Không chỉ đơn thuần là một mẫu xe đưa bạn đi trong phố hàng ngày, Lexus ES 250 F Sport còn giúp bạn nâng tầm vị thế và trải nghiệm những cảm giác lái thú vị. Đặc biệt với các chi tiết độc quyền mà gói trang bị F Sport mang lại, đây sẽ là mẫu xe xứng tầm trong phân khúc cao cấp, là sự dung hòa giữa vẻ ngoài thể thao phóng khoáng và sự êm ái thường thấy ở Lexus khi vận hành.
Nội dung bài viết
Gói trang bị F Series cho nhiều chi tiết thể thao độc quyền
Đi cùng gói trang bị F Sport, ngoại thất của dòng xe Lexus ES 250 F Sport có nhiều điểm nhấn khác biệt hoàn toàn so với hai phiên bản còn lại của đại gia đình ES thế hệ mới.

Đầu tiên là chi tiết khắc họa trên phần lưới tản nhiệt. Nếu như đối với các dòng ES khác, lưới tản nhiệt được trang trí với họa tiết hình vân cá đặc trưng của Lexus thì giờ đây lưới tản nhiệt độc quyền trên ES 250 F Sport có họa tiết mắt cáo lạ mắt, đi kèm với phần viền chrome màu kim loại bóng.

Hướng mắt về bên dưới hốc hút khí, mẫu xe ES F Sport được trang bị hốc hút khí tự nhiên rất to so với các phiên bản ES còn lại. Và hốc hút khí này cũng được trang bị lưới mắt cáo để đồng bộ ngôn ngữ thiết kế với lưới tản nhiệt bên trên.

Dọc theo phần đầu xe chính là hệ thống đèn LED 3 bi với công nghệ tự động thích ứng AHS tối tân nhất. Đây là một điểm sáng về công nghệ, vừa thể hiện sự cao cấp của mẫu xe sedan hạng sang, vừa thể hiện tính nhân văn khi Lexus đã triệt tiêu khả năng làm chói và tránh gây những nhiễu loạn ánh sáng không đáng có cho các xe đối diện. Trên phần đèn pha, dòng chữ Lexus được cách điệu chạy dọc theo mép trên, như một lời tái khẳng định về thương hiệu.

Mâm xe đã có sự thay đổi khi hãng đã ưu ái dành cho phiên bản thể thao nhất của nhà ES một bộ mâm đa chấu 19 inch. Với sự gia tăng kích thước này, tổng quan về diện mạo xe đã trở nên bề thế và khỏe khoắn hơn. Trên hết, khi chế tác bộ mâm này, thay vì sử dụng phương pháp đúc nguyên khối thì Lexus đã tinh ý điều chỉnh mâm thành dạng rỗng ruột. Với cách xử lý thông minh này, tiếng ồn vọng lên từ mặt đường và các rung chấn khác sẽ được phần mâm rỗng này triệt tiêu, tạo cảm giác lái cực kỳ êm ái cho tài xế.

Thân xe ở các phiên bản F series, như thường lệ, được đính kèm một logo nhấn mạnh đặc điểm nhận dạng F Sport. Và cũng như các mẫu xe ES thế hệ mới, Lexus ES F Sport sẽ có thêm một option tùy chọn màu là màu đen ánh kim (mã màu 223) đem lại một hiệu ứng lấp lánh rất ấn tượng khi di chuyển dưới ánh nắng.

Về đuôi xe, ngôn ngữ L-Finesse vẫn được áp dụng rất tốt ở dãy đèn hậu LED, tạo thành một dãy 4 chữ L xếp cạnh nhau. Đây sẽ là một điểm nhấn về mặt thương hiệu rất đặc biệt để Lexus khẳng định đẳng cấp của mình khi di chuyển trên phố.

Bản F Sport của dòng Lexus ES 250 này cũng được trang bị đuôi vịt giúp ổn định xe khi di chuyển ở dải tốc độ cao. Cụm ống xả được ẩn đi một cách rất tinh tế, góp phần tăng độ vuông vức và liền mạch của đuôi xe.

Di chuyển vào bên trong khoang lái, điểm khác biệt lớn nhất là các chi tiết nội thất gỗ đã được thay thế bởi phần vật liệu nhôm khỏe khoắn.

