Phiên bản BMW X3 xDrive20i mới đi kèm với một số thay đổi ngoại thất, nội thất và cả các tính năng để nâng cao trải nghiệm người dùng, đồng thời đặt ra những tiêu chuẩn mới cho sự xuất sắc, năng động, nhanh nhẹn và khả năng xử lý chính xác.
Những khác biệt so với phiên bản BMW xDrive20i xLine:
- Mâm xe 18 inch 5 chấu kép
- Giá nóc BMW Individual màu đen bóng (Shadow Line)
- Hệ thống BMW Live Cockpit Plus với bảng đồng hồ tích hợp màn hình màu 5,7 inch; màn hình cảm ứng trung tâm 8,8 inch; núm xoay điều khiển iDrive & hệ điều hành BMW 6.0
- Hệ thống loa âm thanh BMW HiFi 12 loa, công suất 205W, amply đa kênh
- Ghế ngồi bọc da leatherette
Nội dung bài viết
Ngoại thất
Thoạt nhìn, có vẻ gần như không có sự khác biệt nổi bật nào giữa BMW X3 xDrive20i mới và cũ. Tuy nhiên, nếu đủ tinh ý, tất nhiên, bạn có thể nhìn thấy một số sự thay đổi lớn làm cho diện mạo của chiếc SUV này trở nên nổi bật hơn.
Về thiết kế, lưới tản nhiệt hình quả thận đôi của X3 xDrive20i mới giờ đây nằm riêng biệt, không gắn liền với nhau như trên BMW X5 (G05). Ngoài ra, viền xung quanh là chất liệu chrome bóng bẩy. Điểm khác biệt với phiên bản xDrive xLine là viền cản trước được làm cùng màu với thẫn xe.
Trong khi đó, đèn pha vẫn giống như người tiền nhiệm của nó, sử dụng kiểu chóa đôi hình lục giác. Công nghệ chiếu sáng được sử dụng cũng không có gì khác biệt, cụ thể là LED với các chức năng mở rộng. Hỗ trợ chiếu sáng vào ban đêm và khi thời tiết bất lợi là đèn sương mù LED mỏng, nằm ngang.
Di chuyển sang 2 bên, BMW X3 xDrive20i mới vẫn có thiết kế tương tự như mẫu tiền facelift. Ấn tượng sang trọng được thể hiện với những điểm nhấn mạ chrome xung quanh viền cửa sổ. Đường cong gấp khúc của trụ D cũng được thiết kế năng động hơn chứ không còn góc cạnh như trước.
Thay đổi nổi bật nhất ở thân xe chính là bộ la-zăng mới, màu xám ánh kim kiểu 688, kích thước 18 inch.
Ở phía sau, đèn hậu vẫn giữ nguyên thiết kế 3D đặc trưng của thương hiệu. Phần dưới cũng tương tự, trong đó cản sau cùng màu với thân xe và nằm 2 bên là ống xả đôi. Giống như mọi Bimmer khác, X3 xDrive20i cũng được trang bị các cảm biến hỗ trợ đỗ xe phía sau. Tuy nhiên, camera lùi nay đã được nâng cấp thành camera 360 độ cho tầm nhìn toàn cảnh.
Nội thất
Mặc dù là phiên bản thấp nhất, BMW X3 xDrive20i mới vẫn duy trì ấn tượng cao cấp và hiện đại. Tuy nhiên, thương hiệu xứ Bavarian cũng giới thiệu một số sự cải tiến bên trong cabin.
Về cách bố trí bảng điều khiển, X3 xDrive20i mới không có sự khác biệt nổi bật nào so với phiên bản tiền facelift. Khí chất đặc trưng của một chiếc SUV được cảm nhận qua cách bố trí nút bấm trên bảng điều khiển trung tâm và cách bố trí cần số kết hợp với núm điều khiển iDrive.
Sự hấp dẫn còn đến từ hệ thống BMW Live Cockpit Professional Plus với bảng đồng hồ tích hợp màn hình màu 5,7 inch; màn hình cảm ứng ứng trung tâm 8,8 inch. Để truy cập và vận hành hệ thống này, bạn có thể sử dụng núm xoay iDrive trên bệ trung tâm; hệ thống điều khiển bằng giọng nói thông minh Intelligent Voice Control hoặc đơn giản hơn là sử dụng tính năng cảm ứng của màn hình.
Giống như những Bimmer khác, vô-lăng của chiếc X3 ngày có 3 chấu, được bọc da màu đen với các điểm nhấn màu bạc đầy nổi bật. Tích hợp trên đó là nhiều nút đa chức năng giúp người lái dễ dàng truy cập vào các tính năng khác nhau trong xe, bao gồm: điều chỉnh âm lượng, đàm thoại rảnh tay, kết nối bluetooth…
Ở phiên bản này, BMW đã lắp đặt một cặp ghế thể thao phía trước, được bọc bằng vật liệu da leatherette chứ không phải da Vernasca như 2 phiên bản xDrive20i xLine hay xDrive30i M Sport. Mặc dù vậy, ghế vẫn có phần hỗ trợ thắt lưng đủ lớn để có thể ôm sát cơ thể người ngồi và được hỗ trợ bởi tính năng điều chỉnh tự động, tích hợp bộ nhớ vị trí.
Ở hàng ghế sau, bạn sẽ tìm thấy nhiều không gian hơn, đặc biệt là không gian chân. Điều hòa nhiệt độ 3 vùng là tiêu chuẩn trên X3, do đó hành khách ở ghế sau có cả lỗ thông hơi và bảng điều khiển nhiệt độ. Bên cạnh đó là một nguồn điện 12V, mặc dù không có USB. Hàng ghế thứ 2 của X3 xDrive20i xLine cũng có thể điều chỉnh độ ngả lưng bằng điện.
Mang thiết kế thể thao nhưng chiếc BMW X3 này không quên tính thực dụng để phù hợp với gia đình. Theo công bố của nhà sản xuất, dung tích khoang hành lý của chiếc SUV này là 550 lít, và có thể mở rộng lên 1.600 lít với hàng ghế thứ 2 được gập lại theo tỷ lệ 40/20/40.
Khả năng vận hành
Động cơ
“Trái tim” của BMW X3 xDrive20i là động cơ xăng I4, TwinTurbo dung tích 2.0L. Nó sản sinh công suất cực đại 184 mã lực tại 5.000 – 6.500 vòng/phút; mô-men xoắn cực đại 300Nm tại 1.350 – 4.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới tất cả các bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp STEPTRONIC.
Chiếc SUV này chạy nước rút từ 0 – 100km/h trong 8.3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 215km/h.
Xử lý thân xe
Hệ thống treo thích ứng cho phép tùy chỉnh độ cứng/mềm, cân bằng sự thoải mái ngay cả ở những khúc cua. Đi kèm là tay lái trợ lực điện, trọng lượng hợp lý mang lại cảm giác bám đường tốt.
Hệ thống an toàn
- Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
- Hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control
- Hệ thống ổn định thân xe điện tử DSC
- Hệ thống hỗ trợ xuống dốc HDC
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assistant Plus tích hợp camera 360 độ thông minh
- Cảm biến hỗ trợ đỗ xe
- Hệ thống hỗ trợ vào cua linh hoạt Performance Control
- Lốp an toàn run-flat
- Hệ thống giám sát áp suất lốp