Để kỷ niệm 110 năm thành lập Công ty, Bugatti Centodieci cuối cùng cũng đã được ra mắt. Với cái tên có ý nghĩa là “110” trong tiếng Ý, Bugatti mang đến cho Centodieci mới vẻ ngoài hiện đại hơn, kết hợp với động cơ W16 8.0L giúp nó trở thành chiếc Bugatti có thể tăng tốc từ 0 – 100 km/h nhanh nhất từ trước nến nay, đánh bại người anh em Chiron.
Nội dung bài viết
Giá bán và khuyến mãi xe Bugatti Centodieci
Tên xe | Giá xe |
Bugatti Centodieci | Từ 9 triệu USD |
Nếu bạn đang quan tâm đến dòng xe Bugatti Centodieci có thể để lại thông tin liên lạc chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể hơn.
Thông số kỹ thuật xe Bugatti Centodieci
Thông số kỹ thuật | Bugatti Centodieci |
Số chỗ ngồi | 2 |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | – |
Chiều dài cơ sở (mm) | – |
Tự trọng (kg) | |
Động cơ | W16 8.0L (7.993 cc) |
Loại nhiên liệu | Xăng |
Công suất tối đa (mã lực) | 1.577 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm) | 1.600 |
Hộp số | Ly hợp kép DSG 7 cấp |
Tốc độ tối đa (km/h) | 380 (giới hạn điện tử) |
Tăng tốc từ 0 – 100km/h (giây) | 2,4 |
Kích thước lốp trước / sau | – |
Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình (l/100km) | – |
Ngoại thất Bugatti Centodieci
Centodieci là một sự khác biệt lớn so với thiết kế tiêu chuẩn của Chiron. Trong khi, Bugatti Chiron trông vẫn rất giống với Veyron, Centodieci tự hào có thiết kế góc cạnh hơn. Đó là bởi vì thương hiệu đến từ Pháp muốn Centodieci trông giống như một phiên bản hiện đại của EB110 của thập niên 90.

Phần đầu xe được thiết kế lại để bao gồm một số tính năng chính của EB110. Chẳng hạn như, đèn pha được định hình cao hơn, hiện đại hơn và cực kỳ mỏng. Trong khi đó, mũi xe thuôn dài và được trang bị lưới tản nhiệt “móng ngựa” nhỏ hơn nhiều. Lưới tản nhiệt được bao bọc bởi 2 khe hút gió lớn, ngăn cách bởi các mặt phẳng nằm ngang ở trung tâm. Và như một tính năng hiện đại hơn, Bugatti đã bổ sung một dải phân cách hơi cong dưới cản.

Ở hai bên, nhà thiết kế của Bugatti đã cố gắng bảo tồn nhiều nhất ý tưởng thiết kế của EB110. Điều đó có thể nhận thấy ở lỗ thông hơi ở thân xe nằm sâu hơn và thấp hơn ở vòm bánh sau. Sự khác biệt lớn nhất là Centodieci không có trụ C, mang lại cho chiếc coupe thể thao này một ấn tượng gọn gàng hơn.

Lấp đầy các vòm bánh xe là bộ mâm 7 chấu kép với tông màu đen trắng, khóa Center Lock in logo của hãng và bên trong là phanh màu đỏ to bản.

Mặc dù phần đầu xe và thân xe vay mượn một số yếu tố thiết kế từ EB110, nhưng phần đuôi xe Centodieci lại gần như không có sự kết nối nào. Đuôi xe Centodieci là sự pha trộn giữ vẻ cổ điển và hiện đại với sự hiện diện của đèn hậu LED hình viên thuốc, kéo dài từ bên này sang bên kia.
Ở bên dưới, chiếc Bugatti này có lưới tản nhiệt quen thuộc nằm giữa tấm chắn và bộ khuếch tán lớn hơn. Không giống như Chiron, Centodieci có bố trí ống xả 2 + 2, trong đó các ống ở mỗi bên được xếp chồng lên nhau.
Nội thất Bugatti Centodieci
Chào đón bạn phía sau cánh cửa của Centodieci là không gian nội thất có phong cách thiết kế tập trung vào người lái giống như nhiều chiếc Bugatti khác. Điều đó có nghĩa là bảng điều khiển trông gọn gàng, tối giản với sự hiện diện của rất ít nút chức năng và tất nhiên, nó cũng không có màn hình thông tin giải trí 10 inch hay 12 inch.

Thương hiệu đến từ Pháp cho biết, sở dĩ màn hình giải trí không được trang bị trên những chiếc xe hiệu suất của hãng nhằm nhấn mạnh niềm vui phía sau vô-lăng mà không phải tạo gánh nặng cho người dùng với hệ thống giải trí có thể gây phân tâm khi vận hành xe.
Bugatti không thay đổi hệ thống lái được sử dụng trên các mẫu xe mới nhất của mình trong thời gian gần đây, và với Centodieci cũng vậy. Vô-lăng đáy phẳng của Centodieci được bọc bằng da cao cấp và nó trông thực sự quyến rũ với các nan nhôm và nút điều khiển màu xanh. Nằm sau vô-lăng là cụm đồng hồ kỹ thuật số màn hình TFT tích hợp hệ thống định vị và đồng hồ đo tốc độ với giới hạn là 500 km/h.
Kỹ thuật thủ công tinh xảo là một trong những điểm đặc biệt chính của Bugatti và Centodieci là một trong những ví dụ điển hình nhất. Bề mặt ghế ngồi thể thao với tựa đầu liền khối được phủ bằng da Alcantara với đường khâu tay tuyệt đẹp.
Khả năng vận hành của Bugatti Centodieci
Động cơ
Động cơ W16 8.0L của Bugatti Centodieci sản sinh công suất 1.577 mã lực tại 7.000 vòng/phút (nhiều hơn Chiron), mô-men xoắn cực đại 1.600Nm. Với công suất 1.577 mã lực, Centodieci không chỉ là chiếc xe dựa trên Chiron mạnh nhất từng được chế tạo mà nó còn là chiếc Bugatti mạnh nhất từ trước đến nay. Sức mạnh tuyệt vời kết hợp với trọng lượng nhẹ hơn 20kg so với Chiron giúp Centodieci có khả năng tăng tốc từ 0 – 100 km/h chỉ trong 2,4 giây.
Giống như Bugatti Divo, tốc độ của Centodieci bị giới hạn điện tử. Điều đó có nghĩa rằng, “con quái vật” này vẫn có thể đi nhanh hơn tốc độ 380 km/h đã được công bố.
Xử lý thân xe
Với thân xe thuôn gọn và trọng lượng giảm, Bugatti Centodieci tạo ra lực xuống hơn 90kg, mang lại khả năng tăng tốc ngang bằng với siêu xe Bugatti Divo. Bộ khuếch tán phía sau cũng như cánh lướt gió có thể được được điều chỉnh để cung cấp khóc nghiêng hoàn hảo cho bất kỳ tốc độ nào.
Lời kết
Cơ hội để bạn lái Centodieci là rất nhỏ, không chỉ vì chiếc xe này có giá cắt cổ mà còn vì Bugatti chỉ sản xuất giới hạn 10 chiếc và nó đã ngay lập tức cháy hàng khi được trưng bày tại triển lãm Pebble Beach Concours d’Elegance 2019.