Vô lăng bọc da được dập chìm logo F Sport cùng vô vàn những nút chức năng vật lý để điều khiển xe. Tiệm cận với vô lăng chính là phần màn hình điều khiển với hiệu ứng đồ họa cực kỳ đẹp mắt và mượt mà. Có thể thấy Lexus vẫn thể hiện rõ nét tinh thần của người Nhật Bản trong việc chú trọng từng chi tiết nhỏ nhặt nhất, đem lại những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho người điều khiển xe.

Màu đỏ đô là màu sắc chủ đạo trên dòng xe Lexus ES 250 F Sport này. Ngoài ra chủ nhân xe sẽ còn có thêm tùy chọn nội thất xe màu trắng. Dọc bảng taplo và các vị trí cửa đều có hàng chỉ được may thủ công, cùng màu với màu sắc của ghế, làm tăng độ liền mạch về ngôn ngữ thiết kế của xe.

Da nội thất của ES 250 F Sport này là loại da F-Sport Synthetic, kết hợp cùng dáng ghế công thái học mang hơi hướng thể thao. Trên phần gối tựa đầu cũng được Lexus dập chìm logo F Sport.

Hàng ghế sau có một điểm trừ nhỏ là hãng đã chủ động cắt đi tính năng điều chỉnh điện. Dù khoảng cách trần, không gian để chân và độ nghiêng của ghế vẫn khá phù hợp với tầm vóc của người Việt Nam nhưng để có thể nghỉ ngơi trong những chuyến đi dài thì chức năng chỉnh điện cho ghế lại là một option đáng cân nhắc.

Về độ tiện nghi, phần màn hình giải trí trung tâm 12.3 inch được tích hợp hệ điều hành phiên bản mới nhất. Với hệ điều hành này, giao diện đã trở nên thân thiện với người dùng hơn. Lexus đã rất tinh ý khi điều chỉnh góc đặt và vị trí của màn hình sao cho tiện dụng nhất và không che tầm quan sát của tài xế.

Ngoài ra, các tiện ích khác về kết nối thiết bị như cổng type-c, cổng USB, kết nối Bluetooth, Apple Carplay/Android Auto không dây, sạc không dây vẫn được trang bị đầy đủ trên mẫu sedan cao cấp này.
Khả năng vận hành: sự tĩnh lặng trên mọi giác quan
Nhắc đến Lexus, độ êm ái và mượt mà có lẽ đã làm nên thương hiệu xe sang từ Nhật Bản này. Những kỹ sư bậc thầy về chế tác và cơ khí đã nghiên cứu và điều chỉnh hiệu suất hoạt động của Lexus ES 250 F Sport, đem lại một cảm giác lái êm ái nhưng đầy phấn khích.

Điểm nhấn đầu tiên có lẽ phải kể đến hệ thống treo dạng van xoay thế hệ mới. Với khả năng điều tiết lượng dầu van hợp lý, công nghệ mới này cho hiệu suất giảm chấn cực tốt ở dải tốc độ thấp. Khi kết hợp cùng hệ thống treo bánh trước dạng MacPherson, hành khách trên ES 250 F Sport gần như chỉ cảm nhận được rất ít các rung chấn nhỏ từ mặt đường.
Lexus ES 250 F Sport thừa hưởng khối động cơ tiêu chuẩn 2.5 lít, 4 xy lanh thẳng hàng với công suất cực đại 204 mã lực. Có thể thấy với thông số động cơ trên Lexus chuộng sự êm ái, bền bỉ hơn là sự mạnh mẽ và những cú tăng tốc nhanh như trên các đối thủ các như Mercedes, BMW hay Porsche.
Trang bị an toàn tiêu chuẩn của gói LSS+2
Phiên bản Lexus ES 250 F Sport được trang bị đầy đủ các tính năng an toàn tiêu chuẩn của gói LSS+2 gồm:
- Hệ thống chống bó cứng phanh
- Hệ thống hỗ trợ lực phanh
- Hệ thống phân phối lực phanh điện tử
- Hệ thống ổn định thân xe
- Hệ thống hỗ trợ vào cua tự động
- Hệ thống cảnh báo lệch làn đường
- Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hệ thống cảnh báo điểm mù
- Hệ thống cảnh báo tiền va chạm
- 10 túi khí SRS
- Hệ thống cảnh bảo phương tiện cắt ngang khi lùi
Tuy nhiên hãng cần cân nhắc cải thiện chất lượng camera lùi hoặc nâng cấp lên thành camera 360 độ.