ mày này cho công suất tối đa 119 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm, kết hợp với hộp số vô cấp CVT.
Trên thực tế, xe Honda hầu như không gây ấn tượng với HeyOto về trải nghiệm lái xe mà nó mang lại. Tuy nhiên, HR-V G lại là một câu chuyện khác. Độ trễ tăng tốc không đáng kể, trong khi trải xe nghiệm lái xe thực sự thú vị.
HR-V có 3 chế độ lái là Econ, Normal và Sport. Điều khiến Chúng tôi thích ở chế độ Thể thao là nó không giống như một mánh lới quảng cáo. Thực tế, chế độ này làm sắc nét phản ứng chân ga, mang lại trải nghiệm lái phấn khích.
Khi lái xe trong đô thị, xe tiêu thụ 8,82 L/100km. Trong khi đó, lái xe trên đường cao tốc cho mức tiêu thụ 5,52 L/100km. Còn trên đường hỗn hợp là 6,74 L/100km. Những con số tiết kiệm nhiên liệu nói trên quả thực không tồi.