Mitsubishi Xpander AT Premium ở đây với tư cách là người thay đổi cuộc chơi trong phân khúc MPV đầy tính cạnh tranh.Đi kèm với một thiết kế rất tương lai và vượt trội, kết hợp với nội thất sang trọng và hệ thống truyền động khá mạnh mẽ, Mitsubishi Xpander không thể bị bỏ qua nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc MPV mới.
Những nâng cấp trên phiên bản Xpander AT Premium:
- Đèn pha LED Projector
- Hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control
- Điều hòa điều chỉnh kỹ thuật số
- Màu nội thất Đen & Nâu
- Ghế ngồi bọc da
- Màn hình cảm ứng 9 inch
- Cảm biến lùi
Thiết kế đặc trưng Dynamic Shield
Hình dáng và tỷ lệ tổng thể của Mitsubishi Xpander AT Premium mới rất giống với phiên bản trước đó. Tuy nhiên, khi xem xét kĩ hơn sẽ thấy thương hiệu đến từ Nhật Bản đã mài dũa những chi tiết cũ để tạo ra một diện mạo mới mẻ cho đứa con cưng của mình.
Ngoài ra, kích thước thân xe cũng dài hơn 120mm và cao hơn 50mm. Trong khi chiều dài không thay đổi. Mặc dù vậy, khoảng sáng gầm xe giờ đây ở mức 225mm so với 205mm ở mẫu cũ, khiến chiếc xe của Mitsubishi trông giống với một chiếc SUV hơn là MPV.
Về ngoại hình, chiếc xe này giữ lại thiết kế đặc trưng Dynamic Shield của mình với một vài cập nhật đáng chu ý. Cụ thể, đèn pha LED giờ đây có hình chữ T tỏa ra năng lượng hiện đại. Cản trước được tạo hình lại và đi kèm với vỏ đèn sương mù mới.
Lấp đầy các vòm bánh trước là bộ mâm hợp kim 17 inch để thích ứng tốt hơn với chiều cao xe tăng lên. Cụm đèn hậu hình chữ T phù hợp với đèn pha và cản sau thiết kế đơn giản hơn với đèn phản xạ phía sau thẳng đứng. Nhìn chung, ngoại hình của chiếc Mitsubishi mới này phù hợp hơn với triết lý thiết kế mới nhất của thương hiệu.
Nâng tầm trải nghiệm
Nội thất của Xpander AT Premium đã được Mitsubishi cập nhật nhiều hơn để làm hài lòng người hâm mộ. Thay đổi đáng chú ý nhất có thể được nhìn thấy ở phía trước với bảng điều khiển được thiết kế lại, hợp lý hơn so với phiên bản tiền facelift. Mitsubishi gọi tính thẩm mỹ này là thiết kế “trục ngang”, với đường viền bằng nhôm chải xước mang đến một cái nhìn và cảm giác cao cấp.
Người lái nắm vô-lăng trông thể thao hơn, với các đồng hồ đo tương tự đã được sửa đổi vẫn nằm bên cạnh màn hình hiển thị đa thông tin. Điều hòa chỉnh tay hiện được kích hoạt bằng công tắc thay vì nút xoay, đi kèm với màn hình LCD.
Về mặt công nghệ, thương hiệu đến từ Nhật Bản đã loại bỏ màn hình cảm ứng 7 inch, thay vào đó là hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng 9 inch. Nó có tiêu chuẩn với Apple CarPlay và Android Auto, điều này sẽ làm hài lòng người mua.
Nằm sau vô-lăng là màn hình hiển thị đa thông tin. Giống với phiên bản thông thường, nó cung cấp khá nhiều dữ liệu như: vận tốc trung bình, thời gian lái xe, mức tiêu thụ nhiên liệu, khoảng cách còn lại có thể đi dựa trên tính toán lượng nhiên liệu còn lại… Ngoài ra còn có tính năng tự động tắt đèn pha khi động cơ tắt, nút cài đặt trên vô lăng và khóa xe sẽ tự động khóa xe trong vòng 30 giây. Tính năng này giúp chủ sở hữu Xpander Mới không phải lo lắng nếu quên khóa xe.
Hành khách ở hàng ghế thứ hai giờ đây được hưởng lợi từ cửa gió điều hòa phía sau để giúp cho cả 3 hàng ghế luôn mát mẻ, giá để cốc trên bảng điều khiển trung tâm, góc gắn ghế an toàn trẻ em ISO-FIX, sấy kính sau, bệ tỳ tay cho hàng ghế thứ hai, dây đai an toàn 3 điểm cho các ghế…
Về an toàn, Xpander AT Premium có các tính năng tương tự như mẫu xe cũ, đó là ABS, EBD, túi khí kép, 7 dây đai an toàn, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến lùi…
Hệ thống treo sửa đổi
Nếu bạn mong đợi một sự thay đổi động cơ, hãy nhìn đi chỗ khác. Chiếc Mitsubishi này tiếp tục sử dụng động cơ xăng MIVEC 1.5L tương tự trên mẫu cũ. Nó tạo ra công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 141Nm, sức mạnh này được truyền đến các bánh trước thông qua hộp số tự động 4 cấp.
Tuy giữ lại động cơ và hộp số cũ nhưng hãng xe Nhật Bản đã thực hiện một số sửa đổi đối với hệ thống treo. Dù không thể nhìn thấy bằng mắt thường nhưng khi lái thử nhanh sẽ tiết lộ rằng chiếc MPV này được trang bị bộ giảm chấn mới. Thay đổi này vừa làm tăng chiều cao xe, vừa mang lại cảm hứng lái xe tự tin hơn.