Mazda BT-50 cuối cùng cũng được cập nhật – sau 9 năm dài. Dựa trên nền tảng xe bán tải Isuzu D-max, BT-50 AT 4×2 thế hệ mới gia nhập đại gia đình Mazda với thiết kế KODO xuyên suốt từng chi tiết và đường nét trên xe. Ngoài ra, nó còn được trang bị động cơ mạnh mẽ và đáng tin cậy, khiến những người yêu xe vô cùng hài lòng và mong muốn sở hữu.
Những nâng cấp trên phiên bản BT-50 AT 4×2:
- Hộp số tự động
- Hệ thống ga tự động
Nội dung bài viết
Ngoại thất

Giống như BT-50 số sàn, phiên bản này cũng sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hình đôi cánh với “wing design” mạ chrome bên dưới, giúp nó thực sự giống với mẫu SUV CX-8 của Mazda khi nhìn từ phía trước

Ở phiên bản này, đèn pha và đèn sương mù ứng dụng công nghệ LED, trong khi đó đèn chiếu sáng ban ngày là đèn halogen và không có đèn chờ dẫn đường. Tính năng cân bằng góc chiếu được điều chỉnh bằng cơ và chức năng bật tắt đèn pha tự động không được trang bị.

Về kích thước, chiếc xe bán tải mới của Mazda có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.280 x 1.870 x 1.800mm, chiều dài cơ sở 3.125mm. Nhờ khoảng sáng gầm xe được tăng lên 224mm mà độ sâu lội nước được cải thiện là 800mm.
Gương chiếu hậu có nửa trên đồng màu thân xe, trong khi nửa dưới có màu đen. Tính năng chỉnh điện và tích hợp đèn báo rẽ là tiêu chuẩn, tuy nhiên nó không thể gập điện. Tay nắm cửa cũng là loại cùng màu với thân xe. Vẻ ngoài cứng cáp của thân xe được nhấn mạnh bởi bộ mâm hợp kim 17 inch, đi kèm lốp 255/65 R17.

Ở phía sau, đèn hậu xếp tầng kiểu dáng đẹp mang đến ấn tượng hiện đại cho đuôi xe. Trong khi đó, sự sang trọng được cảm nhận thông qua phông chữ sans-serif tinh vi mà Mazda hiện đang sử dụng. Cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau và camera lùi là tiêu chuẩn trên phiên bản này.
Mazda cho biết, kích thước thùng xe là 1.495 x 1.530 x 490mm, khối lượng chở hàng tối đa là 495kg.
Nội thất
Tương tự như ngoại thất, không có nhiều sự khác biệt giữa BT-50 MT 4×2 và BT-50 AT 4×2. Chào đón bạn phía sau cánh cửa của xe là không gian cabin có thiết kế sang trọng với điểm nhấn màu nâu quyến rũ trên bảng khiển, các tấm cửa và ghế ngồi.

Thay vì Mazda Connect mà Chúng ta quen thuộc hiện nay, chiếc xe bán tải này sử dụng hệ thống giải trí màn hình cảm ứng 7 inch tương tự như hệ thống của Isuzu. Có nghĩa là nó tương thích Apple CarPlay và Android Auto. Ngoài ra còn hỗ trợ kết nối AUX, USB, Bluetooth và WiFi.
Các tính năng khác của xe bao gồm: hệ thống điều hòa chỉnh cơ, gương trang điểm, ngăn đựng kính mát bảng điều khiển trần xe, 6 loa âm thanh…

Ghế ngồi bọc nỉ nhưng vẫn tạo sự thoải mái tối ưu với đệm ghế ôm sát cơ thể và tựa đầu thiết kế giảm tối đa chấn thương đốt sống cổ. Ở phiên bản này, ghế lái chỉ có tính năng chỉnh cơ 8 thướng, ngăn giữa ghế lái và ghế hành khách phía trước là tựa tay trung tâm, bên dưới là hộc đựng cốc.

Vô lăng điều chỉnh 4 hướng được bọc da mềm mại. Điểm đáng chú ý là tích hợp trên đó là các nút chức năng để điều chỉnh âm lượng, kết nối cuộc gọi, truy cập hệ thống giải trí. Phía sau vô-lăng là cụm công cụ với 2 đồng hồ analog đặt đối xứng với màn hình đa thông tin 4.2 inch.

Hàng ghế sau của khoang hành khách gồm 3 vị trí ngồi với tựa tay trung tâm có thể gập/mở khi cần thiết. Việc ra/vào hàng ghế sau khá thuận lợi nhờ ghế ngồi được đặt cao, trong khi cửa sau rộng và khẩu độ mở của cửa khá lớn. Nhờ 3 vị trí ngồi được bố trí rộng rãi mà băng ghế sau hoàn toàn phù hợp với 3 người trưởng thành.
Các tiện nghi khác của cabin phía sau gồm: cửa gió hàng ghế sau tích hợp cổng USB, ngăn để đồ dưới ghế, 3 tựa đầu…
Khả năng vận hành
Động cơ
Dưới mui xe là động cơ Diesel tăng áp VGS với làm mát khí nạp, 4 xi-lanh DOHC 16v, dung tích 1.9L. Nó sản sinh công suất cực đại 148 mã lực tại 3.600 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới các bánh sau thông qua hộp số tự động 6 cấp.
Xử lý thân xe
Phiên bản cũ của chiếc xe bán tải này từng sử dụng nền tảng T6 của Ford, áp dụng trên Ranger. Tuy nhiên, giờ đây, Mazda đã hợp tác với Isuzu và hiện đang sử dụng nền tảng của họ cho chiếc xe bán tải do hai thương hiệu đồng phát triển. Điều này có nghĩa là chiếc xe của Mazda có hệ thống treo giống Isuzu D-Max mà nó dựa trên, đồng nghĩa với việc khả năng xử lý của xe trong mọi điều kiện vận hành là khá ổn định và mượt mà.
Hệ thống an toàn nổi bật
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
- Hệ thống cân bằng điện tử DSC
- Hệ thống kiểm soát lực kéo chống trượt TSC
- Hệ thống phanh chống quá tốc
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành xuống dốc HDC
- Hệ thống mã hóa động cơ – chống trộm
- Hệ thống cảnh báo điểm mù BSM
- Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi
- Đèn báo phanh khẩn cấp ESS
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Camera lùi
- Hệ thống nhắc đeo dây an toàn
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- Hệ thống túi khí